Cyberpunk 2077 trên báo chí nước ngoài sau một ngày ra mắt

Đời không như là mơ, Cyberpunk 2077 nói về thế giới tương lai nhưng lại cho người chơi cảm giác như xuyên không về thời điểm 10 năm trước. Nếu không phải là sản phẩm của CD Projekt RED, những ý kiến chỉ trích có khi sẽ còn nặng nề hơn gấp nhiều lần.

Cyberpunk 2077 tạo ra rất nhiều đồn đoán trong cộng đồng game thủ trong những năm vừa qua khi xung quanh nó luôn là những thông tin giật gân: Từ việc game ngày càng nặng, trì hoãn phát hành cho đến sự tham gia của Keanu Reeves – tài tử nổi tiếng của dòng phim Ma trận – The Matrix và John Wick.  Đến nay, sau khi đã phát hành, tựa game nhập vai giả tưởng thế giới mở này lại đang châm ngòi cho hàng loạt các cuộc khẩu chiến không hồi kết trên các trang mạng xã hội.

Cyberpunk 2077 trên báo chí nước ngoài sau một ngày ra mắt

Được phát triển bởi CD Projekt RED – cha đẻ của dòng game hành động nhập vai nổi tiếng The Witcher nên không có gì khó hiểu khi gamer toàn thế giới đặt kỳ vọng rất lớn vào Cyberpunk 2077. Sau khi phát hành vào ngày hôm nay 10/12/2020, nhiều người có vẻ đã hài lòng bởi đồ họa cùng khung cảnh của game được xây dựng rất tốt và các yếu tố nhập vai thu hút người chơi mặc dù còn vài lỗi vặt. Tuy nhiên số lượng những chỉ trích nhắm vào nó cũng khá kinh khủng khi cho rằng tựa game nhàm chán, rằng với một game có tựa đề là Cyberpunk, trò chơi không thể gọi là đột phá, nó giống như một món lẩu thập cẩm pha trộn từng yếu tố của từng thể loại game khác nhau trong quá khứ rồi “khâu vá” chúng vào để tạo nên.

Dưới đây là một vài đánh giá của các trang phê bình game uy tín:

1. Gamespot: 7/10

“Khá khó để hòa mình vào thế giới của Cyberpunk 2077. Có quá nhiều thứ được nhồi nhét trong game, các sự kiện diễn ra vừa cùng lúc vừa nhanh khiến bạn khó tập trung vào chủ đề chính, điều này làm mọi thứ trong game trở nên hời hợt thiếu gắn kết, thậm chí là khiến các sự kiện đó trở nên thừa thãi không cần thiết. Game cho bạn không gian để thưởng thức các yếu tố nhập vai cốt lõi khá thú vị, mặc dù vậy trải nghiệm của chúng tôi với tựa game là hơi thất vọng”.

2. IGN: 9/10

Cyberpunk 2077 lôi bạn vào một thế giới đẹp đẽ và một thành phố hào nhoáng với rất ít những rào cản. Game đem tới một lượng lớn sự lựa chọn để xây dựng nhân vật, làm nhiệm vụ, đối mặt kẻ thù, và những sự lựa chọn nhỏ của người chơi thực sự ảnh hưởng lên thế giới, câu truyện và con người sống trong thế giới của game. Những câu truyện có thể vui, buồn, nhiều cảm xúc, tối tăm, kích thích hoặc tất cả hòa quyện làm một. Mặc dù mạch truyện chính có hơi ngắn, nhưng với số lượng lớn câu truyện phụ bên lề ngay từ lúc bắt đầu chơi có thể tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ đối với những sự lựa chọn của người chơi. Cyberpunk 2077 thựa sự là một tựa game nhập vai đáng để chơi.

3. PC Gamer: 78/100


Là một tựa game cũng khá thú vị và đáng để thử. Tuy nhiên công bằng mà nói thì The Witcher 3 vẫn vui hơn, tính túy hơn với những đoạn hội thoại được xây dựng tốt hơn. Mặc dù vậy Cyberpunk 2077 cũng có những điểm hay nhưng lại dựa dẫm hơi nhiều vào các yếu tố khám phá và công nghệ, từ mấy tên đầu gấu cho đến mấy gã công an biến chất đều có những nâng cấp của riêng mình. Game trung thành với thể loại yếu tố làm nên tên tuổi của dòng cyberpunk … nó liên tục dụ dỗ bạn chơi tiếp kể cả khi phải đối mặt với lỗi vặt.

4. Polygon: Không chấm

Giống như thành phố mà game dựng lên, nếu nhìn qua Cyberpunk 2077 có thể đem đến ấn tượng từ xa rằng nó được xây dựng một cách tỷ mỷ qua năm tháng; nhưng khi người chơi trực tiếp cảm nhận nó, sự thực lại hoàn toàn khác. Một mặt, trò chơi khá trung thực với những gì nó giới thiệu quảng cáo tới người chơi. Mặt khác, game đem tới một cái nhìn khá cơ bản của tương lai, chả có gì là đột phá cả. Ngược lại, Cyberpunk 2077 là một tựa game mang hơi hướng “ăn mày dĩ vãng”.

5. The Verge: Không chấm

Cyberpunk 2077 chưng cất những yếu tố dễ nhận dạng nhất từ các đầu phim thể loại viễn tưởng nổi tiếng như Blade Runner hay Neuromancer rồi trộn chúng lại với nhau. Thể loại cyberpunk vốn được tạo ra để thay thế cho những giả định của con người về tương lai như “du hành vũ trụ” hay “trái đất hậu tận thế” nhưng có vẻ những viễn cảnh này đang ngày càng xa rời thực tế và trở nên quá lố.

6. VentureBeat: Không chấm

Cyberpunk 2077, thực tế là một tựa game nhập vai thế giới mở. Nhưng nó lại không phải là tương lai của ngành game, ngược lại là một sự tổng hợp của đủ các loại game từ thời kỳ Xbox 360 đến giờ: Thế giới mở của GTA, hacking của Watch Dog, hàng tá nhiệm vụ trên map của Assassin Creed, hệ thống chiến đấu và phát triển tuyến nhân vật của Fallout, hội thoại kiểu mù mờ của Mass Effect, cảnh phá án trong Batman: Arkham Knight …vv… Trò chơi ban đầu tạo cảm giác hoành tráng và đồ sộ, nhưng thực tế chỉ là gộp nhiều yếu tố của nhiều game vào một. Bởi vậy Cyberpunk 2077 chỉ cho chúng ta thấy nơi ta đang đứng thay vì những gì sắp đến ở tương lai.

Vừa rồi là một số bình luận về game, nghe qua thì tiêu cực nhưng cũng chỉ là đánh giá của của một vài biên tập viên của một vài tờ báo nước ngoài. Nếu muốn có trải nghiệm thực tế nhất, bạn hãy đặt mua Cyberpunk 2077 trên Steam với giá 990.000 VNĐ và tự đưa ra ý kiến của riêng mình.

TIN LIÊN QUAN

Cyberpunk 2077 gỡ lại chi phí 8 năm phát triển chỉ trong 1 ngày

Dù liên tục bị các game thủ PS4 và Xbox One đem ra tế thần trong mấy ngày gần đây nhưng sức hút của Cyberpunk 2077 vẫn không hề hạ nhiệt. Dù chỉ sắm một vai phụ nhưng sức hút mà tài từ Keanu Reeves mang đến là rất đáng kể Những lỗi có thể

CD Projekt bị kiện tập thể vì PS4 không thể chơi được Cyberpunk 2077

Mới đây, công ty luật Rosen có trụ sở tại New York đã đâm đơn kiện tập thể chống lại nhà phát triển đến từ Ba Lan vì các hành vi vi phạm luật chứng khoán liên bang. Trong thông cáo báo chí, công ty luật Rosen nói rằng họ đâm đơn kiện tập thể

Warner Bros. sẽ đảm nhiệm vai trò phát hành Cyberpunk 2077 tại Bắc Mỹ

Cyberpunk 2077 - 'siêu phẩm' nhập vai tiếp theo của CD Projekt RED là một trong những tựa game ăn khách nhất tại kỳ hội chợ E3 2018, và cho đến hiện tại, dư âm mà trò chơi để lại vẫn chưa hề xuôi đi, dẫu cho ngày phát hành vẫn còn là một ẩn số.

Nhân viên phát triển Cyberpunk 2077 mâu thuẫn với lãnh đạo CD Projekt vì bị áp đặt deadline vô lý

Sau màn ra mắt tạm ổn trên PC và thảm họa trên PS4 và Xbox One thì một số nhân viên phát triển Cyberpunk 2077 đã có một cuộc đối thoại “nhẹ nhàng” với bản quản lý CD Projekt Red. Theo thông tin từ Bloomberg, một nhân viên đã hỏi ban lãnh đạo vì sao

CD Projekt lại tiếp tục cúi đầu nhận lỗi vì Cyberpunk 2077 quá tệ, phải chăng do bị chính phủ “sờ gáy”?

CD Projekt lại “dập đầu tạ tội” game thủ vì Cyberpunk 2077 quá thất vọng. Marcin Iwinski – nhà đồng sáng lập CD Projekt RED – vừa mới chia sẻ một video thừa nhận rằng studio đã đánh giá thấp công việc của họ khi đưa bom tấn Cyberpunk 2077 lên nền

CD Projekt Red bị hack, mã nguồn Cyberpunk 2077 và Witcher 3 rơi vào tay kẻ gian

Những vấn đề cũ liên quan đến Cyberpunk chưa giải quyết xong, CD Projekt Red tiếp tục phải đối mặt với vấn đề mới.

Cộng đồng fan vô cùng hụt hẫng vì chuyện Cyberpunk 2077 được đại tu để lột xác chỉ là tin vịt

Cách đây ít lâu đã có một người tự xưng là nhà phát triển Cyberpunk 2077 và tiết lộ thông tin rằng họ đang đại tu tựa game bom tấn này, dự kiến sẽ tung ra cho tất cả người chơi vào tháng 6/2021 và nó đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.