Riot Games kiện trang web phát tán phần mềm gian lận

Không còn phải chuyện mới mẻ khi các nhà sản xuất phần mềm gian lận bị kiện bởi các công ty game. Activision từng kiện trang web bán phần mềm gian lận Call of Duty: Warzone, Ubisoft kiện một hacker Rainbow Six Siege sau khi anh ta được tờ BBC nhắc tên. 


Giờ đây, đến lượt nhà phát triển Valorant Riot Games và studio Destiny 2 Bungie đệ đơn kiện chung chống lại nhà sản xuất hack có tên GatorCheats.


Cả Destiny 2 và Valorant đều miễn phí, nhà phát triển kiếm tiền thông qua việc bán các vật phẩm ảo trong trò chơi của họ. Về cơ bản, người chơi chỉ có thể “nâng cao trải nghiệm” nhưng sự hiện diện của phần mềm gian lận khiến game mất cân bằng.


“Một phần quan trọng của trải nghiệm game là sự công bằng và tính toàn vẹn. Do đó, Nguyên đơn là nhà sản xuất chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc để đảm bảo tất cả người chơi đều có xuất phát điểm như nhau”, trích dẫn nội dung đơn kiện. 


“Nếu người chơi nhận thấy có kẻ khác đang gian lận, họ sẽ cảm thấy thất vọng và ngừng chơi game của chúng tôi. Điều này có thể làm gián đoạn hoặc phá hủy quá trình phát triển game, chúng tôi gặp khó trong việc duy trì, cải thiện và mở rộng trò chơi của mình.”


Bên phía studio Bungie từng buộc GatorCheats ngừng hoạt động vào tháng 11 năm 2020, yêu cầu trang web này xóa các phần mềm gian lận Destiny 2 khỏi hệ thống. Tuy nhiên, GatorCheats vẫn tiếp tục cung cấp phần mềm ngay sau đó khiến Bungie phải làm mạnh tay hơn.


Riot Games kiện trang web phát tán phần mềm gian lận
Destiny 2 là một trong những trò chơi miễn phí nổi bật trên Steam (Credit: Bungie)

Bungie và Riot đang cố gắng chấm dứt việc phân phối phần mềm gian lận Valorant và Destiny 2, đồng thời tìm cách cấm cửa hoàn toàn GatorCheats. Hai nhà sản xuất đã mất “hàng triệu USD doanh thu” vì GatorCheats, họ cũng tố cáo trang web này tính phí “cắt cổ” cho các dịch vụ của mình: đăng ký 90 USD (~2 triệu VNĐ) một tháng, 250 USD (~5,7 triệu VNĐ) ba tháng và 500 USD (~11,4 triệu VNĐ) đăng ký trọn đời. Destiny 2 có giá dịch vụ thấp hơn nhưng người dùng vẫn phải trả 100 USD (~2,3 triệu VNĐ) ba tháng, 200 USD (~4,6 triệu VNĐ) dùng trọn đời.


“Chúng tôi cam kết duy trì những giá trị cốt lõi cho người chơi, vì vậy, khi phát hiện kẻ gian lận chúng tôi sẽ truy cứu tới cùng”, một đại diện của Riot trả lời Polygon. Vụ kiện được đệ trình vào ngày 8 tháng 1, tuy chưa thể đến tay tòa án nhưng nó khiến GatorCheats bị tước bỏ gần như hoàn toàn nội dung của mình.


Trong quá khứ, Riot Games cũng từng kiện công ty sản xuất tool hack LMHT giúp tựa game MOBA của mình hạn chế vấn nạn nhức nhối.

Từ khoá : Valorant

TIN LIÊN QUAN

Streamer vô tư bật hack chơi Warzone: ‘Bây giờ chẳng ai quan tâm việc bị cấm’

Vấn nạn gian lận trong Call of Duty: Warzone đang lâm vào trình trạng mất kiểm soát sau khi game ra mắt tháng 3 năm ngoái. Activision và nhóm phát triển gần như bất lực trước các hacker khiến game ngà

NetEase đầu tư 100 triệu USD cho hãng phát triển Destiny và Halo

Nguồn tin của Wall Street Journal cho biết rằng Bungie đang lên kế hoạch trở thành một nhà phát triển kiêm phát hành game trong tương lai – mà không cần thiết phải dựa vào một công ty như Activision, hãng phát hành Destiny 2.

Call of Duty: Warzone sẽ ra mắt phiên bản mới và phiên bản mobile

Call of Duty: Warzone là một phần của phiên bản game Call of Duty: Modern Warzone được phát hành vào năm 2019. Và bất kì trò chơi nào cũng phải được nâng cấp lên một phiên bản khác để phục vụ nhu cầu người chơi, Warzone cũng là một trong số đó.

Kỹ năng vô lý nhất Valorant đã bị fix sau bản cập nhật 2.02

Riot đang nỗ lực giúp Valorant trở thành tựa game thuần Esports.

Riot Games thu về hàng triệu đô nhờ Valorant

Valorant là một tựa game free-to-play (trò chơi không thu phí) của Riot Games. Nhưng NSX này vẫn thu về doanh thu triệu đô nằm ở việc bán các loại skin vũ khí trong game. Chúng ta cùng nhau xem xem những loại skin vũ khí nào thu hút người chơi đến

Valorant: Map Split sẽ không còn là nỗi ác mộng của phe tấn công

Nhiều chi tiết trên bản đồ này đã được sửa đổi sao cho khoa học và hợp lý hơn.

Valorant: Riot sẽ hạn chế người chơi có hành vi tiêu cực tham gia đấu xếp hạng

Trải nghiệm đấu xếp hạng sẽ được cải thiện sau khi Riot hoàn thành hệ thống.

Cựu game thủ CS:GO chê Valorant quá dễ chơi

Valorant là tựa game đang cứu rỗi sự nghiệp thi đấu của tuyển thủ này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi