3 điểm nhấn trong cuộc đi săn của Dying Light: Bad Blood

Dẫu cho đã hé lộ hậu bản chính thức của Dying Light vào kỳ sự kiện E3 2018 vào mùa hè vừa qua, dường như Techland vẫn chưa muốn buông xuôi với 'đứa con tinh thần' nguyên gốc của mình. Mô-típ thợ săn - con mồi trong Dying Light là một khái niệm đáng được khai thác và tạo dựng nên một chế độ chơi PvP kịch tính, và Dying Light: Bad Blood chính là thành quả kết tinh từ đó.


3 điểm nhấn trong cuộc đi săn của Dying Light: Bad Blood

1. CHẠY, CHẠY NỮA, CHẠY MÃI!

Cốt lõi lối chơi nguyên gốc của Dying Light thay đổi rất ít trong Dying Light: Bad Blood, thế nên kể cả cho dù bạn là 'fan cứng' hay người mới chơi, thì bạn phải làm chủ được kỹ năng quan trọng nhất trong trò chơi: di chuyển.

Hệ thống parkour của Dying Light: Bad Blood vẫn phục vụ rất tốt khả năng lèo lái nhân vật giữa khu ổ chuột Harran chật hẹp. Bạn có thể trèo lên mọi nơi (ngoại trừ hàng rào ngăn cách màn chơi và phía ngoài), khả năng 'cào' tường cho phép bám lên bề mặt phẳng dọc trong giây lát trước khi tụt xuống, nhảy bật tường, lăn người khi chạm đất để né tránh sát thương khi nhảy từ trên cao xuống... Chạy nhảy linh hoạt là lợi thế lớn nhất của bạn so với bầy xác sống lề mề, và là thứ phân tách người chơi kinh nghiệm và 'gà mờ'.

Những kỹ năng di chuyển nhỏ khác cũng mang đến ảnh hưởng lớn trong chiến đấu. Né người đúng lúc sẽ khiến kẻ thù 'hớ hênh' phía sau lưng để bạn thoải mái 'mài dao', bất kỳ nơi nào trên cao cũng đều cho phép thực hiện pha 'ám sát từ không trung' tất sát nếu địch thủ xui xẻo lọt vào vị trí chạm đất... Đừng ngồi 'chết dí' trong một xó xỉnh nào đó, hãy xách rìu/kiếm/gậy của bạn lên và đi, bởi bạn sẽ không thể giành chiến thắng mà không chạy nhảy như thể sàn nhà có dung nham được.


2. SƠ TÁN HOẶC... 'NGỦM'

Khác với đa phần các trò chơi BR khác, mục tiêu của bạn trong Dying Light: Bad Blood không chỉ đơn thuần là thu thập trang bị và sống sót trong lúc vòng bo bắt đầu bó hẹp. 12 người chơi trong trận đấu sẽ phải thu thập mẫu máu chiết xuất từ các tổ (hive) xác sống, sau mỗi lần chiết xuất thành công thì người chơi sẽ được hồi máu (của nhân vật) và tăng 10 đơn vị vào tổng số máu. Bất kỳ ai thu thập đủ 1800 lượng mẫu máu thì máy bay trực thăng sơ tán sẽ bay vào màn chơi ở vị trí ngẫu nhiên, lúc này, người nắm giữ 1800 máu sẽ bị 'đánh dấu' trên màn hình để những người chơi còn lại săn lùng. Nếu như người giữ 1800 máu về vị trí trực thăng kịp thời mà không bị gián đoạn bởi người chơi khác, hoặc bất kỳ ai trở thành người sót lại cuối cùng, thì phần thắng thuộc về người đó.

Công đoạn thu thập mẫu máu vừa dễ mà lại khó. Có ba kích cỡ tổ xác sống là nhỏ, vừa và lớn, tổ nhỏ và vừa chỉ cho người chơi 150-300 máu nhưng chúng thường chỉ được bao vây bởi những con Biter hoặc Viral khá dễ xử lý, nhưng tổ lớn (chứa 800 máu) thường được canh gác bởi những con xác sống đặc biệt như Goon hay Demolisher, đòi hỏi chiến đấu thông minh mới có thể xử lý được (và hẳn nhiên phải canh chừng xem bạn có bị ai khác 'bám đuôi' trong lúc hành sự hay không. Có một điều đáng lưu ý là hai con quái 'bự chảng' này cùng với con Toad khoái 'khạc nhổ' sẽ làm rơi giáp sau khi người chơi hạ gục chúng.

Bất kỳ người chơi nào sau khi bị đánh bại đều sẽ làm rơi lượng mẫu máu mà họ thu thập được, thế nên đừng ngại ngùng 'giao tiếp' với người chơi khác!


3. 'TIẾN GẦN NHAU HƠN'

Trong Dying Light: Bad Blood, bạn sẽ không hề được nhảy dù và chọn vị trí mà mình muốn bắt đầu 'lục lọi' - bởi vì thực sự thì quy mô màn chơi nhỏ không cho phép điều đó. Thay vào đó, bạn cùng 11 người chơi còn lại được đưa trực tiếp vào các điểm xuất phát được quy định sẵn. Từ đó, người chơi sẽ có đủ cơ hội lục lội từng căn nhà để tìm kiếm trang bị, phụ kiện, vũ khí trước khi đi 'săn' các tổ xác sống.

Gậy bóng chày, lưỡi hái, rìu chiến, cờ lê, mã tấu, dao găm... đều là những vũ khí quen thuộc trong bản game gốc và tiếp tục thể hiện uy lực của mình trong Dying Light: Bad Blood với ưu nhược điểm khác nhau. Các loại vũ khí hạng nặng thường có tốc độ ra đòn chậm, tốn của bạn đến 1/3 thanh Stamina nhưng uy lực cực kỳ 'bá cháy'; dao găm yếu nhưng xả đòn nhanh và chiêu thức 'gồng' được thay bằng một chuỗi đòn 4 phát chém liên tục... Góp mặt trong cơ chế chiến đấu kỳ này là khả năng phản đòn (Parry), nếu thực hiện đúng lúc sẽ rút toàn bộ thể lực của địch thủ tạm thời.

Trò chơi cũng loại bỏ hoàn toàn thùng đồ và đơn giản hóa khâu nâng cấp vũ khí chỉ bằng một nút bấm. Các hiệu ứng đóng băng, chảy máu, tích điện... có thể được áp vào bất kỳ vũ khí nào với tác dụng đáng kể. Với bốn khe vũ khí và năm khe trang bị dùng chung cho các hộp hồi máu, mìn, lựu đạn, molotov, rìu ném, hộp nâng cấp vũ khí... người chơi sẽ không thể 'thu lượm' tất cả những gì mà mình băng qua, mà phải tính toán xem đâu là thứ mình cần nhất để sống sót tới giây cuối cùng.


Hiện tại, lượng nội dung ít ỏi cùng với cái giá 220,000 VND để tham gia đợt thử nghiệm trong giai đoạn Early Access khiến cho Dying Light: Bad Blood thực sự chỉ thu hút được các 'fan bự' của Dying Light đang tìm kiếm trải nghiệm Battle Royale mới lạ. Nếu như bạn đang ngần ngại trước tình trạng hiện tại của trò chơi, hãy chờ đến ngày phát hành chính thức của game - dự kiến đầu năm sau - biết đâu trò chơi sẽ 'lột xác' thì sao?

Nguồn : https://exp.gg/vn/3-diem-nhan-dying-light-bad-blood/

TIN LIÊN QUAN

Top 5 game cực “đỉnh” dành cho thiết bị màn hình 4K

Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng 4K đã đến với máy tính. Ngoài việc mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong công việc, công nghệ màn hình này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một “bữa tiệc thị giác” khi chơi game. Dưới đây là danh sách

Game thủ Việt không phải chờ đợi lâu nữa, bản quốc tế của Royal Blood đã khai mở trang đăng ký trước

Được tạo dựng trên engine Unity, Royal Blood kì vọng sẽ là tựa game thu hẹp khoảng cách đồ họa giữa 2 nền tảng PC và di động. Người chơi có thể tự do di chuyển trong một thế giới mở, dễ dàng tham gia các chế độ chơi đơn hay tiến vào đột kích cùng

Royal Blood - MMORPG tuyệt đẹp xứ Hàn mở cửa thử nghiệm hạn chế

Royal Blood được coi là một sản phẩm game mobile chủ lực của Gamevil hứa hẹn sẽ gây sốt trong năm 2017 này.

Top game bắn súng góc nhìn thứ nhất cho máy tính

Bên cạnh game bắn súng online, 3D hay TPS, game FPS - bắn súng góc nhìn thứ nhất luôn được người chơi ưu ái hơn cả bởi sức hấp dẫn, sinh động mà nó mang lại. Đồ họa, vũ khí, chế độ chơi... là những khía cạnh được chăm chút kỹ lưỡng cho dòng game

Shadow Blood chính thức ra mắt, người Việt có thể chiến ngay hôm nay

Shadow Blood hiện đã ra mắt game thủ Android ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Người Việt đã có thể tải về Shadow Blood - Game chặt chém phong cách Diablo cực ngầu

Sau thời gian chuẩn bị thì cuối cùng Shadow Blood cũng được LYTO MOBI phát hành phiên bản beta tại server ĐNÁ với hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt.

Vừa nhá hàng ở châu Âu, Royal Blood đã gây được tiếng vang lớn

Royal Blood, đứa con cưng MMORPG đang được Gamevil ém hàng rất kĩ chờ dịp ra mắt cuối năm nay vừa được mang đến hội nghị Unity United Europe 2017 để giới thiệu với giới làm game Châu Âu.

Nhanh tay đăng kí để thử nghiệm Dark and Light đầu tiên

Game online bom tấn Dark and Light đã bất ngờ công bố cho đăng ký chơi thử, bạn đọc hãy nhanh tay điền biểu mẫu để có thể đăng kí chơi game nhanh nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.