Pokemon GO cho game thủ kết thân Pokemon như Ash với Pikachu

Pokemon GO đang liên tiếp chào sân những yếu tố mới với hai ví dụ gần nhất chính là hệ thống truy tìm Pokemon thay thế và cơ chế cho phép Team Leader cố vấn cho những thành viên. Nhưng dường như đó không phải những con bài duy nhất mà Niantic lận lưng vì mới đây cộng đồng đã khám pha ra một cơ chế hoàn toàn mới nằm trong tầng dữ liệu của Pokemon GO. Đó chính là 'Buddy System'.

Tạm dịch là 'hệ thống chiến hữu', cơ chế này phát hiện bởi hai lập trình viên có nickname 'elfinlazz' và 'AeonLucid' khi khám phá dữ liệu bên trong bản cập nhật mới nhất của Pokemon GO. Như cái tên gợi ý dường như hệ thống này sẽ hoạt động dựa trên mối liên kết giữa HLV và Pokemon, vốn thể hiện qua chính hình ảnh Ash và Pikachu quá quen thuộc với fan hâm mộ. Nhưng hình ảnh ấy sẽ được thể hiện cụ thể ra sao?

Theo dữ liệu hai lập trình viên tìm được thì hệ thống này sẽ cho phép HLV chọn ra một Pokemon tiêu biểu để song hành với mình suốt quãng đường di chuyển. Bằng cách này, Pokemon được chọn sẽ có thể thu về một lượng Candy nhất định, cho phép HLV dễ dàng hơn trong việc tăng cường sức mạnh hay tiến hóa sau này.

Trước đây cách duy nhất để HLV có thể thu thập Candy là bắt các Pokemon cùng loại và chuyển chúng về cho giáo sư Willow. Nhưng nay với hệ thống mới game thủ có thể dễ thở hơn trong việc thu lượm tài nguyên từ Pokemon GO. Một điểm thú vị khác của Buddy System còn là cách thể hiện mối liên kết giữa HLV và Pokemon.

Với phiên bản gốc chúng ta đã quá quen với hình ảnh một mình nhân vật di chuyển trên màn hình, cảm giác không đúng với một HLV thật sự. Niantic rất có thể sẽ thay đổi điều này dựa trên các dòng mã có chứa các từ ngữ như 'cỡ vừa', 'cỡ lớn', 'bay' và 'trên vai'. Tuy chưa nói nên được gì nhiều nhưng khả năng cao chúng dùng để chỉ các kiểu dáng mà Pokemon sẽ thể hiện khi song hành với người chơi. Nếu đúng thì điều này sẽ tạo nên một hình ảnh hoàn toàn mới cho HLV, cảm giác gắn bó và đầy tự hào hơn nhiều với Pokemon của mình.

Hy vọng trong tương lai Niantic sẽ tiết lộ nhiều hơn về cơ chế mới này, cho game thủ sớm được trải nghiệm trực tiếp. Mọi thông tin về Pokemon GO sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Trong lúc đó bạn có thể tham gia bàn luận với cộng đồng Pokemon GO lớn nhất Việt Nam tại đây:
Group: https://www.facebook.com/groups/PKMVN/
Fanpage: https://www.facebook.com/pokemongo.congdong/

TIN LIÊN QUAN

Pokemon GO Buddy System - Mỗi Pokemon cho bao nhiêu Candy?

Sau đây là chi tiết về số Candy mà mỗi Pokemon có thể mang lại cho người chơi khi sử dụng hệ thống Buddy System.

Pokemon GO chuẩn bị chào sân chế độ PvP

Nhà phát triển Niantic đang chuẩn bị kế hoạch đưa chế độ PvP vào Pokemon GO, cho game thủ có thể giao đấu với nhau.

Update Pokemon GO ẩn chứa bí mật về Ash và Pikachu

Một khám phá cực kỳ thú vị liên quan đến Ash và Pikachu vừa xuất hiện trong bản Update mới nhất của Pokemon GO.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokemon thế hệ 3 bị giới hạn khu vực trong Pokemon GO đã chính thức ‘di cư’

Trong những Pokemon thế hệ 3 mới ra mắt trong Pokemon GO thì bộ đôi Seviper và Zangoose cũng là 2 Pokemon bị Niantic giới hạn khu vực bắt.

Deoxys sẽ là Pokemon huyền thoại tiếp theo ra mắt trong Pokemon GO?

Bắt đầu từ Lugia hay bộ 3 Articuno, Zapdos, Moltres, cho đến thời điểm hiện tại số lượng Pokemon huyền thoại được đưa vào trong tựa game Pokemon GO không phải là nhỏ. Rất nhiều game thủ đã ngó lơ Pokemon GO một thời gian dài nhưng kể từ khi Pokemon

Pokemon GO chuẩn bị tung Update Pokemon Gen 2

Thế hệ thứ 2 của Pokemon dường như đang ở rất gần tầm tay game thủ Pokemon GO thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy