GAM Esports FIFA – Đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên của FO4 VN?

Liệu GAM Esports FIFA có phải là phát súng đầu tiên việc thành lập các đội tuyển FIFA Online 4 chuyên nghiệp tại Việt Nam?

Sau thành công tại MSI và CKTG 2017 GIGABYTE Marines đã chuyển từ một đổi tuyển Liên Minh Huyền Thoại sang một tổ chức eSport. Bắt đầu bằng việc đổi tên thành GAM Esports rồi tiếp tục đầu tư sang các game esports khác ngoài Liên Minh. Đầu tiên là thể loại game bắn súng sinh tồn với đội tuyển GAM Esports PUBG. Tiếp theo trong thời gian tới sẽ là FIFA Online 4 với đội tuyển GAM Esports FIFA.

Trang Fanpage chính thức của GAM Esport FIFA mới được tạo gần đây đã đăng bài thông báo đầu tiên của mình. 

GAM Esports FIFA – Đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên của FO4 VN?

Có thể đây sẽ là sự mở đầu cho việc thành lập các team thi đấu chuyên nghiệp FO4 tại Việt Nam. Giải vô địch FIFA Online 4 thế giới 2018 – diễn ra vào tháng 11 tại Hàn Quốc sắp tới sẽ thi đấu theo THỂ THỨC ĐỒNG ĐỘI, và Việt Nam sẽ có đến 2 suất tham dự nhờ thành tích khá tốt trong quá khứ, và sự phát triển về trình độ chung của toàn server.

Điều này có nghĩa là, không chỉ có những nhà Vô địch và Á quân của National Championship, mà cả 6 VĐV có thành tích tốt nhất giải sẽ đồng loạt “hạ gươm xuống, bắt tay nhau” tạo thành 2 đội tuyển để đồng hành trên con đường “đem chuông đi đánh xứ người” vô cùng oanh liệt sắp tới.

Những thay đổi này tạo nên sự cạnh tranh hơn và mở ra nhiều tương lai lớn hơn cho VĐV của FIFA Online 4 Việt Nam. Khi mà các nhà tài trợ và các nhãn hàng đều đang âm thầm tạo cho mình đội tuyển FIFA Online 4 riêng.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới các giải đấu FIFA đang dần nhận được sự quan tâm của rất nhiều quốc gia. Như giải EACC đã từng quy tụ rất nhiều cao thủ trên thế giới, không chỉ có các đại diện quen thuộc đến từ 7 quốc gia phát hành FIFA Online 3 gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia, mà còn là sân đấu của cả các đại diện lừng danh đến từ châu Âu như Ukraine, Thụy Điển, Pháp…

Các giải đấu FIFA mặc dù giải thưởng chưa thể so sánh được với các game esports top đầu nhưng vẫn có giá trị cao lên đến hàng trăm nghìn USD:

  • EACC Summer 2016: Tổng giải thưởng: 300.000 USD
  • EACC Winter 2016: Tổng giải thưởng: 500.000 USD
  • EACC Summer 2017: Tổng giải thưởng: 329.000 USD
  • EACC Spring 2018: Tổng giả thưởng: 239,000 USD

Trước đây, FO3 cũng có một vài team bước đầu xây dựng được mô hình thi đấu chuyên nghiệp nhưng chưa vững chắc nên sớm tan rã. Một phần cũng là do nền eSport Việt lúc đó còn chưa có được vị thế như hiện nay. 

Hy vọng với sự đầu tư bài bản từ GAM Esport cũng như việc thể thao điện tử đang trỗi dậy, đội tuyển GAM Esports FIFA sẽ có thể tiếp nối thành công của GAM Esports LOL và GAM Esports PUBG và góp phần giúp cộng đồng FIFA Online 4 Việt Nam ngày càng phát triển.

Nguồn : https://exp.gg/vn/gam-esports-fifa-fo4/

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt team eSports FO4 rục rịch chuẩn bị ra mắt

EVOS Esports chính là đơn vị đi đầu trong việc thành lập team eSport FO4 với việc chiêu mộ game thủ có thể nói là nổi tiếng nhất nhì trong giới FIFA Online Việt Nam: Nguyễn Lê Thanh Tòng.

FIFA Online 3: KRJeong giành chức vô địch giải đấu SOC 2017 khu vực Đông Nam Á

Qua ngày thi đấu dài và hấp dẫn tại Hà Nội vào hôm qua 16/09, KRJeong đã giành chức vô địch giải đấu SOC 2017 khu vực Đông Nam Á. Hai đại diện của Việt Nam là Trung Hiếu và Văn Hòa cũng đã đạt hạng 3 và 4.

Garena Đóng cửa Fifa Online 3, hứa hẹn bù đắp quà khủng khi người chơi tham gia tiếp Fifa Online 4

Theo thông tin chúng tôi nhận được, thì FIFA Online 3 sẽ phải đóng cửa để nhường chỗ cho người đàn em FIFA Online 4 ra mắ

Cảnh báo kẻ gian giả làm NPH Fifa Online 3 lừa đảo người chơi

Sau khi có tin Fifa Online 3 sẽ đóng cửa để mở đường cho Fifa Online 4, một số kẻ gian đã giả dạng làm NPH để lừa đảo game thủ hâm mộ tựa game này

FCC2016: Giải đấu Liên Phòng Máy lần đầu tiên của FIFA Online 3

Một giải đấu quy mô lớn hơn, có sự góp mặt của cả các doanh nghiệp, phòng máy, vận động viên… sẽ nâng cao chất lượng thi đấu của FIFA Online 3 lên tầm mới.

Game thủ sắp được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia ở cập nhật tới của FIFA Online 3

Trong bản cập nhật sắp tới, rất có thể người chơi FIFA Online 3 sẽ được phép lựa chọn thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia chứ không còn bị bó buộc trong các CLB, để rồi tạo ra một trào lưu gọi là săn lùng màu áo CLB giống với áo đội tuyển nhất

Cộng đồng Fifa Online mong đợi gì từ Fifa Online 3 và Garena

Một cộng đồng vững mạnh, hệ thống thi đấu hiệu quả hay cơ hội thi đấu quốc tế là những gì mà người hâm mộ mong chờ từ FIFA Online 3 và NPH Garena. Một cộng đồng vững mạnh.

Tứ đại Streamer Việt Nam tưng bừng quẩy FIFA Online 4 dịp lễ 2/9

Sau dấu ấn lịch sử mà U23 Việt Nam tạo ra tại ASIAD, tình yêu bóng đá và cảm hứng đá FIFA Online 4 của bộ tứ game thủ đình đám này đã dâng trào chưa từng thấy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...