Những tựa game cảm động có thể khiến bạn rơi nước mắt

Từ cảnh mở màn với hình ảnh một bé trai khóc thương người mẹ đã khuất, ta biết rằng đây là game có chứa đựng cái chết, sự u sầu và thăng hoa của linh hồn con người. Hai người hùng của chúng ta, Naiee và anh trai Naia, phải thu thập được nước từ “Tree of Life” để cứu người cha sắp qua đời của mình.

Thế giới game ngày nay có thể mang đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm cảm xúc khác nhau, có khi là thuần chất vui vẻ như những sản phẩm Mario của Nintendo, và có là sự cáu giận lẫn niềm hân hoan ở những game mang đối kháng eSports. Tuy nhiên, có một số game lại lựa chọn con đường đi khác biệt và phức tạp hơn, khiến người chơi đau lòng, muốn khóc lóc như xem một bộ phim tình cảm bi kịch. Dưới đây là 6 tựa game động chạm tới các khía cạnh tâm lý, khai thác những chủ đề đau buồn hấp dẫn thời gian qua:

Life Is Strange


Mở đầu game, nhiều người chơi sẽ nghĩ rằng: “Ồ, đây lại là một game kiểu học đường nhí nhố.” Nhưng rồi ta sẽ nhanh chóng thay đổi suy nghĩ khi đối mặt với những tình huống trong game, ví như cô bạn Kate muốn tự sát và bản thân ta lại là người có thể đưa ra lựa chọn cứu cô ấy hay không. Cốt truyện trong “Life Is Strange” giống như một bộ phim truyền hình tâm lý dài tập, mỗi đoạn sẽ đưa người chơi tới một tình tiết thú vị khác nhau, và chính những lựa chọn của ta sẽ ảnh hưởng tới số phận của các nhân vật khác. Đây là một trong những game sẽ khiến ta trải qua đủ cảm xúc vui, buồn và băn khoăn về giá trị cuộc sống hiện tại.

That Dragon, Cancer

Những tựa game cảm động có thể khiến bạn rơi nước mắt

Được ra mắt hồi đầu năm 2016, “That Dragon, Cancer” là một câu chuyện đau lòng mang tính cá nhân cao. Nó được viết kịch bản và phát triển bởi một cặp vợ chồng với một người con trai bị chứng ung thư giai đoạn cuối. Trong qua trình trải nghiệm game, người chơi sẽ dành thời gian để tìm hiểu về những quy trình trị liệu y tế, các đoạn hội thoại phức tạp và một tình yêu không điều kiện mà nhân vật chính dành cho đứa con của mình. Đối với những nhà phát triển đã đặt cả trái tim của họ vào quá trình sản xuất và chia sẻ trải nghiệm cá nhân này với toàn thế giới, chúng ta cần cảm ơn họ thông qua những giọt nước mắt khi chơi.

Undertale


Đôi khi, bạn không cần phải đau buồn mới có thể khóc, bởi đôi khi chính những cử chi động viên đơn giản nhất lại khiến bạn “nức nở” không dứt. Trong “Undertale”, các lựa chọn của bạn sẽ ảnh hưởng đến cốt truyện game. Nếu bạn lựa chọn không giết một ai, nhân vật phụ Sans, một bộ xương đáng mến sẽ tỏ thái độ tích cực bằng những câu nói chân thành tình cảm. Có lẽ cuộc sống ngoài đời thực vốn thường lạnh nhạt với những game thủ tâm huyết, nên những lời khen, khuyến khích trong game luôn khiến họ cảm thấy an lòng.

To The Moon


“To The Moon” có bao hàm rất nhiều yếu tố phức tạp trong cốt truyện của nó như: cái chết, tình yêu phai mờ dần, kỷ ức mong manh hay cả sự tự kỷ. Tất cả đều được nhào nặn một cách hợp lí và dẫn đến một câu hỏi đơn giản: “Bạn sống một đời thế nào mà không có hối hận?” Ở thời điểm các bác sĩ cấy ghép nốt đoạn ký ức cuối cùng, cho phép Johnny tin rằng anh đã đi lên Mặt Trăng với người yêu River, chúng ta đều muốn phát khóc bởi sự dồn nén cảm xúc, và tự hỏi tính nhân văn, đạo đức của hành động đó.

The Walking Dead: Season One


Sự gắn kết kiểu “phụ tử” giữa Lee và Clementine trong câu chuyện vô cùng sâu lắng của hãng Telltale Games có cảm giác chân thực và đủ sức tác động để ta hiểu được sự khó khăn để nuôi dạy một ai đó trong bối cảnh thảm họa zombie chết chóc. Cho tới lúc ta đi đến cái kết, khi Lee bị cắn và Clementine phải giải thoát ông ấy khỏi sự đau đớn, chúng ta sẽ khóc không chỉ bởi tình huống éo lo đó. Chúng ta sẽ khóc bởi vừa được chứng kiến một hành trình phụ tử từ đầu cho tới kết, bởi Clementine giờ đây phải đối mặt với thế giới kinh hoàng một mình và bởi tựa game đã mang đến cho ta sự thấu cảm với các nhân vật.

Brothers: A Tale of Two Sons


Từ cảnh mở màn với hình ảnh một bé trai khóc thương người mẹ đã khuất, ta biết rằng đây là game có chứa đựng cái chết, sự u sầu và thăng hoa của linh hồn con người. Hai người hùng của chúng ta, Naiee và anh trai Naia, phải thu thập được nước từ “Tree of Life” để cứu người cha sắp qua đời của mình. Cơ chế điều khiển của “Brothers: A Tale of Two Sons” được thiết kế hết sức thông minh khi yêu cầu người chơi sử dụng hai cần điều khiển để di chuyển hai nhân vật tương ứng.

Tuy nhiên, khi Naia bị giết ngay trước chỗ “Tree of Life”, cần điều khiển sẽ ngừng hoạt động, khiến người chơi cũng như Naiee có cảm giác tuyệt vọng và đơn độc. Nhưng rồi linh hồn của người mẹ và Naia hiện ra, động viên Naiee tiếp tục hành trình của mình và khiến ta bật khóc vì sự toàn tụ giữa con người ở hai thế giới.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game, khi

TIN LIÊN QUAN

Game thủ bị Nintendo sờ gáy vì làm tựa game ăn theo No Man's Sky từ Mario

Mang tên gọi No Mario's Sky, tựa game này kết hợp gameplay của Mario với khía cạnh khám phá của No Man's Sky.

Game sinh tồn kinh dị SOS mở cửa thử nghiệm hứa hẹn khiến người chơi khóc thét

Dù là một tựa game online nhưng SOS vẫn hứa hẹn những tình huống không thua gì những tựa game kinh dị

Life is Strange Mobile ra mắt 2 chương mới, cho phép trải nghiệm miễn phí chương đầu

Cốt truyện của Life is Strange gồm tổng cộng 5 phần được liên kết với nhau theo những tình tiết nhất định, và được thay đổi linh động dựa vào những quyết định mà người chơi đưa ra xuyên suốt mạch truyện của game. Đồng thời tận dụng khả năng 'đẩy

Mời tải tựa game Mario Run cho Android siêu hay, chơi là nghiện

Cuối cùng tựa game Mario Run cho Android đã chính thức được Nintendo phát hành như lời hứa hẹn trước đó. Hiện tại người dùng đã có thể tải game cực hot này về trên CH Play.

Mario Kart sắp có bản dành cho smartphone, tháng 3/2019 ra mắt

Mario Kart là một game đua xe rất hay và vui trên các máy của Nintendo. Nó có rất nhiều phiên bản trải dài cho nhiều dòng máy chơi game cầm tay của Nintendo. Bản mới nhất hiện nay là Mario Kart 8 Deluxe dành cho Nintendo Switch. Game hỗ trợ nhiều

Tin buồn cho Mario: Chỉ có 3% game thủ chịu bỏ tiền cho Super Mario Run

Super Mario Run là một trong những sản phẩm đình đám nhất hiện nay nhưng game không chỉ nổi lên bởi những mặt tích cực, đáng khen mà còn bởi loạt tin shock.

Super Mario Run - game Mario chính chủ đầu tiên cho iOS của Nintendo bất ngờ được công bố

Lấy tên Super Mario Run, đây vẫn là một tựa game platform cho phép game thủ chinh phục những màn chơi khác nhau trên iPhone và iPad

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía