[LMHT] Nhìn lại những kỳ CKTG đã qua: 2012 - Kỉ nguyên mới mở ra

Chỉ sau một năm, LMHT đã thay đổi rất nhiều và CKTG cũng vậy.

Rất khó để nói chính xác khi nào Liên Minh Huyền Thoại đã trưởng thành và trở thành một môn thể thao điện tử. Không có chính xác một thời điểm mà tách một cái, Liên Minh Huyền Thoại đột nhiên trở thành một cái gì đó khổng lồ. Thay vào đó, nó là một chuỗi những khoảng thời gian nhỏ nhặt và Liên Minh Huyền Thoại đang trở thành một thứ gì đó lớn lao hơn. Nó là một thứ mà đáng để thay đổi cuộc đời bạn để theo đuổi.

Những bước tiến của thời đại

Chung kết thế giới mùa 2 được tổ chức tại Los Angeles. Đầu tiên là sân khấu ngoài trời và sau đó là tại Galen Center của Đại học Nam California. Nó cũng thể hiện Liên Minh Huyền Thoại đã phát triển như thế nào trong khoảng thời gian 1 năm qua.


Chung kết thế giới mùa 2 cũng đánh dấu một sự thay đổi sâu sắc của Riot trong việc tiếp cận với đấu trường chuyên nghiệp. Sau một loạt các sự cố mạng tại vòng tứ kết, với rất nhiều games đã phải làm lại, Riot bị buộc phải thừa nhận đã thất bại tại Los Angeles. Truyền hình trực tiếp gián đoạn và phải hoãn phần còn lại của giải đấu. Cái đêm đó đã hoàn toàn làm thay đổi lối suy nghĩ hay cách tiếp cận của Riot trong vấn đề sản xuất và giám sát các trận thi đấu.


Một trong những Highlights đã không được công nhận do trận đấu bị hủy

Sự thất bại của những thế lực cũ

Điều đầu tiên có thể thấy ngay tại CKTG mùa 2012 là hai nhà đương kim vô địch và á quân đã không còn xuất hiện tại giải. Sau những thành công tại năm 2011, Fnatic và aAa đã không còn giữ được sức mạnh của mình và hoàn toàn biến mất khỏi bản đồ LMHT thế giới.


Các đại diện của Bắc Mỹ cũng thê thảm chẳng kém. Hai đội CLG Prime và Team Dignitas đã bị loại khỏi CKTG năm đó với những thất bại không thể đáng xấu hổ hơn. Đại diện khấm khá nhất của Bắc Mỹ là Team SoloMid được đặc cách vào thẳng vòng Tứ Kết nhưng cũng đã phải ngậm ngùi rời giải chỉ sau 2 ván đấu.


Châu Âu chuyển mình

Trong thời buổi các thế lực cũ mất đi tiếng nói, những thế lực mới đã ra đời và tạo nên một mùa giải cạnh tranh nhất trong lịch sử. Mùa giải 2012 là mùa giải tạo nên tên tuổi của Moscow Five. Họ bùng nổ tại các giải đấu mùa xuân và nhanh chóng thay đổi toàn bộ trật tự tại Châu Âu. Những kẻ mới đến từ nước Nga chưa bao giờ tự ngờ vực bản thân. Từ thời điểm mà họ chính thức xuất hiện tại đấu trường chuyên nghiệp, họ đã tự tin rằng các giải đấu rồi sẽ bị họ thống trị. Đội tuyển đến từ Nga không chỉ thi đấu tốt mà họ còn trở thành một điều gì đó phi thường thân thuộc với đám đông.


Alex Ich cho biết: “Tôi nghĩ dù ở Bắc Mỹ hay Châu Âu thì luôn có một điều giống nhau: Các đội chiến thắng thì luôn trở nên nổi tiếng và phổ biến hơn. Chúng tôi là một đội tuyển xa lạ với đám đông, và họ xa lánh chúng tôi ở những lần đầu chúng tôi xuất hiện. Nhưng theo thời gian, chúng tôi trở nên thu hút hơn bằng cái cách mà chúng tôi đã giành lấy chiến thắng. Chúng tôi không thể hiện nhiều cảm xúc khi chúng tôi chiến thắng. Chúng tôi chơi Liên Minh Huyền Thoại theo cách của riêng chúng tôi, cách chơi đã làm cho game đấu không còn tẻ nhạt như trước nữa. Tất cả các game đấu của chúng tôi đều trở nên thú vị.”


Moscow Five có thể đã giới thiệu những thứ có thể xảy ra khi các đội chơi chủ động hơn và phối hợp các vị trí với nhau tốt hơn. Nhưng không có một đội tuyển nào có thể đưa Liên Minh Huyền Thoại từ kỹ năng cá nhân đến kỹ năng của một tập thể hoàn hảo như CLG EU. Đây là một đội tuyển vô cùng lôi cuốn bởi bạn có thể nhìn ra họ yêu thích việc được chơi cùng nhau đến nhường nào và tính cách hài hước đặc trưng của mỗi người. Người ta không thể tính hết được các thành viên của CLG.EU đã bỏ bao nhiêu công sức để xây dựng nên một mối quan hệ, một tình bạn vững bền để qua đó củng cố sức mạnh của cả đội.


Cách chơi này của CLG EU chưa bao giờ được đánh giá là một chiến thuật thú vị để tiếp cận trận đấu cả. CLG.EU là lý do mà mọi người luôn hò reo mỗi khi có một con mắt bị phá. Trận đấu giữa họ và World Elite tại Chung kết thế giới mùa 2012 xứng đáng là một kiệt tác trong chiến thuật trì hoãn giao tranh mà sau này các cổ động viên luôn tưởng nhớ đến tại bất cứ giải đấu nào và bất cứ thời điểm nào bằng cách hò reo mỗi khi có một con mắt bị đối thủ phá đi mất.


CLG EU thực sự là một khối thống nhất không thể tách rời

Nó không đẹp mắt nhưng nó hiệu quả. CLG.EU đã bao trùm từ vòng bảng cho đến trận bán kết bằng lối chơi tỉ mỉ và đầy tính bảo thủ của họ.

Kỉ nguyên của Châu Á ra đời

Nếu như mùa 2011 chứng kiến một sự cạnh tranh rất mong manh giữa Châu Âu và Bắc Mỹ, thì mùa giải 2012 lại bị thống trị bởi những người châu Á, những người đã tìm được một cách thức mới để tiếp cận game đấu.


Đại diện của Đông Nam Á – Saigon Jokers

Đầu tiên là thất bại bất ngờ của Dignitas trước Saigon Jokers – đội tuyển được coi là yếu nhất của giải năm đó. Không thể xét đến trình độ của cả hai đội sau 1 trận đấu nhưng rõ ràng, cách mà SAJ thể hiện tại CKTG mùa 2012 đã khiến những đội tuyển Bắc Mỹ phải tự nhìn nhận lại mình.


Hàn Quốc cũng đánh dấu tên tuổi của mình tại CKTG năm 2012. Đại diện đươc coi là mạnh nhất của họ Najin Sword đã làm gỏi cả Dignitas lẫn CLG EU trong vòng bảng một cách đầy ấn tượng. Azubu Frost với những Madlife, Shy, … cũng khiến cả thế giới phải thay đổi cái nhìn về khu vực Hàn Quốc khi xuất sắc lọt vào đến trận chung kết.


Cuối cùng, niềm tự hào của khu vực Garena – Taipei Assassins đã trở thành nhà vô địch của giải năm đó. Từ một đội tuyển không có tiếng tăm gì, TPA thể hiện sự hoàn hảo của mình trước các đại diện mạnh nhất của các khu vực khác. Có cảm giác như họ mỗi ngày một mạnh hơn qua từng vòng của giải đấu. Họ hủy diệt Najin Sword, đội tuyển đã hoàn toàn thống trị giai đoạn vòng bảng, và sau đó là một chiến thắng sít sao trước Moscow Five.


Hàn Quốc rồi sẽ có một ngày thành công với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, nhưng năm 2012, trái với mọi dự đoán, Taipei Assassins mới là đội đã làm tất cả các ông lớn trên thế giới phải tiếp tục kéo dài những ngày chờ đợi, để được một lần nâng cao chiếc cúp Anh Hùng danh giá nhất trên thế giới.


Bi Boyz

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, Nhi, CKTG, qua, nguy

TIN LIÊN QUAN

[CKTG 2016] Hàng loạt tuyển thủ được vinh danh trong teaser "Huyền Thoại Trỗi Dậy" mùa 2

Khi CKTG đang đến gần, loạt phim Huyền Thoại Trỗi Dậy sẽ vinh danh rất nhiều tuyển thủ có mặt ở giải đấu đỉnh cao năm nay.

LMHT: Lư Hương Sôi Sục sắp bị nerf nặng khi bị quá lạm dụng tại CKTG 2017

Khi Lư Hương Sôi Sục gần như là trang bị bắt buộc phải có của bất kì tướng hỗ trợ nào trong CKTG 2017, Riot Games đã có sẵn kế hoạch nerf nặng trang bị này trong bản cập nhật 7.21 sắp tới.

LMHT: WE quyết tâm trở lại với CKTG 2017

WE đang thể hiện rõ quyết tâm và không muốn bỏ lỡ cơ hội lọt vào CKTG năm nay bằng mọi giá

Overwatch tiếp tục vượt qua LMHT tại Hàn Quốc dù CKTG mùa 6 đang diễn ra

Ngay trong tuần diễn ra Chung kết thế giới, Overwatch lại một lần nữa hạ bệ LMHT để trở thành ông hoàng tại các PC Bang ở thị trường Hàn Quốc…

LMHT: Tiền thưởng giải đấu CKTG 2017 đã chạm mốc 92 tỉ đồng khi chỉ mới đến Tứ Kết

Trong tổng số tiền thưởng khổng lồ này, số tiền fan hâm mộ đóng góp chung cũng đã chiếm đến gần một nữa - cụ thể hơn là 42 tỉ đồng dù CKTG 2017 chỉ mới đến vòng Tứ Kết.

LMHT: Riot tổng kết các số liệu tại CKTG 2017 trước trận Chung Kết vào ngày 4/11

Và Faker lập kỉ lục sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất trong 4 năm thi đấu tại CKTG

LMHT: Dù gục ngã tại trận Chung Kết nhưng trong tim người hâm mộ Faker luôn là huyền thoại

Quỷ Vương của chúng ta đã suy sụp rất nhiều sau 3 ván thua áp đảo trước SSG

Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng sẽ sáng tác ca khúc chủ đề cho CKTG LMHT 2016

DJ ZEDD - nhà sản xuất âm nhạc rất nổi tiếng và từng hợp tác với nhiều ngôi sao lớn như Lady Gaga, Selena Gomez... sẽ là người tạo ra ca khúc chủ đề CKTG 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của