Live streamer – nghề nhàn rỗi hái ra tiền của giới trẻ

Giao tiếp và chia sẻ thông tin thông qua mạng xã hội được dự đoán sẽ “lên ngôi” nhờ vào tính năng live-streaming đã được cập nhật trên các kênh truyền thông, mạng xã hội cùng một số ứng dụng khác. Liệu live-streaming có đủ độ nóng để tạo nên sức hút khác biệt?

Live-streaming hiểu theo nghĩa đơn giản là một tính năng sẽ giúp bạn chia sẻ khoảnh khắc như đang được truyền hình trực tiếp. Và streamer (những người sử dụng chức năng live-stream) đã phát triển như một nghề nghiệp đầy hấp dẫn trên thế giới, đặc biệt là thiên đường E-sport Hàn Quốc với địa vị và khả năng kiếm tiền không thua bất kỳ một ngành nghề nào.


Năm 2016, Live streaming đã thực sự tạo nên một cơn sóng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Không chỉ dừng ở các hạng mục game online mà nó bắt đầu mở rộng sang mạng xã hội, nơi có hàng triệu người đang muốn mình được 'lên sóng' để chia sẻ với bạn bè một buổi tiệc hoành tráng đang diễn ra, hay chỉ đơn thuần là ngồi tâm sự và trò chuyện cùng những người bạn trên mạng của mình. Những người mong muốn theo con đường này được gọi là những người sáng tạo (Creator) hay Streamer – theo xu hướng hiện nay. Hơn nữa họ là những người có đủ tố chất để mang lại sự nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đến các kênh truyền thông, mạng xã hội.


Với sự phát triển chóng mặt của live-streaming như hiện nay, việc trở thành một live-streamer đang là một ngành nghề đầy hứa hẹn cho các bạn trẻ nhất là những bạn có khả năng chơi game tốt. Vậy lý do nào để ngành nghề này mang một sức hấp dẫn mãnh liệt như thế?

Nếu bạn đã từng có một thần tượng riêng cho bản thân mình, đã bao giờ bạn mong muốn được nói chuyện , tìm hiểu hay chia sẻ những câu chuyện của riêng bạn với họ chưa? Live streaming sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó một cách dễ dàng bằng hệ thống được thiết lập giúp sự giao tiếp giữa người xem và streamer dễ dàng, nhanh chóng và thường xuyên hơn bất kì hình thức giao tiếp truyền thông nào .

Đã bao giờ người bạn thần tượng lắng nghe, thảo luận hay có những hành động khiến bạn thoả mãn chưa? Giờ đây giấc mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực. Hình thức hoạt động của live-streaming giúp cho độ tương tác giữa streamer và người hâm mộ được tăng lên, làm cho người hâm mộ cảm thấy streamer họ yêu thích giống như một người bạn thân quen, được gặp và nói chuyện hằng ngày. Cũng vì tính năng ưu việt này mà người hâm mộ đều có thể bộc lộ được cá tính mạnh mẽ của mình một cách thoải mái.


Live-streamers - thế hệ trẻ đại diện cho những mong muốn thay đổi từng ngày, là những người cực kì sáng tạo và luôn tràn đầy những ý tưởng táo bạo khiến bạn đôi khi phải sững sờ. Live-streamer luôn mang tới hàng đống ý tưởng siêu sáng tạo và cả những câu chuyện đã từng xuất hiện trước đó với những hơi thở mới, những hướng đi mới mang tính cách của những streamer cùng với những ý tưởng sáng tạo ưu việt giúp tăng độ tương tác giữa người xem và streamer dễ dàng hơn cũng như độ thu hút của streamer.

Sự xuất hiện của các live-streamer đã chuyển hướng cả thị trường quảng cáo truyền thống sang hình thức quảng cáo số để phù hợp với sự phát triển của công nghệ ngày càng vượt bậc của Thế giới. Đại đa số người dân trên toàn cầu hiện nay tiêu tốn phần lớn thời gian của họ vào các công nghệ kỹ thuật số. Đây cũng là cơ hội và tiềm năng cho những live streamer có thể có thể phát huy khả năng tiếp cận của mình đến khách hàng và giúp họ có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Dễ dàng để bắt đầu không có nghĩa là không có bất kì rào cản để khiến bạn trở thành một streamer thành công. Cùng một chiếc máy tính, bạn có chắc có thể làm cho kênh “ lên sóng “ của bạn trở nên thu hút để có thể khiến những người xem và cộng đồng trên mạng xã hội chú ý không?

Con đường sự nghiệp để trở thành live-streamer là một trong những cơ hội tiềm năng giúp mỗi cá nhân có thể thúc đẩy niềm đam mê tài năng phù hợp với cơ hội kiếm ra lợi nhuận cao nhưng không phải ai cũng có thể thành công.

Điểm qua một số lợi ích mà việc live streaming đem lại cho các streamer thì đây thực sự là một ngành nghề đang rất hấp dẫn với giới trẻ, vì các bạn được tự do sáng tạo nhưng cũng đem về một khoản thu nhập nhất định cho mình. Bạn trẻ, bạn có sự sáng tạo, bạn có khả năng giao tiếp. đừng gần ngại khi trở thành một live streamer thực thụ.

Kun

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Live, streamer, ngh

TIN LIÊN QUAN

08 cách đơn giản thu hút người xem live stream trên 360Live 360mobi

Mới đây, trên fanpgae của ứng dụng 360Live 360mobi đã tung video clip chia sẻ bí quyết để đông đảo người dùng vào xem live stream và tương tác với người live.

Bi hài game thủ đang Live Stream, bà mẹ mặc nội y lọt vào ống kính

Có lẽ đây là sự kiện “ê mặt” nhất của ngôi sao eSports đẳng cấp thế giới này.

QTV và đồng đội chính thức ký kết hợp tác với CubeTV

Như chúng ta đã biết QTV là game thủ LOL nhận được sự yêu mến nhiều nhất của người hâm mộ Việt Nam. Với bản lĩnh xuất sắc QTV đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp game thủ của mình. Anh cũng từng được nhiều người hâm mộ bầu

Nóng mắt với nữ MC game táo bạo Live Stream thay đồ

Tuy bị chỉ trích khá nhiều nhưng không ai có thể ngăn được sự xuýt xoa trước vóc dáng nóng bỏng của nữ MC game này.

Twitch đón chào streamer đầu tiên đạt ba triệu người theo dõi kênh

Kỷ lục mới này xuất hiện chỉ sau một tuần khi Ninja có hơn 100,000 người subscribers – khiến anh trở thành biểu tượng của cộng đồng Fortnite và cả nền tảng streaming Twitch.

Hóa ra người xem chỉ chú ý đến ngực khi nữ game thủ live stream

Thật vậy, top 5 từ khóa được khán giả sử dụng nhiều nhất trên kênh chat trong trang stream của các nữ game thủ bao gồm “boobs,” “pussy,” “hot,” “cute” và “smile”.

Cận cảnh vẻ xinh xắn của hotgirl Live Stream Trần Di Quân

Nụ cười ngọt ngào và khiếu nói chuyện hài hước của Trần Di Quân khiến các game thủ đều vô cùng thích thú.

Choi Seul Gi – Nữ hoàng mới trong làng Live Stream Hàn Quốc

Với vóc dáng nóng bỏng và khuôn mặt xinh đẹp, Choi Seul Gi nhanh chóng nổi tiếng trong làng Live Stream Hàn Quốc chỉ sau một điệu nhảy.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn