[CKTG 2016] Lần cuối cùng sát cánh của 2 nhà vô địch: Faker và Bengi

SKT T1 gần đây thường xuyên luyện tập với Bengi. Nếu như anh có được vị trí chính thức tại CKTG 2016, rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh sát cánh cùng Faker. Mùa thu cuối cùng đối với bộ đôi sở hữu nhiều chức vô địch thế giới nhất trong lịch sử.

Lee “Faker” Sang-hyeok, 20 tuổi, luôn là trung tâm của những bức ảnh. Hàng triệu cặp mắt dõi theo từng pha nhấn chuột, từng ngón tay lướt trên bàn phím của anh. Ở quê nhà, anh được gọi bằng những cái tên như “vị thánh”, “Michael Jordan của Liên Minh Huyền Thoại nhờ tài năng khó ai bì kịp.


Người còn lại, Bae “Bengi” Seong-woong, 22 tuổi, thường chỉ đứng ở góc những bức ảnh để làm nền cho “vị thánh” – người đồng đội của anh ở SKT T1. Khi nhắc đến hai chức vô địch thế giới, tên của anh cũng giống như một dòng chú thích, cảm giác sẽ tốt hơn nếu như chỉ có một cái tên của Faker, chứ không phải hai.

Bốn năm, hai người họ đã cùng nhau trải qua mọi thứ, từ thất bại trong giải đấu đầu tiên đến chức vô địch thế giới với tư cách là tân binh vào năm 2013, đứng nhìn những đồng đội cũ ra đi sau khi không thể trở lại CKTG 2014. Ngay cả khi SKT T1 không đạt phong độ cao nhất, Faker và Bengi vẫn ở bên nhau. Một siêu sao và một trợ thủ đắc lực.

Bengi - Vấp Ngã nhưng không dừng bước

Bengi biết rõ anh không phải người đi rừng xuất sắc nhất thế giới. Trong suốt hai năm qua, SKT T1 đã tìm kiếm những sự thay thế cho anh. Năm 2015, đó là tân binh sở trường vị tướng Udyr – Im “Tom” Jae-hyeon. Có cảm giác như “cánh tay phải” của Faker đã đi đến cuối con đường. Trong khi Tom ngày càng tiến bộ, sự phát triển của Bengi đã gần như chững lại. Kỹ năng cá nhân của anh đã đạt đến giới hạn, nhưng vẫn chưa đủ cao để tiếp tục song hành cùng với Faker.


Tuy nhiên, Bengi đã trở lại vào giai đoạn cuối mùa giải với toàn bộ sức mạnh của mình. Tom, trên con đường trở thành người đi rừng chính thức của SKT T1, đã đánh mất vị trí. Trong khi người đàn em tỏ ra thiếu kinh nghiệm, Bengi hiểu rõ từng bụi cỏ, từng góc khuất trong khu rừng, kiểm soát bản đồ hoàn hảo, nắm bắt chính xác thời điểm tấn công. Nhưng vượt trên cả những kiến thức ở vị trí đi rừng, đó là một mối liên kết, một phản ứng hóa học sự hòa hợp mà anh và Faker có được trong suốt những năm qua, không dễ để bị thay thế.

Năm 2015 kết thúc giống như 2013: Faker và Bengi mỉm cười với chiếc cúp vô địch trong tay, đứng trước ống kính của hàng ngàn máy quay. Đại đa số vẫn hướng về phía Faker, muốn chụp một tấm ảnh hoàn hảo của người đã vượt qua tất cả để trở thành gương mặt đại diện cho LMHT chuyên nghiệp. Nhưng sự thật là nếu nhìn vào một bức tranh toàn cảnh về sự nghiệp của Lee Sang-hyeok, chúng ta cần phải phóng to nó lên để có thể thấy rõ Bengi, người luôn đứng bên cạnh Faker bất kể trong hay ngoài trận đấu.

Nhưng những ngày huy hoàng của bộ đôi này đang có dấu hiệu suy tàn. Faker không còn duy trì được phong độ hủy diệt của anh trước kia, và Bengi thì đóng vai dự bị. Mặc dù có nhiều người đánh giá Faker vẫn là số một thời điểm hiện tại – điều đó không sai, anh là người chơi xuất sắc nhất mọi thời đại và cũng trải qua một năm không tệ – nhưng những ý kiến khác cho rằng anh đã mất đi vị thế của mình, cả về danh hiệu tập thể lẫn cá nhân. Song “Smeb” Kyung-ho và ROX Tigers đã vượt qua được cái mác “vua về nhì” với chức vô địch LCK mùa hè 2016.

Trở lại trận đấu cuối cùng của CKTG 2015, khi SKT T1 là gã khổng lồ bất bại, còn Tigers đóng vai những người bạn dũng cảm. Câu chuyện kết thúc không được tốt đẹp đối với sức mạnh tình bạn của Những Chú Hổ, trong khi chính mối liên kết không thể phủ nhận của Faker và Bengi đã mang lại chiến thắng cuối cùng.


Hướng tới CKTG 2016, SKT T1 đang đứng trước một con đường đầy chông gai. Kang “Blank” Sun-gu, tài năng trẻ từ xếp hạng đơn gia nhập đội từ đầu năm 2016, góp công lớn giúp SKT T1 vô địch IEM Katowice và MSI, đang không có được phong độ tốt. Lối đi rừng thiếu ổn định của anh trong suốt mùa giải luôn được bù đắp bằng nhiều yếu tố khác, nhưng giờ không còn thuốc thử hay cơ hội tinh chỉnh nào nữa. CKTG đã đến rất gần, bạn cần thể hiện mình, hoặc mọi thứ sẽ chấm dứt.

SKT T1 gần đây thường xuyên luyện tập với Bengi. Nếu như anh có được vị trí chính thức tại CKTG 2016, rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh sát cánh cùng Faker. Mùa thu cuối cùng đối với bộ đôi sở hữu nhiều chức vô địch thế giới nhất trong lịch sử. Gần như không thể đánh bại Faker với hai bàn tay, nhưng khi Bengi ở đỉnh cao phong độ, Faker như thể đang chơi với bàn tay thứ ba, sẵn sàng phá vỡ mọi lớp rào chắn trên bản đồ.

Di sản của người phụ tá đắc lực


Nói rằng Bengi tô điểm thêm cho sự vĩ đại của Faker có vẻ hơi coi nhẹ người chơi LMHT xuất sắc nhất thế giới, nhưng đó là sự thật. Không tuyển thủ nào có thể hiểu rõ Faker hơn người đồng đội đã thi đấu cùng anh hơn bốn năm, kể từ khi họ vẫn còn là những người chơi nghiệp dư. Khi tất cả mọi người trên thế giới, từ người hâm mộ đến đối thủ phía bên kia chiến tuyến, nghĩ rằng Faker sẽ đi sang trái, thì Bengi biết rằng Faker sẽ đi sang phải.

Trong tất cả những lần Bengi phải ngồi dự bị dài hạn, người ta đã nghĩ đến việc anh sẽ giải nghệ, thì anh lại trở về vào đúng thời điểm mà Faker cần anh nhất. Mỗi khi Faker để lộ điểm yếu dù là nhỏ nhất, Bengi luôn có mặt để làm lá chắn cho anh. Khi bộ đôi này đạt phong độ đỉnh cao, cùng với tri kỷ Bengi của mình, Faker xứng đáng được gọi là “vị thánh”, người chơi hoàn hảo nhất Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

Vì vậy, lần tới khi bạn nhìn vào bức hình Faker nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới hay giơ tay ăn mừng chiến thắng, đừng chỉ nhìn vào một mình anh ấy. Hãy nhìn vào người bạn đang mỉm cười bên cạnh, người đã giúp anh ấy trở thành người chơi xuất sắc nhất mà thế giới từng biết đến. Bức hình bạn đang nhìn không chỉ có một huyền thoại, mà là hai.

theo ESPN

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CKTG, Faker, Bengi

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker và Bengi vẫn chưa quyết xong trang phục vô địch CKTG 2016

(GameSao.vn) – Ekko, Zac, Jhin và Nami là những vị tướng chắc chắn sẽ được Riot tạo ra trang phục để vinh danh những nhà vua của LMHT năm 2016.

[LMHT] Bengi quở trách bản thân và lý giải về lựa chọn Galio của Faker

(GameSao.vn) – “Tôi chấm 7/10 điểm cho màn thể hiện của mình”, tuyển thủ đi rừng huyền thoại của SKT tự nhận xét bản thân sau chiến thắng trước MVP ở Tứ kết KeSPA Cup 2016.

[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Khi ban là nhà vô địch CKTG LMHT ba lần và được coi là tuyển thủ số một hành tinh, bạn hoàn toàn có thể “yêu sách” một mức lương hậu hĩnh.

[CKTG 2016] Bang: “Tôi tự tin chúng tôi sẽ không thua đâu”

(GameSao.vn) – Xạ thủ của SKT còn muốn được fan gọi là “Người Bạn” hoặc “Chúa Bang” khi mà cả Faker lẫn Bengi đều đã có biệt danh riêng.

LMHT: Bengi sẽ trở lại "mái nhà xưa" SKT T1?

Trong sự nghiệp của mình thì Bengi bắt đầu thi đấu ở vị trí đi rừng cho đội BBT. Sau đó anh chàng này đã gia nhập SKT T1 vào cuối năm 2012.

[LMHT] Bengi: Tuyển thủ hay nhất năm 2016 – Tại sao không?

(GameSao.vn) – Cái bóng quá lớn của Faker đã vô tình che mờ đi màn thể hiện trên cả tuyệt vời của Bengi ở nửa cuối mùa giải 2016...

[LMHT] Faker: “Tôi muốn phổ cập một vị tướng mà không ai sử dụng”

(GameSao.vn) – “KeSPA Cup sẽ là danh hiệu cuối cùng trong năm nay, tôi muốn sử dụng thật nhiều vị tướng vui nhộn”, Faker tiết lộ.

[LMHT] Wolf nói về Bengi: “Anh ấy là một nhân vật quan trọng với đội tuyển”

(GameSao.vn) – Đoạn tweet dài bị xóa đi ngay sau đó đã hé lộ mối quan hệ thân thiết của Wolf với Bengi kể từ khi họ trở thành đồng đội chính thức trong màu áo SKT.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn