Vì sao bạn nên về nhà ngay để đón Tết Trung Thu cùng gia đình?

Mỗi năm chỉ có một lần, Trung Thu chính là lúc về bên gia đình.

Có rất nhiều nơi thú vị bạn muốn đến vào ngày Lễ Trung Thu? Đúng, nhưng bạn cũng có rất nhiều dịp lễ trong năm để trải nghiệm chúng. Vì thế, hãy dành ngày lễ duy nhất 1 ngày trong năm cho những người quan trọng nhất cuộc đời mình - Gia đình. Vì sao ư?

Vì Tết Trung thu là Tết đoàn viên

Không phải tự nhiên mà trong số rất nhiều ngày lễ của năm, người Việt lại xem trọng ngày Tết Trung thu đến vậy. Bởi Trung Thu mang một ý nghĩa đặc biệt mà ai cũng trân quý, đó là ngày gia đình đoàn tụ, là dịp con cái quay về bên vòng tay cha mẹ, cảm nhận được tình yêu thương của bậc sinh thành và niềm vui gia đình sum vầy quý giá.

Nếu Tết Trung thu đã vốn dĩ mang ý nghĩa gia đình thiêng liêng đến thế, thì ở nhà quây quần bên cha mẹ, ông bà, anh chị em, chính là cách đón mùa Trung Thu đúng nghĩa nhất.


Vì Tết Trung Thu chỉ kéo dài duy nhất 1 ngày

Khác với các dịp lễ truyền thống khác, Tết Trung thu chỉ diễn ra vào 1 ngày duy nhất là Rằm tháng Tám âm lịch hằng năm. Một ngày lễ quan trọng, đương nhiên nên dành cho những người quan trọng nhất của cuộc đời mình, chính là gia đình.

Vì Trung Thu là chuyến du hành về tuổi thơ vui vẻ nhất

Tết Trung thu không chỉ là dịp độc nhất để bạn được ăn bánh Trung thu mà còn là chuyến trở về tuổi thơ thú vị nhất. Dù có bao nhiêu tuổi, đến dịp Trung Thu, bạn vẫn có thể ‘đường đường chính chính' xách lồng đèn đi chơi với bọn trẻ trong nhà, đi thả hoa đăng cùng nhà hàng xóm. Mấy trò trẻ con ngày xưa như đục lon sữa bò làm lồng đèn chính hãng tại nhà, đốt pháo bằng hạt bưởi khô hay chơi bịt mắt bắt dê vào đêm trăng rằm… bỗng vui hơn bao giờ hết.


Và màn đáng nhớ nhất trong chuyến trở về có thể kể đến chính là đoạn ‘kể xấu' của cha mẹ về thời con nít của bạn. Đó là lúc bạn nhận ra mình đã lớn và cha mẹ đã già, thấy nhớ da diết tuổi thơ và yêu cha mẹ biết nhường nào. Thời gian bên cha mẹ ngày càng ít, vậy tại sao lại không ở bên cạnh cha mẹ vào ngày Tết đoàn viên?

Vì ở nhà vào ngày Trung Thu là an yên nhất

Bạn chắc chắn lường trước được cảnh tượng kẹt xe kinh hoàng, chen lấn giữa dòng người ồ ạt đổ xô ra đường. Mọi trung tâm thương mại, khu vui chơi, quán ăn, quán nước đều đông nghẹt người.

Hãy tự tạo cho mình một ngày nghĩ lễ an yên nhất bằng cách ở nhà cùng gia đình, thưởng thức một bữa tối ấm cúng, tán dóc thoải mái cùng người nhà, gối đầu lên ghế sofa xem TV. Bạn sẽ thấy đó là một ý tưởng vô cùng chính xác cho ngày lễ này.

Và vì bạn còn có hàng tá dịp khác để đi chơi với bạn bè

Bạn còn trẻ, với 365 ngày trong năm, bạn có thừa thời gian để làm một chầu café, đi dạo phố, đi du lịch với bạn bè. Không nhất thiết phải dành ngày lễ thiêng liêng này để làm những việc mà những ngày bình thường khác bạn hoàn toàn có thể.

Mỗi dịp Trung Thu qua đi, bạn lại càng có ít cơ hội để đón Trung Thu cùng cha mẹ. Hãy dành thời gian nấu cho gia đình một bữa tối thật ngon vào đêm rằm, cùng cha mẹ nhấm nháp chút trà thơm và miếng bánh Trung Thu đậm vị quê nhà rồi ngồi đến tận khuya, ngắm trăng tròn sáng rực rỡ cả một vùng trời.

Tết đoàn viên, hãy tận hưởng thật ấm cúng và bình yên!

Theo Báo Đất Việt

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : sao, ngay, Trung, Thu, gia

TIN LIÊN QUAN

Storks (Tiểu đội cò bay) - Bộ phim ý nghĩa với thông điệp về tình cảm gia đình

Mới đây, một trích đoạn mới về cậu bé Nate vừa ra mắt, đã hé lộ đôi điều về tình cảm gia đình thiêng liêng mà nhà sản xuất muốn gửi đến tất cả các khán giả.

One Piece: Cảm động tình bạn" thiêng liêng của các thành viên trong băng Mũ Rơm

Ẩn sau những cuộc chiến “kinh thiên động địa” trong thế giới One Piece là vô số các câu chuyện xúc động về tình bằng hữu, về tình đồng đội. Chính những điều này đã lấy đi bao nhiêu cảm xúc, nước mắt của hàng triệu độc giả trên thế giới. Chúng ta

[LMHT] FORG1VEN hết hợp đồng với H2K, tuyên bố muốn ra ngoài Châu Âu thi đấu

(GameSao.vn) – Như mọi lần, anh chàng xạ thủ lắm tài nhiều tật này đang khá lập lờ về quyết định trong tương lai gần của bản thân.

Cộng đồng mạng rơi lệ với động bất ngờ của chú chó mẹ

'Các loài động vật cũng có cảm xúc và tình mẫu tử thiêng liêng. Hành động của chó mẹ khiến tôi không ngăn nổi những giọt nước mắt', một dân mạng bình luận.

Cậu bé lừa tiền cơm suốt 25 năm và câu chuyện sau khi quay lại gặp chủ quán

Cậu bé vô gia cư thường xuyên gạt tiền cơm của chủ quán, cho đến khi hành vi đó bị con trai bà chủ phát giác ra. Câu chuyện về cậu bé ngày nào, 20 năm sau đó khiến nhiều người xúc động.

Từ kết bạn, kết nghĩa anh em… cho đến kết duyên, tất cả đều hoàn hảo trong Thiên Ngoại Giang Hồ

Thiên Ngoại Giang Hồ ra mắt vào ngày 14/10 tới đây, sẽ đang mang đến một loạt tính năng kết bạn, kết duyên, kết bái sư đồ hoàn hảo.

Clip Tết ý nghĩa và cảm động lấy nước mắt của người xem

“Tết xa nhà là điều ko ai muốn, hãy thông cảm và trân trọng những phút giây sum vầy bạn đang có” chính là thông điệp mà Gamota muốn nhắn gửi thông qua clip ngắn ra mắt mới đây.

[LMHT] SỐT DẺO: Deft quay trở lại Hàn Quốc

Tôi đang chờ để quay trở lại Hàn Quốc, nơi tôi có cơ hội cao hơn để chiến thắng CKTG”, Deft khẳng định.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Cách tạo tài khoản Battle.net nhanh nhất

Battle.net, phần mềm hỗ trợ chơi game của hãng Blizzard Entertainment, nhằm giúp game thủ giải quyết vấn đề sở hữu quá nhiều launcher cho nhiều game, kết hợp tất cả game chỉ trong một bảng launcher, giúp bạn có thể mở

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.