AS Monaco đầu tư vào nền công nghiệp Esports, hợp tác cùng tổ chức Gambit

Nền công nghiệp thể thao điện tử từ lâu nay đã có mối liên hệ với bóng đá khi một số cầu thủ nổi tiếng đã thành lập đội thể thao điện tử của riêng họ, cũng như một số câu lạc bộ lớn đã quyết định lấn sân sang bộ môn đang vô cùng phát triển này.


Nổi bật nhất trong đó có thể kể đến câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của nước Pháp – Paris Saint-Germain (PSG) từ lâu đã hợp tác với những tổ chức thể thao điện tử ở nhiều bộ môn khác nhau như Dota 2, LMHT,… Giờ đây, đối thủ số 1 của PSG ở giải Ligue 1 (Giải vô địch quốc gia Pháp) là AS Monaco cũng đã bắt đầu đầu tư vào Esports và có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với PSG trong tương lai.


Ngày hôm qua (09/02), trên trang Twitter của mình, AS Monaco đã ra thông báo họ sẽ hợp tác cùng với tổ chức Gambit để tài trợ cho hai đội tuyển Dota 2 và Fortnite của Gambit. Đây được xem là bước tiến đầu tiên của AS Monaco vào thị trường đang vô cùng tiềm năng đó là Esports.





Giờ đây, các tuyển thủ ở hai đội tuyển Dota 2 và Fortnite của Gambit sẽ thi đấu dưới cái tên mới là ASM.GMB. Bộ áo đấu mới của đội tuyển này cũng sẽ mang cho mình hai màu sắc chủ đạo là đỏ và trắng – màu sắc quen thuộc của câu lạc bộ AS Monaco.


Bản hợp đồng này đánh dấu việc lần đầu tiên có một tổ chức thể thao điện tử của Nga hợp tác với một câu lạc bộ bóng đá ở nước ngoài. Còn về phía Monaco, bản hợp đồng này giúp cho họ trở thành câu lạc bộ bóng đá đầu tiên góp mặt trong các giải đấu chuyên nghiệp của Fortnite.


Mặt khác, mối quan hệ giữa Fortnite và bóng đá đang ngày càng trở nên gần gũi hơn với việc Epic Games gần đây đã tung ra các bộ trang phục là áo đấu của các CLB bóng đá. Họ thậm chí còn hợp tác với huyền thoại bóng đá thế giới Pelé khi sử dụng động tác ăn mừng của ông như một biểu cảm trong trò chơi.


Ngoài ra, một số siêu sao bóng đá cũng được biết đến là fan hâm mộ của Fortnite, chẳng hạn như Neymar Jr khi anh thường chơi Fortnite cùng những streamer nổi tiếng như Ninja hay DrLupo. Thậm chí còn có Antoine Greizmann và Dele Alli thường ăn mừng bàn thắng của mình bằng những điệu nhảy theo phong cách Fortnite.


Còn với bộ môn Dota 2, AS Monaco sẽ là CLB bóng đá thứ hai trên thế giới tham gia vào đấu trường chuyên nghiệp. Trước đó, PSG đã hợp tác cùng với đội tuyển LGD Gaming đến từ Trung Quốc vào tháng 4 năm 2018 và trình làng cái tên PSG LGD như là một thế lực của làng Dota 2 lúc bấy giờ.


Sẽ khá bất ngờ cho nhiều người khi một CLB đến từ nước Pháp lại quyết định đầu tư cho một tổ chức thể thao điện tử tới từ nước ngoài. Tuy nhiên, trong trường hợp của AS Monaco, họ hoàn toàn có lí do khi lựa chọn Gambit bởi chủ sở hữu hiện tại của CLB – ông Dmitry Rybolovlev cũng tới từ nước Nga.


Hi vọng với sự đầu tư từ một ông lớn như AS Monaco, các đội tuyển của Gambit sẽ thi đấu khởi sắc hơn và có được những thành tích tốt trong những giải đấu sắp tới ở cả hai bộ môn Dota 2 và Fortnite.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

Paris Saint-Germain đầu tư gần 500 tỉ đồng vào thể thao điện tử

(GameSao.vn) – Mục tiêu tối thượng khiến PSG mạnh tay như vậy chỉ có thể là: Chiến thắng tất cả các trận đấu.

Monaco (MCO) tung video sản phẩm thử nghiệm Monaco Visa Card

Monaco, là một trong những nền tảng tiền mã hóa đi đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử, thời gian qua cũng đã cho ra những ứng dụng trên Play Store cho các thiết bị Android và App Store cho các thiết bị iOS, chính là ví điện tử ứng dụng Monaco

CLB bóng đá nhà giàu nước Pháp bước chân vào lĩnh vực eSports

(GameSao.vn) – Với tiềm lực tài chính “vô đối”, liệu đây sẽ là một thế lực mới nổi?

CLB bóng đá “đại gia” nước Pháp sắp tham gia vào LMHT

(GameSao.vn) – Paris Saint-Germain (PSG), một trong những CLB bóng đá giàu tiềm lực nhất thế giới, đang hướng sự theo dõi vào LMHT, theo thông tin từ tờ báo L’Équipe (Pháp) đăng tải ngày hôm nay (03/9).

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất trên Twitch trong tháng 4

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất tháng 4 trên Twitch

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

[LMHT] YellOwStaR làm “kiến trúc sư” cho đội tuyển nhà giàu nước Pháp

(GameSao.vn) – Đội tuyển eSports mới thành lập của đội bóng “tỉ đô” nước Pháp, Paris Saint Germain, đã lựa chọn YellOwStaR để hiện thực hóa tham vọng tham dự LCS trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.