Cáp quang AAG sắp được sửa xong, internet ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

Theo một đơn vị khai thác tuyến cáp quang biển AAG, nhánh cáp S1I đã hoàn tất mối hàn cuối cùng và được cấp nguồn trở lại từ 4h sáng nay, sau đợt bảo trì bắt đầu từ 15/9. Tuy nhiên, sẽ mất thêm một ngày để thực hiện việc chôn cáp và khôi phục cấu hình nguồn ban đầu cho hệ thống.


Việc hàn cáp AAG đã hoàn tất nhưng đến ngày 20/9 thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn. Ảnh minh họa

Đáng lưu ý, quá trình trả về cấu hình nguồn cho hệ thống AAG sẽ khiến toàn bộ kênh truyền của các nhà khai thác Internet trên đó bị mất liên lạc trong khoảng 2 giờ. Dự kiến, việc này sẽ được thực hiện từ 2h đến gần 4h sáng ngày 20/9, giờ Việt Nam.

Nếu đúng kế hoạch, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG sẽ được khôi phục hoàn toàn từ sau 4h ngày 20/9. Cũng sau mốc thời gian trên, đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua kênh AAG sẽ bình thường trở lại.

Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố và lần gần nhất là đợt sửa chữa bắt đầu từ 15/9. Mặc dù một số đơn vị cung cấp Internet tiến hành chuyển các kết nối sang kênh khác để đảm bảo phần nào chất lượng đường truyền nhưng vẫn ảnh hưởng tới người dùng.

Đầu tháng 8, cáp quang biển AAG đã gặp sự cố kép khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài bị chậm trong hơn nửa tháng. Trước đó, tuyến cáp quang biển này còn bị đứt hồi tháng 3 và tháng 6/2016, ảnh hưởng đến kết nối mạng trong nhiều ngày. Còn trong năm 2015, AAG cũng gặp sự cố ít nhất ba lần.

Noah

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : quang, AAG, xong, internet

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang AAG đã hàn xong, Internet Việt Nam sắp ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Hàn xong cáp quang biển AAG sau 20 ngày bị đứt

Sau 20 ngày cáp quang biển AAG bị đứt, đơn vị bảo trì vừa hoàn thành công tác hàn nối.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

Cáp quang AAG tiếp tục bảo trì, đường truyền mạng sẽ bị lag đến ngày 18

Sau khi xác định được vị trí cáp quang đứt và lên kế hoạch sửa chữa thì dự kiến, phải sang đến ngày 18/1/2017, tức 8 ngày nữa thì sự cố đứt cáp quang AAG mới được khắc phục.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.