Tốc Chiến: Khám phá sức mạnh của Hoàng tử Demacia Jarvan IV

Nếu bạn là người chơi thích lao vào bằng những pha combo đầy uy lực, Jarvan IV (J4) là lựa chọn vô cùng phù hợp. Vị tướng này ra mắt Tốc Chiến từ những ngày đầu và sớm thể hiện sự uy nghiêm ở bậc xếp hạng cao.


Sở dĩ Hoàng tử Demacia được game thủ ưa chuộng là nhờ khả năng chơi tùy biến dựa vào đội hình hai bên và diễn biến trận đấu.


Trang bị


Có hai lối lên trang bị cơ bản cho Jarvan, nếu tùy biến hơn sẽ là ba bộ trang bị.


Tốc Chiến: Khám phá sức mạnh của Hoàng tử Demacia Jarvan IV
Screenshot: tung/ONE Esports

Thông thường, người chơi sẽ chỉ mua Rìu Đen sau đó lên full chống chịu nhằm đảm bảo J4 sống sót sau mỗi pha combo. Giáp Máu Warmog và Rìu Đen đặc biệt phù hợp với Jarvan giúp lượng máu của bạn vượt mức 2500. 


Nếu nhận thấy có thể hủy diệt đối phương sớm, bạn nên xây dựng Jarvan sát thương vật lý. Tuy nhiên, bộ trang bị này sẽ rất yếu nếu team bạn đang thua, hãy quan sát kỹ diễn biến trước khi lựa chọn. Ngoài Kiếm Ma Youmuu, bạn nên mua Phù Phép Vinh Quang kích hoạt tốc độ di chuyển mỗi pha truy đuổi. 


Cuối cùng là trang bị full sát lực cho Jarvan, lối lên đồ này khá nguy hiểm bởi bạn gần như không có khả năng chống chịu. Hãy chắc chắn mình có thể lăn cầu tuyết và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu trước khi đối phương đủ trang bị.


Ngọc bổ trợ


Chinh Phục là điểm bổ trợ thích hợp với Jarvan trong những pha giao tranh kéo dài, giúp vị tướng này tích cộng dồn và gây thêm sát thương. Các điểm còn lại gồm: Đắc Thắng hồi máu và gây thêm sát thương – Thợ Săn Khổng Lồ tăng độ bền bỉ và máu – Chủ Mưu gây thêm sát thương, nhận thêm vàng và kinh nghiệm khi tấn công mục tiêu lớn.


Screenshot: tung/ONE Esports

Sốc Điện là công cụ dồn sát thương đi kèm combo, thích hợp với Jarvan lên trang bị sát thương vật lý. Các điểm còn lại gồm: Anh Dũng gây thêm 10% sát thương, hai điểm còn lại tự chú thích trên.


Screenshot: tung/ONE Esports

Tướng khắc chế và bị khắc chế


Jarvan dễ chơi khi gặp Olaf, chiêu cuối Đại Địa Chấn sẽ nhốt “chiến binh điên cuồng” buộc hắn phải tốc biến hoặc chơi khô máu. Amumu cũng không phải đối trọng của Jarvan nếu “xác ướp u sầu” liên tục bị J4 đánh thường kết hợp nội tại.


Jarvan bị khắc chế khi gặp Lee Sin, “thầy tu mù” có thể dễ dàng thoát khỏi Đại Địa Chấn chỉ bằng một pha Hộ Thể. J4 cũng không nên dùng chiêu cuối lên Shyvana bởi cô nàng này có bộ chiêu thức gây sát thương liên tục rất khó chịu. Cuối cùng là Vayne, bạn sẽ bị đẩy ra hoặc chết vì chiêu cuối của chính mình khi Vayne dùng chiêu 3 tận dụng địa hình để làm choáng.


Credit: Riot Games

Các kèo đi rừng còn lại ở mức trung bình hoặc phụ thuộc vào kỹ năng người chơi.


Cách vận hành


Có hai hướng đi rừng khởi đầu:


Ăn Bùa Đỏ – Bùa Xanh – bãi cóc
Ăn Bùa Xanh – bãi sói – Bùa Đỏ

Đừng ăn bãi chim hay người đá khi mới cấp 1 hoặc 2, bộ kỹ năng của Jarvan không cho phép bạn dọn nhiều mục tiêu cùng một lúc.


Bạn cần gank sớm với Jarvan ở các mốc level 3 và 5 bởi bộ combo lúc này đã đủ sức đe dọa. Nếu là một J4 chống chịu, bạn bắt buộc phải tạo lợi thế đi đường cho đồng đội ở các mốc kể trên giúp họ mạnh hơn đối thủ giai đoạn sau.Nếu chơi Jarvan full sát thương, bạn vẫn phải gank sớm và đảm bảo đè bẹp người đi đường bên phía đối thủ. 


Jarvan đóng vai trò là người cầm chân chủ lực, các tanker, đấu sĩ của đối phương khi dùng bộ trang bị chống chịu. Nếu lên trang bị chơi tấn công, hãy đảm bảo bạn là nguồn sát thương quan trọng thứ hai chỉ sau xạ thủ.

Từ khoá : Tốc Chiến

TIN LIÊN QUAN

Jarvan IV và Ivern là 2 tướng có khả năng đi rừng bị nhắm tới trong bản cập nhật Chung Kết Thế Giới

Các tướng đi rừng được 'quan tâm' nhiều hơn trong bản cập nhật Chung Kết Thế Giới

LMHT: 4 vị tướng chống chịu nhưng vẫn có thể full sát thương đàn áp kẻ địch một cách hiệu quả

Nếu đội hình của bạn không đủ sát thương thì những vị tướng chống chịu này vẫn có thể thay đổi trang bị để hỗ trợ thêm hàng tấn sát thương lên đối thủ

LMHT: 4 vị tướng đi rừng có nhưng bạn vẫn có thể vác ra đường giữa chiến thoải mái

Những thần rừng này vẫn có thể vác ra đường giữa chiến thoải mái mà vẫn bá đạo không kém gì những pháp sư nổi tiếng

Tin ngắn LMHT: Cập nhật hiệu ứng kĩ năng cho Jarvan, Lee Sin, Veigar, Vi

Đây là bài viết của Beardilocks với những thông tin về đợt cập nhật hiệu ứng hình ảnh và âm thanh cho Jarvan IV, Lee Sin, Veigar và Vi đang được diễn ra trên máy chủ PBE.

LMHT: 4 cái tên đi rừng đang rất hot tại xếp hạng Bạch Kim phiên bản 7.19

Những con bài đi rừng này đang rất được những game thủ xếp hạng Bạch Kim sử dụng và hiệu quả thì khó mà có thể phủ nhận

LMHT: 4 vị tướng bị cấm nhiều nhất sau Vòng Bảng CKTG 2017

Sau Vòng Bảng thì những lượt cấm chọn luôn dành cho những cái tên quá mạnh sau đây

LMHT: Game thủ phác họa cả thành phố Demacia trong Minecraft, chi tiết đến từng viên gạch

Cơ hội hiếm hoi cho bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Demacia vô cùng tráng lệ trong Liên Minh Huyền Thoại.

LCK Mùa Xuân 2021 – Tuần 2: Ruler và đồng đội gieo sầu cho dàn sao trẻ T1

Một ngày thi đấu thất bại nữa của Faker với con bài Azir.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.