Điểm lại 10 bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

Nhân dịp sinh nhật của chú mèo máy thần kỳ tới từ thế kỷ 22, hãy cùng điểm lại những ý tưởng tuyệt vời mà mangaka Fujiko Fujio đã đem tới cho cuộc sống hiện đại.

Chú mèo máy Doraemon đã không xa lạ gì với nhiều thế hệ 9x - những người đã quá rành với bộ truyện tranh nổi tiếng của Fujiko Fujio. Sở hữu hàng loạt phát minh thần kỳ từ thế kỷ 22, chú mèo máy đã làm nên tuổi thơ của rất nhiều người. Cho tới khi trưởng thành, cũng mấy chẳng ai quên được các bảo bối thần kỳ trong truyện.

Công nghệ đầu thế kỷ 21 đã có nhiều bước tiến lớn, và không ít trong số các bảo bối đó cũng đã có cơ hội trở thành hiện thực. Và nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng điểm lại những bảo bối mà mangaka Fujiko Fujio từng ước mơ - nay đã trở thành sự thật.

1. Xe tự lái hiện đang được mệnh danh là 'công nghệ của tương lai', và là một trong những công nghệ đang được chú ý nhất. Đã có hàng loạt ông lớn của ngành xe hơi như Tesla, Mercedes, Nissan và thậm chí là cả Google tham gia vào lĩnh vực này.


Điểm lại 10 bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

2. Chiếc máy ghi lại văn bản bằng âm thanh chính là tính năng ghi âm tồn tại trên tất cả các loại điện thoại thông minh ngày nay.


3. Đồng hồ thông minh thậm chí đã thành sự thực từ vài năm trước với hàng loạt sản phẩm như Pebble hay Apple Watch.


4. Chụp hình lấy ngay vốn đã tồn tại cũng những chiếc máy ảnh Polaroid, nhưng với công nghệ ngày nay, chỉ với điện thoại bạn cũng có thể xuất ảnh được ra dễ dàng hơn bao giờ hết.


5. Máy in 3D từ thời của cụ Fujio thì phải có tranh vẽ, còn máy in 3D hiện đại ngày nay thì cần có 3 vẽ 3 chiều là có thể in gì được nấy.


6. Dịch vụ giao hàng tận nhà giờ đã phổ biến ở khắp mọi nơi với sự có mặt của các shipper.


7. Dịch vụ chỉ đường thậm chí còn phổ biến hơn nữa khi điện thoại thông minh ngày nay đều được trang bị ứng dụng bản đồ.


8. Robot điều khiển từ xa của thế kỷ 22 thậm chí còn là phiên bản có phần thô sơ nếu so sánh với drone của thế kỷ 21!


9. Các thiết bị tập lái đã xuất hiện từ lâu trong đầu của mangaka Fujiko Fujio. Và ở thế kỷ 21, người ta đã có thể làm điều đó với các hệ thống tập lái cũng như trò chơi điện tử giả lập.


10. Và cuối cùng là thiết bị kiến tạo môi trường không trọng lực. Dù chưa thể biến bất kỳ căn phòng nào cũng đều trở thành không trọng lực mà còn phải phụ thuộc vào điều kiện đặc biệt, nhưng điều này cũng đã chúng minh bước tiến nhảy vọt của loài người.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Doraemon, ngo

TIN LIÊN QUAN

Dù là fan ruột của Doraemon, liệu bạn có biết hết những bí mật này?

Sự thật về Doremon – Doremon (tên góc tiếng Nhật : Doraemon) là bộ truyện Manga nổi tiếng của Nhật.

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Những manga huyền thoại luôn hút khách dù có tái bản bao nhiêu lần đi nữa

Có những tựa truyện tranh dù có được tái bản lại bao nhiêu lần thì vẫn ăn khách tại Việt Nam.

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Bà mẹ cấm con đọc Doraemon vì nghĩ đó là "con sâu đục khoét tâm hồn"

Coi Đôremon là thứ sâu mọt đục khoét tâm hồn trẻ thơ, bà mẹ này đang có ý định chống lại cả thế giới?

Phim hoạt hình về chú mèo máy Doraemon sẽ tái xuất vào năm 2017

Hai trailer vừa ra mắt của 'Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi' mang hơi thở mùa đông mát lạnh đang khiến các fan của nhóm bạn 5 người này cực thích thú.

Nhà Doraemon, quán cafe đèn mờ,... đây là cách mà game thủ Việt đặt tên cho các tòa nhà trong PUBG

Đây là hình ảnh quen thuộc, và gần như không có chút khó hiểu nào. Nhìn vào hình dưới các bạn cũng hiểu tại sao nó được gọi là như vậy rồi nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,