eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

Trong một buổi chiều ngày 20 tháng 8 năm 2016, một làn sóng sự kiện đa dạng đã “quét” qua đất nước Hàn Quốc. Thứ nhất trận thi đấu bóng rổ chuyện nghiệp ở Sân vận động Bóng rổ Jamsil, thứ hai là biểu hòa nhạc vũ đạo điện tử bởi một hãng bia địa phương ở Sân vận động Olympic, và thứ ba chính là giải đấu game online ở Sân vận động trong nhà Jamsil.

Điều khiến 5,000 cổ động viên tập trung ở sân viện động này chính là trận chung kết “League of Legends” trực thuộc giải đấu thường niên LCK, sản phẩm eSports nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Những trận tranh chung kết hấp dẫn thế này được người hâm mộ săn đón chẳng kém các sự kiện thể thao truyền thống,và cũng có đủ câu chuyện lịch sử xung quanh ví như: “Ai đã từng vô địch? Vô địch mấy lần? Lần tái đấu này ra sao?”.


Hơn nữa, Seoul cũng không phải là nơi duy nhất đang chứng kiến sự tăng trưởng của eSports tại Hàn Quốc. Một tuần trước trận đấu “League of Legends” ở trên, hàng chục nghìn người đã tập trung ở bãi biển Haeundae ở miền nam Busan để xem trận chung kết thi đấu game online “Blade & Soul”. Với tiêu đề “Fever Festival”, nhà phát triển và phát hành NCSoft đã tổ chức một lễ hội kết hợp thi đấu game với biểu diễn âm nhạc kéo dài 4 ngày từ 12 – 15 tháng 8.

Trong thời gian diễn sự kiện, có khoảng 30,000 khách thăm quan đã đến “chặt cứng” bãi biển nổi tiếng nhất đất nước để thưởng thức những màn so tài trong thế giới ảo và sân khấu âm nhạc với hàng loạt nghệ sĩ hạng A như Girl’s Day, Zion. T, BewhY and Kiha & The Faces.

Lĩnh vực eSports Hàn Quốc bắt đầu hình thành từ cuối những năm 1990’, sau sự thành công rực rỡ của thương hiệu “Startcraft” và “Warcraft” của Blizzard Entertainment. Sau gần 20 năm phát triển, lượng fan của eSports đang ngày càng lớn mạnh và đủ quy mô tổ chức các lễ hội cho riêng mình.

Tại Hàn Quốc, eSports đã có vị trí vững trãi như thể thao truyền thống khi tổ chức Korean Olympic Committee (KOC) đã quyết định đưa eSports vào trong hạng mục phân loại 2 với môn “bóng sàn” và cờ vây trong năm ngoái. Với sự chấp nhận đó, tổ chức Korea eSports Association (KeSpa) có thể tham gia vào nhiều dạng sự kiện khác nhau dưới quyền của KOC và được phép mở câu lạc bộ eSports ở các trường học trên cả nước. Các trang tin tức nổi tiếng Hàn Quốc như Naver và Daum cũng đã mở ra chuyên mục eSports trong phần thể thao truyền thống.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports. Trong tháng 4 vừa qua, chính quyền thành phố Seoul và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã mở cửa khu phức hợp eSports đầu tiên trên thế giới ở Saangam, phía tây Seoul. Hai cơ quan này đã đầu tư tới 4,3 tỷ won (khoảng 80 tỷ VNĐ) để khu phức hợp mang tên “Seoul OGN e-Stadium”, có số ghế ngồi lên tới 1,000.

Được biết để “mở hàng” cho sân vận động eSports đặc biệt này, đích thân Thị trưởng Seoul là Park Won-soon đã cho biết rằng các cấp chính quyền thành phố sẽ tận dụng mọi nỗ lực có thể để tổ chức thật nhiều sự kiện eSports quy mô toàn cầu, biến Seoul trở thành lá cờ đầu của lĩnh vực eSports thế giới.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : eSports, thao, truy

TIN LIÊN QUAN

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

Tập Kích HPL 2016 – Giải đấu eSports hàng đầu thế giới trị giá hơn 200 tỷ

Với tổng giải thưởng cực khủng và quy mô lớn nhất thế giới, giải đấu Tập Kích HPL được ví như cuộc thi Olympic trong cộng đồng game vậy.

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

Tin vui, SEA Games 2021 xác nhận có 3 môn eSports góp mặt

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2021 sẽ có sự góp mặt chắc chắn của 3 bộ môn trong phân mảng eSports.

CFEL Đột Kích - Chung kết trong mơ nâng tầm eSports Việt

Quy mô và hoành tráng, ngày Chung Kết CFEL Đột Kích đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp về một sự kiện thể thao điện tử đạt chuẩn quốc tế.

Game thủ liên minh huyền thoại Việt Nam tham gia đại hội với các game thủ huyền thoại quốc tế

Hanwha Life Esports Global Challenge được tổ chức dành cho các game thủ liên minh huyền thoại với mong muốn tạo cơ hội cho các game thủ tiềm năng của Việt Nam hiện thực hóa ước mơ trở thành vận động viên eSports chuyên nghiệp. Giải đấu còn có sự

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Chiêm ngưỡng nhan sắc của nữ BLV esports xinh đẹp của Hàn Quốc: Song Ju Ah

Song Ju Ah bắt đầu khởi nghiệp với nghề người mẫu xe. Nhờ sở hữu gương mặt ăn ảnh và thân hình gợi cảm, cô bắt đầu được mời tham dự nhiều chương trình truyền hình với vai trò khách mời.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...