[LMHT] Bạn còn nhớ phiên bản cũ của những vị tướng này chứ?

Trong Liên Minh Huyền Thoại, một số vị tướng đã được Riot làm lại vì nguyên nhân nào đó nhưng sau thời gian ngắn trải nghiệm, họ lại nhớ về chuyện tình năm xưa cùng bộ Skill cũ.

Việc Riot làm lại tướng không còn xa lạ với các game thủ Liên Minh Huyền Thoại bởi tựa game ngày cần sự đa dạng, hấp dẫn và kĩ năng cao hơn. Bởi vậy mỗi năm khoảng 2-3 đợt, nhà phát hành của chúng ta lại đại phẫu một lần và tiểu phẫu rất nhiều lần. Tuy nhiên, có vị tướng làm lại khiến cộng đồng game thủ quên hẳn dạng cũ như Gangplank, Yorick,... và một số tướng lại được nhớ khôn nguôn. Giờ chúng ta cùng điểm qua một vài tướng ở phiên bản cũ cực ấn tượng trước khi “Lên bàn mổ” từ Riot nhé.

1. Sion

Mặc dù Sion ở hiện tại tương đối mạnh mẽ nhưng lối chơi có phần hơi nhàm chán cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Rất nhiều người lại nhớ đến Sion xưa kia cùng phong cách Yolo (Khô máu tới chết) cùng gã Man Di này.


Sion cũ có 2 đường đi cơ bản: Full Tốc Đánh + Sát Thương Vật Lí hoặc Full Sức Mạnh Phép Thuật. Với con đường sát thương vật lí, khi bật chiêu E lên, người chơi tăng hàng tấn sát thương ngay trong giai đoạn đầu trận, đập kẻ địch với biệt hiệu “Cú Đập Ngàn Cân”. Chỉ cần tiếp cận kẻ địch và làm choáng, họ chắc chắn khốn đốn ít máu chạy về nhà. Hơn nữa, chiêu cuối còn tăng cho Sion khả năng hút máu tới rợn người (Hơn 50%) nên rất nhiều người chơi chọn Ma Vũ Song Kiếm làm Core Item chính cho Gã Tiều Phu.

Bước sang con đường phép thuật, chiêu khiên W của vị tướng này tương tác với 100% sức mạnh phép thuật, chưa kể sát thương gốc của chiêu thức cũng bá đạo không kém. Bởi vậy, người chơi chỉ cần làm choáng sau đó đợi vài giây kích nổ khiên có thể tiễn đối thủ lên bảng vô cùng dễ dàng. Với Sion AP, người chơi chỉ cần đóng 3 nhẫn Doran, 1 Giày Cơ Động và đóng thẳng Mũ Phù Thủy Rabadon. Quả thực Sion ngày xưa không yêu cầu độ khó cao nhưng phong cách chơi thích hơn hẳn so với cái gã lù đù bây giờ.

Ai còn nhớ những hình ảnh Sion này???


2. Gragas

Không ít người cảm thấy tiếc nuối cho một vị tướng “Vô địch” tại đường giữa trong suốt khoảng cuối mùa 2, đầu mùa 3. Gragas lúc đó không có một chút kẽ hở nào nhưng với vai trò của một pháp sư chứ không phải tướng đỡ đòn như bây giờ.

Gragas ngày ấy.


Nguyên nhân đến từ chiêu Lăn Thùng Rượu, Lấy Thịt Đè Người và Thùng Rượu Nổ tương tác quá mạnh với sức mạnh phép thuật (Toàn +0.7AP), bản thân chiêu thức cũng đã sở hữu sát thương gốc mạnh. Bởi vậy, khâu đi đường của Gragas tương đối ổn nhờ sự trợ giúp của Lấy Thịt Đè Người và Nội tại. Khi đạt cấp độ 6, vị tướng này Combo chuẩn gần như kẻ địch lên bảng đếm số, không có cách nào chạy trốn, chẳng cần đến người chơi đi rừng trợ giúp. Công mạnh, thủ cao và khả năng dồn sát thương lớn, Gragas bị Riot làm lại không thương tiếc, chuyển sang vai trò của người chơi đỡ đòn.

Nếu còn Gragas và Item Bùa Đầu Lâu, không hiểu vị tướng này hot đến cỡ nào. Gragas AP dồn sát thương AOE đáng để nhớ, đặc biệt khi thời giải đấu Teemo Cup còn nổi ở khắp mọi nơi.

Vô địch ở đường giữa luôn!!!


3. Fiora

Dù Fiora mới cũng rất hay nhưng có lẽ Fiora cũ đóng 6 cái Rìu Tiamat vẫn còn in đậm trong tâm trí người chơi với phong cách vô cùng cực súc.

Fiora làm lại yêu cầu độ khó cao hơn.


Fiora cũ không chém mạnh, chém đau như hiện tại nhưng khả năng dồn sát thương khi đi đường và giao tranh tổng cực kì ghê gớm. Chiêu cuối Điệu Van Tử Thần gây sát thương mạnh lên đa mục tiêu, tác động cả Rìu Tiamat lên những kẻ địch xung quanh. Bởi vậy, người chơi căn thời gian tung chiêu cuối chuẩn mực có thể dọn dẹp cả một giao tranh, xong xài 2 lần chiêu Lao Tới (Q) kết thúc nốt combat.

Giờ đây, Fiora yêu cầu sự khéo léo, tinh tế trong khâu điều khiển nhưng những gì vị tướng này làm được trong quá khứ khiến cộng đồng game thủ không bao giờ quên, điển hình với lối chơi cực kì hổ báo.

Nhưng lại mất đi độ dồn sát thương như thế này.


4. Master Yi

Nhắc tới Master Yi cũ, ai ai cũng hình dung ra được trường phái “Gây náo loạn” của gã Kiếm Sư Wuju này. Đó chính là Master Yi AP – một chặng đường không ai có thể quên.

[LMHT] Bạn còn nhớ phiên bản cũ của những vị tướng này chứ?

Master Yi AP - Chặng đường không thể quên.


Master Yi AP là một trong những trào lưu dễ được Penta Kill nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại vì người chơi xoay quanh chiêu thức Tuyệt Kĩ Alpha (Q) (+100% sức mạnh phép thuật) và chiêu cuối hồi chiêu (Q) ngay lập tức nếu hỗ trợ hoặc hạ gục địch thủ. Với chiêu Thiền (W), người chơi sẽ đợi thời gian hồi chiêu hoặc đợi hỗ trợ - hạ gục cùng lượng máu hồi ngút trời. Chỉ cần lao vào Combat đúng thời điểm, Master Yi AP tạo đột biến quá đỗi dễ dàng, thậm chí cả Penta Kill.

Bởi vậy, Riot đã phải làm lại Master Yi ngay lập tức theo hướng sát thương vật lí để ngăn chặn trào lưu này xảy ra. Cho đến hiện tại, không ít game thủ cảm thấy tiếc nuối về Master Yi xa xưa – một hung thần AP quét tan kẻ địch chỉ bằng những cú Q.

5. Tristana

Một lối chơi khác cũng khiến nhiều người vô cùng thích thú là Tristana AP tại vị trí đường giữa trong vài trò của một pháp sư sát thủ. Đáng tiếc sau khi Riot làm lại chiêu E và giảm tương tác theo sức mạnh phép thuật của chiêu W lẫn chiêu cuối Đạn Bác Đẩy Lùi, lối chơi này gần như không còn nữa.

Sức mạnh kinh hoàng từ chiêu thức.


Nguyên nhân khiến Tristana AP mạnh chính là sự tương tác ghê gớm của chiêu thức với sức mạnh phép thuật. Theo chúng tôi nhớ, Cú Nhảy Tên Lửa tăng tới 0.8 AP Ratio, Chiêu E tăng tới 1.2 và chiêu cuối Đạn Bác Đẩy Lùi là 1.0. Sau khi hoàn thành Bùa Đầu Lâu, vị tướng này nhảy tiếp cận kẻ địch (Không cần trúng) ném Bùa, bắn chiêu E và chiêu cuối đã có thể kết liễu kẻ địch. Quả thực, sát thương của Tristana AP gần như không vị tướng nào sánh bằng.

Cho đến hiện tại, Tristana có một phần AP vẫn được sử dụng nhưng chỉ chiếm rất nhỏ so với lối chơi sát thương vật lí (Theo phong cách Cuồng Đao Guinsoo). Đáng tiếc cho một thời hoàng kim của Tay Súng Tinh Nhuệ này.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, phi

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Riot đang cân nhắc cho Tyler1 một cơ hội để cải tà quy chính

Sau những đợt khóa account thì nay Riot lại đang có ý định cho Tyler1 thêm một cơ hội nữa để quay về con đường chính đạo

LMHT: Riot nới lỏng việc thu thập Tinh Hoa Lam khi bị game thủ phàn nàn quá nhiều

Trọng tâm của những tranh cãi trong suốt hai ngày vừa qua dồn cả vào Tinh Hoa Lam – đơn vị tiền tệ mới được Riot Games thay thế hoàn toàn cho IP quen thuộc.

LMHT: Máy chủ Việt Nam sẽ được độc quyền thử nghiệm chế độ mới toanh của Riot

Tin mừng cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt sẽ có cơ hội được thử một chế độ độc đáo của Riot

Liên Minh Huyền Thoại: Riot Games ra mắt chế độ Quick Play và nâng cấp hệ thống chống hack - Nâng cao trải nghiệm người chơi

Riot Games, nhà phát triển của tựa game nổi tiếng Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends), đã thông báo về việc ra mắt chế độ chơi mới mang tên 'Quick Play' cùng với việc nâng cấp hệ thống chống hack. Đây là một nỗ lực của Riot nhằm cải thiện trải

Riot ‘úp mở’ về một phiên bản MMO dựa trên LMHT

Như tất cả đã thấy, Riot mới chỉ phát triển và phát hành duy nhất một tựa game đúng nghĩa tính tới thời điểm hiện tại. Và trong khi họ vẫn đang ấp ủ nhiều dự án khác, thậm chí đã giới thiệu một vài ý tưởng, thì vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Riot

[LMHT] Game thủ sắp được nhận quà cuối năm cực HOT từ Riot Games

Có thể nói, các đối tượng Riot Games tặng quà là những game thủ 'ngoan', không có hành vi xấu trong suốt năm qua. Đây là những tri ân tuyệt vời mà cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại gửi tặng cho các người chơi 'mẫu mực' của mình.

Riot Games tuyên thệ sẽ tung ra game mới mỗi 10 năm

Riot đã giới thiệu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) với game thủ trên toàn thế giới cách đây chín năm. Kể từ đó tới giờ, tựa game đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – có cả một phiên bản board game cùng nhiều mini-game ăn theo. Tuy nhiên,

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...