Chuyên gia y tế cảnh báo Fortnite giống như chất gây nghiện

Với việc trở nên quá phổ biến chỉ trong thời gian ngắn nên đôi khi Fortnite cũng bị dính phải những thông tin tiêu cực. Mới đây các chuyên gia y tế đã cảnh báo Fortnite có thể gây nghiện nặng như các chất kích thích.

Chuyên gia y tế cảnh báo Fortnite giống như chất gây nghiện

Với hàng chục triệu người chơi mỗi ngày, Fortnite trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất toàn cầu. Giờ đây bạn có thể thấy Fortnite mỗi ngày ở khắp mọi nơi trên các mặt báo, mạng xã hội, các nền tảng phát video trực tuyến (twitch, youtube,...). Tất nhiên với sự nổi tiếng quá nhanh Fortnite cũng không thể tránh khỏi các thông tin tiêu cực. 

Mới đây theo như trang tin tức ABC 8 News đã đưa tin thì các chuyên gia y tế đang cảnh báo rằng trò chơi Battle Royale này có thể gây nghiện như heroin. Cụ thể họ nói rằng trò chơi tác động đến hệ thống dopamine của trẻ em và nó sẽ giải phóng các hóa chất gây nghiện giống như là ma túy. Đơn giản hơn là nó gây ra cảm giác giống như thèm ăn và bạn phải ăn ngay nếu không bạn sẽ không sống được (ý nói thần kinh của bạn tự sản sinh ra suy nghĩ tiêu cực đó). 

Mới đây thì hoàng tử Vương quốc Anh: Prince Harry đã đến thăm một trường tiểu học và đã đưa ra lời khuyên cho các học sinh là: 'Đừng nên chơi Fortnite khi còn quá nhỏ tuổi!' Anh cũng tỏ ra khá bất ngờ khi được biết những đứa trẻ này được cha mẹ chúng cho phép chơi các trò chơi điện tử trực tuyến. 

Có thể đây không phải là lần đầu tiên bạn nghe thông tin không mấy gì tốt về Fortnite, câu chuyện bé gái 8 tuổi có hành vi không tốt khi bị cha mẹ thu hồi máy Xbox hay Fortnite là nguyên nhân chính được nêu ra trong 200 đơn ly hôn mới đây tại Anh. Quay trở lại với câu chuyện của các chuyên gia y tế bên trên thì cá nhân tôi nghĩ rằng dường như họ đã làm hơi quá vấn đề.

Chưa có những thông tin chi tiết về cái gọi là hạn chế sự phát triển não bộ của trẻ em khi chơi Fortnite hay là việc ví Fortnite như một chất gây kích thích gây nghiện. Tôi không hoàn toàn phủ nhận hành vi 'nghiện game' vì đó điều này đã được xác nhận trước đây rất lâu. Nhưng nếu Fortnite là một chất gây nghiện nguy hiểm như họ nói thì có lẽ chúng ta đã được biết nhiều trường hợp hơn. Nhưng đến hiện tại thì tôi chẳng thấy tin tức nào nói lên hậu quả/tác hại quá lớn khi chơi Fortnite. 

Thậm chí cha mẹ còn thuê cả huấn luyên viên Fortnite về để dạy cho con họ lẫn họ chơi Fortnite. Hay là những phần học bổng Fortnite trong các trường học khuyến khích học sinh vừa học tốt lại vừa có môi trường giải trí bổ ích tránh xa các tệ nạn. 

Bù lại thì tôi khá đồng ý với Hoàng tử Harry về việc những đứa trẻ quá nhỏ tuổi tham gia vào Fortnite. Có lẽ cha mẹ chúng nên tìm một trò chơi phù hợp hơn với độ tuổi đang phát triển của chúng.

Và đối với chúng ta cũng vậy, Fortnite suy cho cùng thì nó vẫn mang mục đích giải trí - một phần trong cuộc sống hàng ngày. Vậy thì hãy để trò chơi đi đúng với mục đích của nó.

Nguồn : https://exp.gg/vn/canh-bao-fortnite-nhu-chat-gay-nghien/

TIN LIÊN QUAN

Nghiện Fortnite đang trở thành nguyên nhân gây nên các cuộc ly hôn

Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt của nó và một trong những mặt xấu của Fortnite được nhắc đến mới đây đó chính là trò chơi này là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định ly hôn của hơn 200 cặp vợ chồng tại Anh (tính từ đầu năm 2018).

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Fortnite: Battle Royale sắp có mặt trên Mobile

Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Bản update mới của Fortnite: Battle Royale bổ sung lựu đạn ‘nhảy múa’

Boogie Bomb là vũ khí mới nhất vừa được Epic Games đưa vào FBR, và đây rõ ràng là một món trang bị chuyên dùng để “troll”. Loại lựu đạn này khi phát nổ sẽ khiến cho người chơi trong vùng ảnh hưởng…nhảy nhót theo điệu nhạc disco.

Fortnite: Battle Royale khai mạc Season 2 với rất nhiều trang bị mới ẩn chứa trong Battle Pass

Tiêu 9,5 USD và bạn có cơ hội sở hữu nhiều món “trang sức” thú vị.

Team SoloMid rục rịch khởi tạo team Fortnite: Battle Royale

Một trong những tổ chức eSports nổi tiếng nhất thế giới đã đầu tư cho tương lai.

Mải mê chơi Fortnite khiến nhiều học sinh Canada muộn giờ học

Một câu chuyện thật vừa xảy ra vào ngày hôm qua (27/9) tại Canada, nơi cảnh sát khu vực của thành phố York đã cảnh báo phụ huynh về việc tăng tốc độ bởi thật khó để đưa bọn trẻ từ nhà đến trường đúng giờ. Thậm chí, cảnh sát thành phố York còn cáo

Fortnite: Battle Royale sẽ có thêm cả một thành phố mới

Địa điểm mới toanh này sẽ bổ sung vào khu vực phía Tây bản đồ vốn đang trống trải.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.