Cáp quang lại bảo trì trong 5 ngày, tối nay game thủ nên ra ngoài đi chơi trung thu

Tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016, tốc độ truy cập internet trong thời gian này sẽ chậm lại.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ trong nước đã xác nhận, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016. Các nhà cung cấp dịch vụ internet cho hay, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ internet, đơn vị quản lý tuyến cáp AAG sẽ thực hiện kế hoạch bảo dưỡng hệ thống cáp quang biển AAG (phân đoạn S1I) từ ngày mai 15-9.

Cụ thể, lịch bảo trì dự kiến sẽ bắt đầu từ 2h ngày 15-9 và đến 5h ngày 19-9 sẽ hoàn tất bảo trì, một nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước xác nhận. Trong thời gian này, truy cập internet theo hướng đi quốc tế có thể sẽ bị chậm hơn so với bình thường, nhưng việc truy cập internet hướng trong nước vẫn sẽ ổn định. Các nhà mạng sẽ tạm thời chuyển sang các tuyến kết nối khác để đảm bảo chất lượng đường truyền.


Trong năm 2014, tuyến cáp AAG hai lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Năm 2015, số lần đứt cáp là hơn ba lần, còn từ đầu năm 2016 đến nay tuyến cáp này cũng đã phải bảo trì, sửa chữa hai lần. AAG là tên viết tắt của Asia – America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như Viettel, VNPT, VDC, SPT… đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối quốc tế. Đến nay, hơn 60% internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia…

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : quang, trong, nay, game, ngo, trung, thu

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

Cáp quang AAG đã hàn xong, Internet Việt Nam sắp ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Cáp quang AAG sắp được sửa xong, internet ổn định trở lại

Việc hàn cáp quang biển AAG đã hoàn tất từ rạng sáng nay (19/9) nhưng dự kiến đến sáng mai (20/9) thì kênh truyền mới được khôi phục hoàn toàn.

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) chính thức đi vào vận hành, giúp kết nối mạng đi quốc tế nhanh và ổn định hơn cho người dùng trong nước.

Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Hoàn tất tuyến cáp quang APG băng thông 54 Tb/s chạy qua Việt Nam

Đây cũng chính là tuyến cáp quang được kì vọng giúp mạng Internet Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG hiện nay.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn