Khai giảng ngày xưa và ngày nay khác nhau như thế nào?

Một mùa tựu trường nữa trôi qua, người ta dễ dàng nhận thấy lễ khai giảng ngày nay khác ngày xưa khá nhiều, từ đồng phục đến tâm trạng của học sinh.

Ngày trước, khai giảng là buổi đầu tiên đến trường sau 3 tháng nghỉ hè. Bây giờ, học sinh đi học một tháng trước ngày khai giảng, không còn được nghỉ trọn vẹn 3 tháng.

Trước đây, sau kỳ nghỉ hè dài 3 tháng, các cô cậu học trò háo hức mong chờ ngày khai giảng để diện quần áo mới, đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè. Nhưng nay, với áp lực học tập lớn và gần như không được nghỉ hè đúng nghĩa, học sinh dễ cảm thấy bắt buộc đến trường để điểm danh.

Ngày xưa, khai giảng chỉ có một kiểu ảnh duy nhất chụp tập thể và dường như cả năm cũng chỉ có kiểu ảnh này. Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ, phần lớn học sinh đều sở hữu công cụ chụp ảnh. Hình ảnh mỗi người một góc selfie bằng smartphone trở nên phổ biến.

Những năm trước, đồng phục tất cả giống nhau quần xanh, áo trắng. Ngày nay, đồng phục may riêng áo dài đã có nhiều kiểu cách tân.

So với lễ khai giảng ngày xưa, các tiết mục văn nghệ bây giờ bao gồm nhiều thể loại hiện đại như rap, rock...

Ngày trước, kết thúc khai giảng sẽ đến phần họp lớp. Giáo viên ghi trên bảng: Thời khóa biểu năm học mới. Ngày nay, giáo viên ghi trên bảng: Những kỳ thi sắp tới (vì trước đó học sinh đã học khá dài).



Trước kia, khai giảng xong, học sinh rủ nhau đi đuổi hoa bắt bướm, chơi những trò thơ ấu. Bây giờ, khai giảng xong, các cô cậu học trò tụ tập ở các quán ăn, uống.

Tiến Hoàng - Quyên Quyên/Zing

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Khai, nay, nhau

TIN LIÊN QUAN

Tưng bừng giáng sinh, khai mở Nga My cùng Kiếm Thánh Mobile

Vào lúc 10h00' ngày hôm nay, 22/12/2016, Kiếm Thánh Mobile tiếp tục khai mở S10 Nga My cùng với nhiều sự kiện vô cùng hấp dẫn và đặc sắc trước thềm Noel.

[CFL] Mở bán hôm nay: Giáng sinh sớm với AWM-Xmas

Ngày cuối tháng 9 này là cơ hội để các xạ thủ CF Legends tận hưởng Giáng Sinh sớm với AWM-Xmas được mở bán trải nghiệm trong shop vũ khí.

Kiếm Đãng Giang Hồ khai mở closed beta vào ngày 23/01

Kiếm Đãng Giang Hồ có đồ hoạ 2.5D với góc nhìn chuẩn nhập vai, thuận mắt người chơi. Game nổi bật với hệ thống môn phái đa dạng, phong phú với tất cả 9 phái, không hề thua kém các bom tấn kiếm hiệp đang có trên thị trường.

KFC và chiến dịch “Bom gà rán” giáng sinh độc đáo

Ăn mừng giáng sinh với gà rán là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi nhắc đến Giáng sinh người dân sẽ nghĩa ngay đến KFC. Tuy nhiên, ngày Giáng sinh không phải là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản. Nhiều người vẫn phải làm việc bận rộn suốt ngày

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone Cái tên duy nhất không phải iPhone trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong ngày Giáng sinh là LG K30 – mẫu di động phổ thông giá xấp xỉ 100 USD. Có vẻ như ông giá Noel và

HTC Desire 826 Selfie tiếp tục giảm giá mạnh chào đón Giáng sinh

Theo đó, chiếc smartphone có camera trước lên đến 13 MP này hiện có giá bán là 4.39 triệu, giảm hơn 1 triệu đồng so với trước đó là 5.49 triệu. Nhờ thiết kế vỏ...

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.