Nintendo GameCube - máy chơi game siêu kute mừng sinh nhật 15 tuổi

Super Mario Sunshine cũng như Luigi's Mansion đã biến cả GameCube lẫn game trên nền máy console này trở thành những tác phẩm cực kỳ độc đáo và ấn tượng

Đúng ngày này 15 năm về trước, chiếc máy chơi game NintendoGameCube đã chính thức ra đời, và phải khẳng định rằng chiếc máy vuông vức nhưng cực kỳ màu mè và dễ thương này gần như đã thay đổi hoàn toàn triết lý thiết kế phần cứng chơi game của nhiều hãng. Không nhất thiết những chiếc máy chơi game console gia đình phải đen nhẻm, cục súc và sang trọng đủ để đặt ở phòng khách, mà thay vào đó, tùy vào những đối tượng khách hàng riêng, chiếc máy cũng sẽ có những hình thù khác nhau để thu hút game thủ.


Không phải đến tận thời kỳ Nintendo ra mắt DS hay Wii, hãng game đến từ Nhật Bản này mới chứng tỏ bản thân họ là những nhà thiết kế đại tài cả về phần cứng lẫn phần mềm. Mà một khi đã nói đến Nintendo, chúng ta phải nhắc ngay đến Super Mario. Trên nền tảngGameCube, hai tuyệt phẩm Super Mario Sunshine cũng như Luigi's Mansion đã biến cả GameCube lẫn game trên nền máy console này trở thành những tác phẩm cực kỳ độc đáo và ấn tượng, mà cho đến ngày nay vẫn chưa tìm được sản phẩm kế tục xứng đáng.

Và với 'cây chốt' Super Smash Bros, GameCube đã kết thúc quãng thời gian xuất hiện trên thị trường của nó không phải ở vị thế chiếc máy bán chạy nhất, hay cỗ máy mạnh nhất, mà là máy chơi game sở hữu nhiều game độc đáo nhất. Ở thời điểm PS2 đang ngự trị với vô vàn những JRPG hay, Xbox thì đang cố gắng tìm đường tiếp cận thị trường,GameCube giống như một kẻ đơn độc một mình một cõi với cộng đồng game thủ trung thành riêng mà hai thương hiệu kia không thể nào so sánh được.


Và, sẽ thật phí phạm nếu như chúng ta nhắc tới Nintendo mà bỏ quên anh chàng Link trong The Legend of Zelda. Vẫn là sự liều lĩnh đáng kinh ngạc, cùng với đó là sự can đảm dám thay đổi, The Legend of Zelda trên GameCube đã thay đổi hoàn toàn cách game thủ nhìn vào series game nhập vai này với hai phiên bản The Wind Waker và Twilight Princess.

Nếu như The Wind Waker được đánh giá là một trong số những game hay và được thiết kế hoàn hảo nhất của Nintendo, thì canh bạc Twilight Princess lại một lần nữa đánh dấu sự liều lĩnh của Nintendo trong việc tạo ra một tựa game xóa bỏ mọi cách nhìn cổ hủ vốn có của game thủ với những game nhập vai phiêu lưu. Cuối cùng thì Twilight Princess không thành công được như dự kiến, thế nhưng nó vẫn chứng minh được Nintendo không bao giờ chấp nhận nhai lại những ý tưởng đã đem lại thành công cho họ, mà thay vào đó là đổi mới liên tục.


Xét về cả doanh thu lẫn sự nổi tiếng, GameCube đều không thể nào sánh được với PS2. Thế nhưng với những gì thể hiện, cả về mặt thiết kế lẫn nội dung, cỗ máy chơi game này vẫn xứng đáng được đưa vào danh sách những hệ máy đã thay đổi hoàn toàn làng game thế giới.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Nintendo, GameCube, game, kute, sinh

TIN LIÊN QUAN

Super Mario Run - game Mario chính chủ đầu tiên cho iOS của Nintendo bất ngờ được công bố

Lấy tên Super Mario Run, đây vẫn là một tựa game platform cho phép game thủ chinh phục những màn chơi khác nhau trên iPhone và iPad

Mario mới chỉ là 30 Tết vì Nintendo sẽ ném thêm nhiều game khủng hơn lên Mobile

Không chỉ Super Mario Run được ra mắt trên nền tảng di động trong thời gian gần đây mà Nintendo đang chuẩn bị cho chào sân nhiều tựa game mobile hấp dẫn.

Mario Kart sắp có bản dành cho smartphone, tháng 3/2019 ra mắt

Mario Kart là một game đua xe rất hay và vui trên các máy của Nintendo. Nó có rất nhiều phiên bản trải dài cho nhiều dòng máy chơi game cầm tay của Nintendo. Bản mới nhất hiện nay là Mario Kart 8 Deluxe dành cho Nintendo Switch. Game hỗ trợ nhiều

Game thủ bị Nintendo sờ gáy vì làm tựa game ăn theo No Man's Sky từ Mario

Mang tên gọi No Mario's Sky, tựa game này kết hợp gameplay của Mario với khía cạnh khám phá của No Man's Sky.

Game thủ Super Mario Run – mồm la ó đắt “cắt cổ” nhưng tay vẫn tải game

Dù bị rất nhiều game thủ than vãn là đắt đỏ nhưng số lượt down và doanh thu của tuyệt phẩm Super Mario Run vẫn khiến hàng tá game ghen tị.

Nintendo Switch - Hệ máy chơi game mới nhất của Nintendo sắp thay thế Wii U

Hãng Nintendo vừa tung đoạn trailer giới thiệu hệ máy chơi game handheld kết hợp console hoàn toàn mới với tên gọi Nintendo Switch.

Phiên bản đầy tệ nạn của Mario khiến fan của Nintendo sững sờ

Giả sử như Rockstar được cấp phép làm game Mario, đây có thể là những gì mà họ sẽ mang đến cho game thủ.

Nintendo"chào hàng" bằng loạt trailer của các tựa game mới sắp được ra mắt

Hàng loạt các trò chơi mới đã được Nintendo giới thiệu bằng những trailer đầy hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách