ĐTCL: Một số cơ chế ẩn của game mà bạn có thể chưa biết

Trong ĐTCL tồn tại một vài cơ chế ẩn vô cùng thú vị mà bạn có thể tận dụng để đem về lợi thế cho bản thân mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các cơ chế có thể bạn chưa biết ở trong game.


Cơ chế đảm bảo bạn sẽ có tướng Tinh Anh


ĐTCL: Một số cơ chế ẩn của game mà bạn có thể chưa biết
Screenshot: Vu Long/ONE Esports

Tướng Tinh Anh là một cơ chế vô cùng thú vị được Riot Games đưa vào ở ĐTCL Mùa 4 này. Những tướng Tinh Anh sẽ giúp cho bạn có được lợi thế ở giai đoạn đầu trận và đảm bảo cho bạn kéo dài chuỗi thắng của mình. Đa số mọi người chơi đều biết rằng ở round 2-2 của mỗi ván đấu, chắc chắn sẽ xuất hiện một tướng Tinh Anh.


Với thông tin này thì nhiều người chơi sẽ mua kinh nghiệm lên 4/6 ở vòng 1-4 để đến vòng 2-1 khi họ lên cấp 4 sẽ có tỷ lệ ra tướng Tinh Anh 2 vàng. Nếu bạn có lượng kinh tế tốt ở giai đoạn đầu trận thì có thể lên thẳng level 5 rồi kiếm Tinh Anh 3 vàng để def đầu game.


Mỗi giai đoạn của trận đấu (từ round 2-1 đến 2-7 hoặc 3-1 đến 3-7,… được tính là 1 giai đoạn), bạn sẽ có ít nhất 3 tướng Tinh Anh xuất hiện trong cửa hàng nếu chưa có chúng (và có tích cộng dồn). Nếu bạn khóa shop từ round 2-1 thì tới 2-7 roll sẽ ra tướng Tinh Anh liên tiếp 3 lần.


Tận dụng thông tin này, hiện nay có 1 số người chơi Thách Đấu bên server NA và EU đang áp dụng chiến thuật khóa shop ở round 2-1 để ép Tinh Anh và bắt đầu hyperroll ở vòng đánh Người Đá vì đa số những bài dùng tướng 1 vàng 3 sao để carry rất mạnh ở phiên bản hiện tại.
Bên cạnh đó cũng có 1 số bài như Zed hay Sivir 3 sao để carry cũng đang rất ổn áp và có thể áp dụng khóa shop từ round 3-1 đến 3-7.
Chiến thuật này rất phù hợp để thực hiện khi bài bạn rơi ra toàn vàng, có ít đồ và tướng xấu ở 3 vòng đánh quái đầu tiên. Hãy lựa chọn eco trắng và khóa shop sau đó xả tiền để comeback.

Cơ chế xếp cặp đối đầu


Credit: Riot Games

Cơ chế này hoạt động theo một quy luật duy nhất: Khi 8 người chơi còn nguyên trong trận, bạn sẽ không thể gặp cùng 1 người chơi 2 lần trong 5 round gần nhất. Bộ đếm 5 round này sẽ giảm 1 mỗi khi có người chơi chết. Tức là nếu còn 7 người, bạn sẽ không thể gặp cùng 1 người chơi trong 4 round gần nhất, khi còn 6 người thì con số này sẽ giảm xuống còn 3 round.


Bộ đếm này dừng lại ở con số 3 round. Việc xếp cặp khi còn 5 người trở xuống vẫn sẽ tính theo 3 round gần nhất do có cơ chế gặp bóng của đối thủ. Hãy dựa vào thông tin này để check nhà các đối thủ bạn có thể gặp trong round tiếp theo và xếp đội hình để counter cho hợp lý.


Cơ chế rớt đồ ở vòng đánh quái


Screenshot: Vu Long/ONE Esports

Mỗi người chơi sẽ có 1 “túi đồ ẩn” riêng. Túi đồ ẩn này chứa những mảnh đồ có thể rơi ra ở vòng đánh quái. Sau mỗi vòng đi chợ, bạn sẽ thêm 1 mảnh đồ mỗi loại vào “túi đồ ẩn” này. Cụ thể, sau vòng đi chợ đầu tiên, bạn sẽ có 1 mảnh mỗi loại (1 giáp, 1 kháng phép, 1 máu, 1 cung, 1 kiếm,…).


Sau vòng đi chợ thứ 2, bạn sẽ thêm 1 mảnh mỗi loại vào “túi đồ ẩn” có thể rớt ra khi ăn quái, thêm 1 mảnh mỗi loại ở đầu trận là giờ bạn có 2 mảnh mỗi loại (2 giáp, 2 kháng phép, 2 máu,…).


Những mảnh nào đã xuất hiện thì sẽ trừ đi 1, ví dụ sau 3 vòng ăn quái đầu trận, bạn ra 1 giáp, 1 máu thì ở vòng 2-7 trong “túi đồ ẩn” có thể rớt ra bạn sẽ có 1 máu, 1 giáp, 2 kháng phép, 2 găng, 2 cung, 2 kiếm, 2 nước mắt, 2 gậy. Áp dụng tương tự sẽ là 3 mảnh mỗi loại ở 3-7, 4 mảnh mỗi loại ở 4-7,…


Áp dụng thông tin này thì ví dụ bạn cần Cung Xanh khi bạn đã có sẵn Vô Cực Kiếm ở nhà. Nếu bạn chưa có mảnh Cung Xanh nào thì nên lấy Găng Đấu Tập bởi điều đó sẽ khiến cho tỷ lệ có Cung Xanh ở vòng ăn quái cao hơn vì bạn chưa ra cái cung nào và đã ra 1 găng, tức là trong “túi đồ ẩn” sau vòng đi chợ sẽ có 2 cung và 1 găng, tỷ lệ ra cung cao hơn ra găng.

TIN LIÊN QUAN

ĐTCL: 5 cái tên đang làm mưa làm gió với khả năng lật kèo cực mạnh ở giai đoạn cuối trận

Những vị tướng dưới đây sẽ giúp cho game thủ đảm bảo một vị trí cao khi chinh chiến trong Đấu Trường Chân Lý.

ĐTCL: 3 đội hình được nhiều người chơi lựa chọn ở Mùa 4.5

Hiệu quả mà những đội hình này mang lại là vô cùng lớn và sẽ giúp game thủ ĐTCL leo rank cực kỳ nhanh chóng.

Bản 11.4 sẽ là bản cập nhật ‘khủng’ nhất từ trước đến nay của ĐTCL

Bên cạnh những thay đổi về tướng, hệ thống Tinh Anh cũng sẽ nhận được những chỉnh sửa lớn về tỉ lệ xuất hiện tướng.

Những đội hình đang bị người chơi ‘ghẻ lạnh’ ở ĐTCL Mùa 4.5

Với những con bài mới vô cùng mạnh mẽ và hiệu ứng đặc biệt, các hệ/tộc này từng được nhiều người chơi kỳ vọng nhưng thực tế lại không như nhiều người nghĩ.

ĐTCL: Kiếm lộc đầu năm với đội hình Thần Tài may mắn

'Thần Tài đến, Thần Tài đến ấm no cho muôn nhà. Sẽ xóa đi bao đói nghèo thế gian an hòa.'

ĐTCL: Xây dựng đội hình Hấp Huyết với khả năng bám trụ trong giao tranh hết sức khó chịu

Khả năng hồi phục liên tục là điểm mạnh khiến cho Hấp Huyết là một đội hình hết sức khó chịu đối với nhiều đối thủ trong ĐTCL.

Những tộc/hệ được chỉnh sửa và gia tăng sức mạnh ở Mùa 4.5

Những thay đổi sẽ giúp cho các tộc/hệ này được lựa chọn nhiều hơn ở bản cập nhật mới.

ĐTCL 11.3: Những đội hình đang được ‘sủng ái’ ở meta hiện tại

Hyper-roll để kiếm quân cờ ba sao từ sớm đang dần trở thành meta mới của ĐTCL ở những phiên bản hiện tại

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...