Game thủ Dota2: “Cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”

Bất cứ ai trong chúng ta đều có những sở thích, đam mê của riêng mình, và tất nhiên đều mong muốn có thể theo đuổi nó đến cùng. Nhưng hiện thực thì những gì mà chúng ta muốn lại bị chi phối bởi vô cùng nhiều những yếu tố khác. Ngay cả niềm đam mê game - điều tưởng như vô cùng nhỏ nhặt, thì cũng đôi khi bạn nên cân nhắc “có tiếp tục nữa hay không?”.

Tất nhiên khi nói đến đam mê ở đây, tức là không nói đến những trường hợp thỉnh thoảng chơi để phục vụ cho nhu cầu giải trí bình thường. Đam mê - hẳn là sẽ mang nhiều ý nghĩa và tình cảm lớn hơn như thế.

Như câu chuyện của một game thủ Dota2 dưới đây, có lẽ sẽ khiến nhiều game thủ xúc động. Và bản thân tin rằng rồi cũng sẽ có giai đoạn nào đó, chúng ta ít nhiều sẽ trải quan những cảm xúc như thế này. Điều chi phối lớn nhất đến chúng ta trong cuộc sống không ai khác chính là gia đình. Và game thủ này cũng không ngần ngại mà chia sẻ rằng, nếu một ngày bỏ dota, thì chắc chắn lí do duy nhất là vì gia đình.
Game thủ Dota2: “Cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”

“Các bác cũng biết lí do PewPew disband rồi. Không biết nếu một ngày các bác bỏ dota thì lí do sẽ là gì? Với tôi thì chắc chắn là gia đình. Mấy ngày mưa gió như thế này mà ngồi quán net cày dota thì chẳng phải nghĩ. Chẳng quan tâm bên ngoài mưa gió bão thế nào. Tôi đã định là xuyên màn đêm mà bỗng mẹ gọi: “Về đi con, mày về mà giữ nhà không gió mưa thế này nó bay mất”.
Bạn bè tôi nhiều đứa không biết mà cũng không tin là gia đình tôi sống trong một căn nhà tạm, một túp lều thì đúng hơn. Đơn giản vì là nạn nhân của giải phóng mặt bằng và túi của vài ông to nào đó. Tôi về thì chẳng mấy mà mưa, lại còn mất điện. Nhìn bố mẹ và chị xử lý chỗ dột mà tôi cảm giác như người ngoài.
Hình ảnh ngôi nhà mà game thủ trong câu chuyện chia sẻ
Đã quá lâu rồi tôi không về nhà và quan tâm đến ngôi nhà này, mà đầu tư quá nhiều thời gian vào Dota. mẹ bảo là dù thế nào thì năm nay cũng nhận tiền đền bù mà xây nhà chứ thế này thì nhục lắm. Bố mày thì cứ mong mày trả thù cho bố mày chứ tao chỉ mong mày công việc ổn định, cuộc sống hạnh phúc là được rồi.

Cuối cùng thì cũng ngớt mưa và có điện các bác ạ. Có lẽ em sẽ không bỏ Dota, vì nó ngấm vào máu rồi. Nhưng mà chỉ là vài game giải tỏa chứ không còn chìm đắm nữa.

Đôi khi chúng ta từ bỏ thứ chúng ta đam mê không bởi đam mê đã hết, mà chỉ đơn giản là cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”.
Mỗi người sẽ có những lý do riêng để theo đuổi hay từ bỏ đam mê của riêng mình. Tất nhiên nếu vì một lý do nào đấy phải từ bỏ thì hẳn đó sẽ là một điều vô cùng tiếc nuối. Như trước đó PewPew – caster game hàng đầu Việt Nam khi tuyên bố giải nghệ cũng đã từng chia sẻ “Đây có lẽ sẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi”.

Thế nhưng, nếu để hi sinh một thứ gì đó cho những mục đích cao hơn thì đó cũng là một điều đáng mừng. Hoặc không cần phải đến mức từ bỏ, chỉ cần bạn hạn chế, hoặc cân nhắc sắp xếp mọi thứ sao cho hợp lý thì tin rằng mọi thứ đều có hướng giải quyết tốt đẹp cả.
Còn bạn, trong trường hợp này bạn sẽ quyết định như thế nào?

TIN LIÊN QUAN

Muôn màu cảm xúc với “2016VaToi” của cộng đồng game thủ Dota 2

Không đơn giản là một cuộc thi, ở đây chúng ta thấy nhiều hơn như thế nữa những cảm xúc, kỉ niệm, những trải nghiệm, biến cố trong suốt một hành trình dài 2016 đối với mỗi game thủ.

Sau TI6 cùng sự ra đi của Pew, game thủ hoang mang ngày tàn của Dota2

Có vẻ như rất hiếm khi cộng đồng game thủ Dota2 lại có nhiều vấn đề để mà tranh cãi hay tiếc nuối đến vậy. Những “lùm xùm” xung quanh trận chung kết của TI6, và gần đây nhất là lời tạm biệt của PewPew, khiến cho nhiều game thủ hoang mang khi cho

Thêm 1 game "ăn theo" chủ đề Dota 2 xuất hiện tại làng game Việt

Fan Dota2 Việt nam lại có cơ hội đón thêm 1 đứa em “cùng cha khác ông nội” với tựa game Moba đình đám. Được biết, đây là sản phẩm game mobile mang chủ đề Dota hiếm hoi ra mắt game thủ trong năm 2016.

AutoChess Moba phát hành bản thử nghiệm tại Việt Nam

AutoChess Moba tựa game MOBA 5v5 do Drodo Studio phát triển. được nhận xét là phiên bản di động của huyền thoại Dota 2, vì vậy rất nhiều người trông đợi được chạm tay vào trò chơi.

Game thủ trải lòng cuộc sống du học xa nhà: Đã khó lại còn khốn!

Học xa nhà - một cảm giác không hề dễ chịu - với vô số những lo toan và thử thách mới. Du học nước ngoài lại càng có nhiều vấn đề hơn để mà than thở.

Chim phải hót, lá phải xanh, Cosplay phải "chất" như game thủ Dota 2

Hầu hết các bức ảnh đều mang tính gây cười, giải trí là chính, nhưng đôi khi ta vẫn phải giật mình bởi tài cosplay quá khéo léo của các game thủ.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

[DOTA2] CHI TIẾT BẢN CẬP NHẬT 7.07B

Chi tiết bản cập nhật mới nhất của Dota 7.07B

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ