Metal Gear Survive đang trở thành game bị ghét nhất 2016

Với những game thủ quan tâm đến tin tức làng game PC/Console, hẳn vẫn còn nhớ vụ lùm xùm giữa Konami và cha đẻ của series Metal Gear Solid là ông Hideo Kojima. Tuy lý do đằng mối quan hệ giữa hai bên còn chưa rõ nhưng cách hành xử của Konami - vốn là một ông lớn của làng game Nhật, khiến cộng đồng hết sức bất bình.
Việc hủy bỏ những dự án game vô cùng hứa hẹn như P.T, loại bỏ tên của Hideo Kojima ra khỏi chính tựa game do mình tạo ra và cấm ông không được nhận giải thưởng dành dành cho mình, Konami đã sớm tạo nên một hình ảnh hết sức tiêu cực trong mắt game thủ.


Tuy nhiên hành động đẩy sự phản đối này lên cao hơn nữa chính là việc giới thiệu Metal Gear Survive tại Tokyo Game Show 2016. Ngay lập trức khắp các diễn đàn, trang báo hay mạng xã hội, game thủ đều dậy sóng với những bình luận vô cùng tức giận về Metal Gear Survive và Konami.

Trailer game Metal Gear Survive.
Lý do đầu tiên cho phản ứng ấy bắt nguồn từ việc đây là tựa Metal Gear chính thống đầu tiên không có sự hiện diện của Hideo Kojima. Trước đó khi ông dứt áo ra đi nhiều người đã thấy trước cảnh tượng dòng game sẽ bị Konami phá hỏng hình ảnh truyền thống. Quả đúng như vậy, Metal Gear Survive khác hoàn toàn với những biểu tượng của dòng game trước đây. Bối cảnh thế giới bị điều khiển bởi các thế lực chính trị và gián điệp, điểm vào là những câu chuyện giàu cảm xúc về chiến tranh và hòa bình, nay bị thay thế bằng một tựa game zombie nơi người chơi bị hút vào chiều không gian khác?!
Trên các diễn đàn lớn như Reddit và NeoGAF, game thủ cũng phản ứng rất mạnh với Konami:
Metal Gear Solid V và cải tiến lối chơi bằng việc cho game thủ có thể song hành với nhau trong chế độ co-op. Nó có thể cho game thủ tự tạo nên một thành viên độc nhất của Diamond Dog và bối cảnh lấy ngay sau Metal Gear Solid V. Nó có thể sử dụng căn cứ tiền phương (FOB) như là nơi để game thủ chuẩn bị và tìm kiếm bạn bè để cùng nhau tham gia nhiệm vụ.
Thậm chí các người còn có thể kiếm thêm doanh thu trong vài năm nữa bằng cách phát hành các bản mở rộng hay DLC, cho thêm vũ khí, trang bị hay cốt truyện mới. Các người còn có thể ném chế độ PvP thực sự vào đó với các phe phái muốn người chơi phải trở thành một Diamond Dog thực sự chứ không phải các tổ chức quân sự tự nhân hay đính đánh thuê.
Nhưng không, các người lại muốn làm nên một tựa game zombie nhằm cạnh tranh với phong cách Left 4 Dead, vốn là con đường mà Metal Gear Solid không bao giờ nên đi. (F*** you, Konami).Click to expand...
Trên các diễn đàn bạn đọc có thể tìm kiếm rất nhiều bình luận với nội dung phản đối tương tự hướng về Konami. Đa số đều chung ý kiến là Konami đã làm nên một tựa Metal Gear đi ngược lại hoàn toàn với hình ảnh truyền thống của dòng game. Một số khác còn thẳng thắn chỉ ra Konami đang cố gắng 'vắt sữa' dòng game này khi bê nguyên xi đồ họa với mô hình nhân vật và bản đồ của Metal Gear Solid V sang Metal Gear Survive.



Trailer của Metal Gear Survive hiện cũng chứng kiến tỷ lệ Dislike kỷ lục. Vào thời điểm bài viết được thực hiện, Trailer của game có 364 ngàn lượt xem, với chưa đến 1000 lượt Like nhưng đến gần 13 ngàn lượt Dislike. Đây có thể coi là một làn sóng phản đối lớn nhất của game thủ trước Konami kể từ khi hãng xóa sổ bản demo P.T vào cuối năm ngoái. Khi được hỏi về tựa game này, ông Hideo Kojima cũng lên tiếng khẳng định:
Tôi không hề liên quan đến tựa game này. Bối cảnh Metal Gear luôn luôn là những câu chuyện viễn tưởng về chính trị và gián điệp? Làm sao có thể đưa zombie vào đó cơ chứ?Click to expand...

TIN LIÊN QUAN

Metal Gear Survive: Muốn save game hả? – hãy trả tiền trước cái đã

Theo đó thì trong Metal Gear Survive có hệ thống mua bán in-game bằng tiền thật, với mức quy đổi bằng Survival coins (SV) – bạn có thể mua 1150 coins với giá 9,99 đô la Mỹ. SV dùng để mua rất nhiều thứ như skin, trang phục, thay đổi màu súng hay

"Metal Gear Solid V sẽ không bao giờ có thể hoàn thiện"

Phần còn thiếu sót có trong phiên bản đặc biệt của Metal Gear Solid V sẽ không bao giờ được bổ sung vào game - Konami cho biết.

Nhân viên giấu thông điệp tôn vinh Kojima, chửi sếp trong Metal Gear Survive?

Ấy thế mà trong một phát hiện mới nhất trong game Metal Gear Survive được lan truyền cho thấy vẫn còn những người có cảm tình với Kojima trong team phát triển game này. Khi người chơi gia nhập game sẽ có một cảnh lướt qua bản danh sách các chiến

Bản tổng hợp Metal Gear Solid V được bán với giá gần 1 triệu đồng

Đây là phiên bản tổng hợp lại Metal Gear Solid V và Ground Zeroes cùng một số DLC.

Đạo diễn nổi tiếng Hollywood... chửi thẳng mặt Konami

Sau gần 2 năm, xem ra ông Guillermo del Toro vẫn chưa hết 'cay cú' với những gì mà Konami đã làm với Silent Hills và Hideo Kojima.

Heavy Metal Machines – Game đua xe bắn súng kết hợp MOBA

Sau một thời gian thử nghiệm cuối cùng Heavy Metal Machines cũng đã chính thức công bố ngày ra mắt người chơi vào ngày 19/9 tới đây.

Death Stranding – Phân tích trailer chính thức của TGS 2018

Ngoài ra, các bạn có thể để ý, trước bụng nhân vật phản diện cũng có một đứa trẻ sơ sinh, các thiết bị đeo trên người cũng giống như nhân vật chính. Và một chi tiết nữa tôi muốn các bạn thấy rõ, sau lưng nhân vật chính Sam còn mang theo một người

Metal Slug XX Online: lộ diện tựa game phong cách Rambo lùn thú vị

Được biết, Metal Slug XX Online là tựa game mới được xây dựng dựa trên siêu phẩm đình đám Metal Slug.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt