iPhone 7, 7 Plus loạn giá tại Việt Nam

Hiện tượng loạn giá diễn ra khá phổ biến mỗi khi iPhone mới về nước. Do nhu cầu của người dùng cao, nguồn hàng chưa ổn định nên thị trường không có một mặt bằng giá cố định cho từng sản phẩm. Từ đó, các cửa hàng dựa vào độ hot của từng model và số lượng máy có sẵn để chào giá sản phẩm.
iPhone 77 Plus sau vài ngày về nước cũng chịu cảnh tương tự. Chẳng hạn, iPhone 7 bản 32 GB hiện được bán với giá dao động từ 19,5 đến 22 triệu đồng, bản 128 GB từ 22 đến 25 triệu, tùy cửa hàng. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có mức dao động ít hơn, từ 27 đến 28 triệu cho bản 32 GB, 30 đến 32 triệu đồng bản 128 GB.
Không chỉ có mức chênh lớn ở từng cửa hàng, giá bán của mỗi màu sắc cũng phân hóa rõ rệt. iPhone 7 màu Jet Black vốn là hàng hiếm trên thị trường nên được chào bán với giá cực cao, có nơi chênh giá lên đến gần 10 triệu đồng/model so với bản thấp nhất.
Chẳng hạn, một cửa hàng tại TP.HCM chào bán iPhone 7 Plus 256 GB Jet Black giá 43 triệu đồng trong khi bản màu bạc (Silver) có giá 34 triệu.


Giá bán iPhone 7, 7 Plus tại Việt Nam hiện khá loạn. Trong tuần này, có thể giá máy sẽ ổn định hơn. Ảnh: Thành Duy.
Tuy nhiên, hiện có rất ít iPhone Jet Black được nhập về trong khi thị trường lại ưa chuộng màu Matte Black (đen mờ). Ngay lập tức, giá bán của màu này cũng được đẩy lên cao với mức chênh từ 1 – 3 triệu đồng, tùy dung lượng.
Trong số các màu sắc của iPhone mới (gồm đen bóng, đen mờ, vàng, vàng hồng và bạc), phiên bản màu bạc và vàng hồng đang có sức bán thấp nhất. Cũng do đó, giá bán của các màu này hiện ở mức mềm nhất.

Chia sẻ với Zing.vn, một số cửa hàng di động xách tay cho biết, iPhone 7 và 7 Plus bán chạy ngoài mong đợi. Doanh số của bộ đôi này trong những ngày đầu tiên tốt hơn nhiều so với iPhone 6S và 6S Plus. Hiện tại, người dùng chủ yếu săn lùng bản iPhone 7 Plus, trong khi iPhone 7 có sức tiêu thụ vừa phải.
Phiên bản màu đen mờ được người dùng hỏi thăm nhiều nhất nhưng nhiều cửa hàng hiện không đủ máy để bán ra. Ngoài ra, bản 128 GB hiện là bản được ưa chuộng nhất, lượng người mua model 32 GB rất ít, theo ghi nhận từ các cửa hàng.


Giá iPhone lần đầu về Việt Nam qua các năm.
Tính đến nay (19/9), iPhone 7 và 7 Plus về nước được 4 ngày. Người ta không ghi nhận tình trạng giảm giá ồ ạt cho 2 sản phẩm này. Máy giảm giá chậm, nói theo kiểu của dân buôn là “theo đúng lộ trình”.
Năm nay, các cửa hàng tỏ ra thận trọng trong việc nhập máy ở thời điểm đầu. Phần lớn đều lên kế hoạch cụ thể, nhận đặt máy từ trước và không gom hàng quá nhiều.
Theo đánh giá ban đầu của giới kinh doanh, “mùa iPhone” năm nay có thể bội thu. Trong những ngày tới, giá bán của iPhone 7, 7 Plus có thể vẫn giảm chậm, đợi thông tin chính thức về máy chính hãng. Theo một số nhà bán lẻ lớn trong nước, iPhone 7, 7 Plus chính hãng có thể về nước trong cuối tháng 10/2016.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 giảm giá sát 17 triệu, thị trường hỗn loạn

Nguồn hàng quá dồi dào, sức mua sản phẩm không còn cao như trước dẫn đến tình trạng sập giá iPhone 7 trong 2 ngày cuối tuần qua.

Chưa có chiếc iPhone 7 Jet Black thương mại nào về Việt Nam

Trong khi các màu khác ồ ạt về nước, iPhone 7 Plus được xem là khan hiếm cũng về khá nhiều thì bản màu Jet Black hoàn toàn vắng bóng.

iPhone 7 xách tay liên tục giảm giá sốc

Phone 7, 7 Plus chính sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày 11/11. Ngay trước thời điểm đó, thị trường xách tay đã có những điều chỉnh thích hợp.

iPhone 6 độ vỏ Jet Black, logo phát sáng tại Việt Nam

Dịch vụ độ vỏ iPhone 7 cho các model đời cũ như iPhone 6, 6S xuất hiện tại Việt Nam từ khá sớm, gần như trùng với thời điểm iPhone 7 về nước.

iPhone 6s giảm giá hàng triệu đồng vì iPhone 7

Sự xuất hiện và phổ biến của thế hệ mới khiến giá iPhone 6s, 6s Plus ở thị trường Việt Nam đang giảm mạnh.

Apple iPhone 7 chính hãng giá từ 18,8 triệu đồng

iPhone 7 sẽ được nhà bán lẻ Viettel Store nhận đặt hàng từ ngày 4/11 với giá khởi điểm 18,8 triệu đồng.

Sau cơn sốt iPhone 6 giá 4,9 triệu, giá iPhone giảm mỗi ngày

Việc iPhone 6 khóa mạng giảm giá còn 5 triệu đồng đang có tác động nhất định lên nhóm sản phẩm iPhone qua sử dụng.

Bốc thăm để mua iPhone Jet Black ở Việt Nam?

Hàng ít, lượng đặt mua cao khiến cho một nhà phân phối của Apple ở Việt Nam quyết định bán iPhone 7 và 7 Plus bản đen bóng theo hình thức bốc thăm, chọn người mua.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua