Tại sao Overwatch nên trở thành game miễn phí?

Overwatch chuẩn bị mừng sinh nhật lần thứ năm nhưng đây là bữa tiệc sinh nhật buồn của tựa game FPS đình đám một thời. Blizzard vẫn có kế hoạch dài hạn dành cho Overwatch nhưng điều họ cần cứu vãn là cộng đồng người chơi.


Nếu Blizzard muốn cộng đồng Overwatch phát triển mạnh mẽ, họ phải biến trò chơi này thành game miễn phí, đồng thời duy trì mọi công tác hỗ trợ.


Sau khi Overwatch ra mắt vào năm 2016, Blizzard đã kiếm được hàng tỷ đô từ các loot box, thứ giúp người chơi mở khóa các vật phẩm. Tuy nhiên, khi người chơi có được những vật phẩm mình muốn, loot box sẽ “ế” hàng vì không ai cần các món đồ từ nó nữa. Nếu muốn duy trì hình thức này, Blizzard phải thu hút thêm người chơi mới bằng cách cho phép tải game miễn phí.


Tại sao Overwatch nên trở thành game miễn phí?
Credit: Blizzard

Tất nhiên chỉ dựa vào loot box sẽ không thể phát triển bền vững, Overwatch cần phát triển hệ thống cửa hàng mua trực tiếp và mở ra nhiều ưu đãi hơn.


Ngoài việc trả phí cho Overwatch, người chơi sẽ phải hoàn thành nhiều thủ tục trong quá trình mua game, ví dụ như dùng thẻ Visa để thanh toán quốc tế. Tuy game đã có mặt trên nhiều cửa hàng bên thứ ba nhưng quy trình giao dịch không thực sự thuận tiện. Blizzard đã cố gắng thu hút người mới bằng hệ thống Esports nhưng đa phần người xem không thích nhịp độ quá nhanh bởi họ chưa từng chơi game bao giờ.


Nếu Overwatch miễn phí, Blizzard sẽ cứu sống game lẫn hệ thống giải đấu Overwatch League (OWL) khỏi tình trạng suy giảm kéo dài.


Credit: Blizzard

Tất nhiên, game miễn phí sẽ dẫn đến những hạn chế như hack/cheat, smurf và tăng lượng tài nguyên phát triển mà mô hình miễn phí yêu cầu. Blizzard đang ấp ủ dự án Overwatch 2, họ đã tuyên bố không phát hành phiên bản mới trong năm 2021 khiến cộng đồng vô cùng thất vọng.


Tuy nhiên, nếu Overwatch 2 miễn phí, trò chơi này sẽ phát triển đột phá ít nhất là trong khoảng thời gian đầu. Việc Blizzard trễ hẹn phát hành có thể coi là một tin vui, người hâm mộ kỳ vọng nhà phát triển sẽ xây dựng hệ thống game miễn phí và hướng đến thời kỳ hoàng kim lần thứ hai.

Từ khoá : Overwatch

TIN LIÊN QUAN

Blizzard sắp sửa tặng quà cho game thủ Overwatch

Vào đúng ngày lễ tặng quà cũng như thời điểm năm mới đã gần kề, Blizzard quyết định tặng mỗi game thủ Overwatch 5 Loot Box hoàn toàn miễn phí….

Blizzard tặng cho game thủ Overwatch 11 Loot Box có giá 10 USD trong cửa hàng

Mới đây rất nhiều game thủ Overwatch đều vô cùng bất ngờ khi đăng nhập vào game và thấy mình sở hữu 11 Loot Box, tương ứng với 10 USD nếu mua trong cửa hàng.

Hai skin đẹp nhất Overwatch giờ đã có sẵn trong loot box thường

Bạn đã bỏ lỡ sự kiện quảng bá Heroes of the Storm và không có cơ hội nhận miễn phí các bộ trang phục Overwatch? Đừng lo, chính Blizzard sẽ giúp bạn.

Sự kiện Overwatch Uprising kéo dài thêm một ngày nữa

Vẫn chưa có trang phục yêu thích trước khi sự kiện Overwatch Uprising khép lại? Bạn vẫn may mắn đấy! Blizzard đã quyết định kéo dài thêm một ngày sự kiện này.

Overwatch cán mốc 20 triệu người chơi dù ra mắt chưa đến 5 tháng

Blizzard đang vui mừng hớn hở với khoản lợi nhuận kếch sù đến từ Overwatch.

Overwatch có hơn 30 triệu người chơi

Overwatch đã đạt cột mốc 30 triệu người chơi, theo thông báo mới nhất của Blizzard. Tựa game đã được báo cáo có 25 triệu người chơi vào hồi cuối tháng 01 vừa qua.

Overwatch sắp cho game thủ chơi miễn phí cuối tuần tới

Game online bắn súng hàng hot một thời Overwatch sẽ mở cửa cho game thủ vào chơi miễn phí vào cuối tuần tới, cụ thể từ ngày 17 - 20/11/2017.

Fan Overwatch thất vọng tột độ vì Overwatch 2 không được phát hành trong năm 2021

Đáng buồn hơn, Overwatch vẫn chưa được cập nhật nội dung mới trong khoảng thời gian dài.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Làm sao để backup điện thoại 256GB lên laptop ổ cứng chỉ 128/256GB?

Hiện nay các điện thoại flagship phổ biến đã có bộ nhớ trong 64GB, nhiều cái có 128GB thậm chí là 256GB.

Cách bảo vệ Facebook một cách an toàn nhất, hạn chế bị khóa tài khoản do báo cáo

Hiện tại có khá nhiều trường hợp người dùng bị hacker tấn công dẫn đến việc tài khoản facebook bị khóa, không biết phải làm sao để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình. Một số trường hợp mất tài khoản là do bị giả mạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những