Giải đấu VEC đã thực sự bị NPH VTC Game khai tử?

Là một trong những giải đấu eSports lâu đời nhất tại Việt Nam, VEC (Vietnam eSports Championship) đã được tổ chức liên tục suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, có vẻ như, trong mùa thứ 8, VEC sẽ bị thế chỗ.

VEC (Vietnam eSports Championship) là giải đấu được NPH VTC Game đăng cai tổ chức và đã góp phần đặt nền móng cho toàn bộ nền thể thao điện tử của Việt Nam. Tuy những năm qua, VEC liên tục bị rút gọn về quy mô và các bộ môn tham gia, giải đấu này vẫn được xem là một biểu tượng của eSports Việt.

VEC là cái tên rất quen thuộc với game thủ Việt


Vậy nên, khi Đột Kích – bộ môn duy nhất còn lại của VEC 2015 hoàn toàn vắng bóng hình ảnh của giải đấu này trong năm nay, không ít game thủ đã đặt nghi vấn liệu NPH VTC Game có ngấm ngầm “khai tử” giải đấu lâu đời này?

Song, nếu theo dõi sát sao các giải đấu của Đột Kích trong năm nay, có thể thấy VEC không hề biến mất như nhiều game thủ ngoài cuộc nghĩ mà thay vào đó, giải đấu này đã được từng bước hợp nhất với một giải đấu tầm cỡ hơn rất nhiều là CFS (CrossFire Stars).

Từ năm 2015, nhà vô địch VEC đã có “suất” tham gia CFS Grand Final


Là giải đấu quốc tế lớn nhất, được xem như World Cup của Đột Kích, CFS đã “song hành” cùng VEC từ mùa giải 2015 khi nhà vô địch VEC đồng thời là đại diện của Việt Nam tham gia CFS Grand Final. Đến năm nay, Vòng Loại Quốc Gia CFS 2016 cũng đã chính thức được Đột Kích công bố với hình thức hoàn toàn tương đồng với VEC.

Theo đó, Vòng Loại CFS 2016 Việt Nam sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc dành cho tất cả các đội tuyển Đột Kích không phân biệt trình độ. Trải qua các vòng đấu tại Liên Minh, Chung Kết Miền và Tứ Kết Toàn Quốc, các đội tuyển xuất sắc nhất sẽ tham gia Chung Kết Toàn Quốc và từ đó tìm ra ứng viên của Việt Nam.

Đột Kích đã chính thức khởi động Vòng Loại CFS 2016


So với chính mùa giải năm ngoái, CFS 2016 sở hữu giá trị giải thưởng gấp 3 lần, đạt gần 16 tỷ VNĐ. Giải đấu này sẽ diễn ra trên 11 quốc gia/vùng lãnh thổ phát hành Đột Kích. Vòng Loại tại Việt Nam được Đột Kích thông báo sẽ diễn ra từ ngày 24/09 tới và Chung Kết Quốc Gia dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10.

Như vậy, có thể nói VEC đã được NPH VTC Game hợp nhất cùng Vòng Loại Quốc Gia CFS, cho thấy bước đi mới của Đột Kích nhằm chuẩn hoá hơn nữa hệ thống giải đấu của mình, tạo môi trường Chuyên Nghiệp cho các đội tuyển eSports Việt Nam.

Trang chủ: http://cf.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/cfvietnamvtc/

Kun

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : VEC, NPH, VTC, Game, khai

TIN LIÊN QUAN

Team Secret vô địch PVP Esports Championship Dota 2 nhờ công Nisha

Sự kiện Dota 2 có sự tham gia của các đội hàng đầu như Fnatic, Team Secret và PSG.LGD. Ngoài ra, còn có cả các đội nhỏ hơn từ Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và quốc gia chủ nhà Singapore. Không mấy ngạc nhiên khi các top-team dễ dàng chiếm ưu thế

“CS: GO” vượt mặt LOL trở thành game eSports hay nhất 2016

Vượt mặt nhiều bom tấn khác như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO đã có một chiến thắng ngoạn mục tại Esports Industry Awards.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Khởi tranh giải đấu thể thao điện tử South eSports Championship (SeC)

Nhằm mục đích xây dựng cộng đồng Esport vững mạnh và phát triển, cũng như tạo ra 1 hệ thống giải đấu có tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao.

Giải đấu esports trên mobile liệu có khả thi?

eSports trên PC từng có một giai đoạn thành hình riêng để có được thành công như hôm nay. Liệu sSports trên di động có thể tiếp bước PC? Xây dựng hệ thống giải đấu eSports game MOBA trên mobile, phải chăng chỉ là ảo tưởng?

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

PUBG SEA championship 2018: Cuộc gặp gỡ giữa những game thủ tại giải đấu lớn nhất Việt Nam và ĐNA

72 game thủ cùng khán giả đã hội tụ tại Trung tâm thương mại IPH để chứng kiến chung kết vòng loại Việt Nam, trong khuôn khổ giải PUBG Southeast Asia Championship 2018. Sau 6 vòng quyết chiến, Divine Esports đã chính thức trở thành đội vô địch vòng

Tập Kích HPL 2016 – Giải đấu eSports hàng đầu thế giới trị giá hơn 200 tỷ

Với tổng giải thưởng cực khủng và quy mô lớn nhất thế giới, giải đấu Tập Kích HPL được ví như cuộc thi Olympic trong cộng đồng game vậy.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến