Những đội hình đang bị người chơi ‘ghẻ lạnh’ ở ĐTCL Mùa 4.5

ĐTCL Mùa 4.5 đã ra mắt người chơi được hơn một tuần, bản cập nhật này mang đến cho người chơi 20 quân cờ mới cùng hàng loạt tộc/hệ được thay đổi và thêm mới. Có những đội hình đã nhanh chóng được nhiều người chơi lựa chọn bởi sức mạnh mà các tộc/hệ mang lại.


Tuy nhiên, ở Mùa 4.5 vẫn tồn tại một vài tộc/hệ đang không thực sự mạnh như nhiều người kì vọng và đang dần mất đi vị thế ở phiên bản hiện tại.


Truyền Thuyết


Những đội hình đang bị người chơi ‘ghẻ lạnh’ ở ĐTCL Mùa 4.5
Credit: Riot Games

Cho’Gath có lẽ là một trong những quân cờ gây ấn tượng mạnh nhất đối với game thủ khi Riot bắt đầu giới thiệu về Mùa 4.5. Khả năng hất tung cả sàn đấu là một hiệu ứng gì đó quá mức “điên rồ” và khiến game thủ nghĩ rằng Cho’Gath và tộc Truyền Thuyết sẽ rất bá đạo.


Tuy nhiên, thực tế thì lại khác hẳn. Đội hình xoay quanh tộc Truyền Thuyết đang ở vị trí vô cùng tệ trong meta Mùa 4.5. Lý do lớn nhất dẫn tới tình trạng đó là đội hình này quá thiếu sát thương.


Thông thường, bạn sẽ tận dụng việc sở hữu cả quân cờ Tiên Phong (Nautilus) và Bí Ẩn (Neeko) của tộc Truyền Thuyết để gia tăng độ “trâu bò” cho đội hình. Điều đó khiến cho đội hình này có quá nhiều khả năng chống chịu nhưng không sở hữu chủ lực gây sát thương thực sự.


Nên nhớ rằng Ahri đã bị xóa và Neeko dù ở cấp độ 3 sao cũng không thể gánh được sát thương cho toàn đội hình. Vì vậy, chẳng có mấy người muốn sử dụng đội hình Truyền Thuyết ở thời điểm hiện tại.


Long Tộc


Credit: Riot Games

Với việc là tộc mới và sở hữu hiệu ứng Lửa Rồng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng, Long Tộc rất được game thủ kỳ vọng sẽ có thể thống trị meta của ĐTCL. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, đội hình Long Tộc quá yếu và không được ưu ái ở Mùa 4.5. Một điều khá ngược đời đó là những quân cờ Long Tộc như Olaf, Shyvana, Swain, Aurelion Sol không hề yếu. Nhưng nếu ghép chúng vào đội hình Long Tộc, các quân cờ đó không thể phát huy tối đa sức mạnh của mình. Về cơ bản thì những chủ lực của Long Tộc đều rất cần hiệu ứng từ hệ để gây sát thương hiệu quả. Olaf hay Aurelion Sol đều cần đến kích hoạt của hệ Pháp Sư hay Đồ Tể để gây được nhiều sát thương hơn trong giao tranh.


Nhiều game thủ cũng dần nhận ra rằng những quân cờ kể trên có thể gây sát thương cực kỳ mạnh mà chẳng cần tới hiệu ứng Long Tộc. Điều này khiến cho các chủ lực của Long Tộc có thể tỏa sáng rực rỡ, nhưng bản thân đội hình lại chẳng có ai muốn xây dựng.


Thiện Xạ


Credit: Riot Games

Đội hình Thiện Xạ sở hữu một trong những quân cờ bá đạo nhất trò chơi ở thời điểm hiện tại đó là Samira. Vị tướng này sở hữu sức mạnh hủy diệt tới mức Riot phải nerf Samira ngay từ giai đoạn thử nghiệm. Vì vậy trên lý thuyết mà nói, đội hình Thiện Xạ của Mùa 4.5 hoàn toàn có thể thống trị meta.


Tuy nhiên, khi cập nhật giữa mùa 4 chính thức ra mắt, đội hình này lại tỏ ra quá yếu và chẳng thể nào cạnh tranh nổi với những lựa chọn khác trong trò chơi. Chúng ta cần nhớ rằng Jinx và Jhin đã bị xóa ở Mùa 4.5, vì vậy khả năng khống chế và gây sát thương hiệu quả của hệ Thiện Xạ đã không còn nữa.


Điều này khiến cho đội hình Thiện Xạ có một giai đoạn giữa trận cực kỳ tệ vì không thể kết liễu hay khống chế được các quân cờ bên team địch. Kể cả khi kéo được tới giai đoạn cuối trận, một mình Samira không thể gồng gánh cả team. Chỉ với một chiếc Phong Kiếm, Samira của bạn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn và không thể tỏa sáng.

TIN LIÊN QUAN

Bản 11.4 sẽ là bản cập nhật ‘khủng’ nhất từ trước đến nay của ĐTCL

Bên cạnh những thay đổi về tướng, hệ thống Tinh Anh cũng sẽ nhận được những chỉnh sửa lớn về tỉ lệ xuất hiện tướng.

ĐTCL: Những quân cờ đáng chú ý được tăng sức mạnh ở bản 11.4

Tất cả đều là những quân cờ 4 vàng trở lên nhưng độ hiệu quả mà chúng mang lại cho đội hình lại chưa cao.

Những tộc/hệ được chỉnh sửa và gia tăng sức mạnh ở Mùa 4.5

Những thay đổi sẽ giúp cho các tộc/hệ này được lựa chọn nhiều hơn ở bản cập nhật mới.

ĐTCL: 3 đội hình không còn chỗ đứng sau bản 11.1

Những đội hình từng được bao người tranh giành giờ lại chẳng còn được ưu ái nữa.

ĐTCL: 5 cái tên đang làm mưa làm gió với khả năng lật kèo cực mạnh ở giai đoạn cuối trận

Những vị tướng dưới đây sẽ giúp cho game thủ đảm bảo một vị trí cao khi chinh chiến trong Đấu Trường Chân Lý.

ĐTCL: Một số cơ chế ẩn của game mà bạn có thể chưa biết

Nếu nắm được những cơ chế ẩn này, bạn sẽ có lợi thế trong ĐTCL và dễ dàng có được chiến thắng hơn.

ĐTCL 11.3: Tộc Linh Hồn bị nerf, Elise và Thần Thánh được làm lại

Sau combo Thần Rừng-Aurelion Sol, nhiều con bài và đội hình mạnh đang trở thành mục tiêu của Riot.

ĐTCL: 3 đội hình được nhiều người chơi lựa chọn ở Mùa 4.5

Hiệu quả mà những đội hình này mang lại là vô cùng lớn và sẽ giúp game thủ ĐTCL leo rank cực kỳ nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim