Những điều người hâm mộ mong chờ ở chung kết VCS 2018

Chung kết VCS 2018 - trận đấu quyết định ai sẽ là ngôi vua của LMHT Việt Nam tiến đến CKTG giữa 2 đội PVB - ADN sẽ ẩn chứa những điều gì mà người hâm mộ mong chờ?

NÊN CÓ VÁN THI ĐẤU THỨ 5 

Những điều người hâm mộ mong chờ ở chung kết VCS 2018

Để trận chung kết trở nên hấp dẫn và kịch tính nhất thì chắc chắn sẽ cần đến ván thi đấu thứ 5 - ván đấu quyết định, 1 sai lầm cũng sẽ làm đổ bể toàn bộ công lao đã xây dựng trước đó.

Nếu các bạn còn nhớ trận Chung kết giữa Hà Nội Full Louis vs Saigon Jokers ở Cần Thơ thì chắc hẳn sẽ hiểu cảm giác được ngồi theo dõi trận CK VCS phải thi đấu đến trận đấu thứ 5 là như thế nào.

*Bồi hồi, hấp dẫn cuốn hút theo trận đấu và căng thẳng không khác gì mình là người thi đấu vậy.*

NGƯỜI CŨ THÁCH THỨC NGƯỜI MỚI: ZEROS VS YT 

Màn đối đầu đầy thú vị giữa 2 người chơi đường trên Zeros - yT khi Zeros chính là người thay thế vị trí của yT trong màu áo PVB. Sau khi nhận thất bại nặng nề ở VCS Mùa Xuân 2018, YG (PVB bây giờ) đã thay đổi 1 loạt nhân sự với sự ra đi của yT + Venus, lấp vào khoảng trống đó không ai khác Ma vương - Zeros.

Sự xuất hiện của Zeros đã thổi vào PVB một làn gió mới, khu vực đường trên - điểm yếu của PVB ở những năm trước lại trở thành đường mạnh nhất của họ, là nơi cả đội dựa vào khi gặp khó khăn. Phong độ xuất sắc của Zeros khiến mọi người quên dần đi YG yT - người chơi đường trên cũ góp công lớn đến thành tích lọt vào CKTG của YG. 

Ra đi tìm kiếm vinh quang mới trong màu áo ADN, giờ đây yT sẽ gặp lại những người đồng đội cũ của mình nhưng lại ở phía bên kia chiến tuyến trong trận chung kết VCS, nơi sẽ phải thể hiện bản thân với người thay thế vị trí của mình.

MÀN SO TÀI GIỮA 2 CHƠI ĐƯỜNG GIỮA TÀI NĂNG: NAUL - PAKE 

Không phải là thành viên tỏa sáng nhất, nhưng Naul vs Pake lại là 2 cá nhân mở ra chiến thắng cho những trận đấu của PVB hay ADN.

Với Naul - ông vua Solo 2017 phải thi đấu ẩn mình hơn, nhận được ít tài nguyên hơn vì sự xuất hiện của Zeros ở khu vực đường trên, nhưng không phải vì vậy mà Naul thi đấu kém hiệu quả. Chàng trai trẻ trấn giữ khu vực đường giữa của PVB vẫn có những trận đấu vô cùng xuất sắc khi cầm những vị tướng Carry như Zoe với tỉ lệ thắng 100% hay Vel'koz - con bài cũng gây ra rất nhiều khó chịu. 

Còn Pake - lãng tử hào hoa của ADN thi đấu vô cùng bùng nổ ở vòng PlayOffs VCS Mùa Hè 2018. Lần lượt đốn ngã 'lão nông' Warzone cho đến Artifact với con bài Irelia biến ảo, cú PentaKill xuất thần ở trận đấu với EVOS là đủ để nói đến sự xuất sắc của Pake khi sử dụng Irelia. Không chỉ chơi tốt tướng đấu sĩ, Pake vẫn luôn sẵn sàng sử dụng những tướng gia tăng khả năng giao tranh như Ori nếu HLV Sergh cần.

NHỮNG VỊ TƯỚNG MỚI XUẤT HIỆN 

Các bản cập nhật LMHT gần đây thay đổi rất nhiều về sức mạnh tướng, những tướng Hot dần trở nên cân bằng hơn khi Riot nhúng tay nhằm cân bằng lại trò chơi trước khi bước vào giai đoạn CKTG. Chính vì điều này mà dạo gần đây có rất nhiều vị tướng mới nổi lên - ngay cả ở đấu trường lớn như LCK với con bài Urgot.

Vậy tại sao chúng ta lại không hi vọng sẽ có làn gió mới tại VCS, một vị tướng mới lạ xuất hiện sẽ thay đổi nhiều đến trận đấu, sẽ khiến ván đấu đó thu hút hơn hẳn so với những vị tướng quen thuộc trong khoảng thời gian gần đây.

PHÁ CÁCH VỀ MẶT CHIẾN THUẬT 

Nói đến sự đa dạng về tướng, mong chờ sự xuất hiện tướng mới thì tất nhiên sẽ phải nói về chiến thuật rồi, những chiến thuật mới lạ, dị sẽ làm trận đấu hấp dẫn hơi bao giờ hết.

Kể từ sau thời GAM thống trị bằng những chiến thuật độc của HLV Tinikun với Levi - Optimus trong năm 2017, VCS hiện tại là giải đấu mà các đội tuyển sử dụng lối chơi tấn công sử dụng kĩ năng là phần nhiều mà không đặt nặng vấn đề chiến thuật. Điều này cũng khiến cho người hâm mộ lo ngại khi chúng ta bước ra đấu trường quốc tế đối đầu với những ông lớn Bắc Mĩ, Châu Âu - điển hình là thất bại của EVOS tại MSI.

Ở trận đấu cuối cùng sắp tới, hi vọng có thể thấy được sự chững chạc về mặt chiến thuật của 2 đội tuyển, có thể dị lạ mang lại hấp dẫn, có thể bình thường bằng cách kiểm soát trận đấu để khiến những người hâm mộ LMHT Việt Nam có thể yên tâm trước khi bước vào CKTG.

Nguồn : https://exp.gg/vn/chung-ket-vcs-2018/

TIN LIÊN QUAN

Zeros nhận án phạt cực nặng sau những phát ngôn chỉ trích GAM Esports

Tuyển thủ này sẽ không được ra quân cùng SBTC.

TOP 5 tuyển thủ trẻ tiềm năng nhất CKTG 2018

Bên cạnh những ngôi sao sáng như Uzi, Smeb, ... thì CKTG 2018 còn là giải đấu quy tụ được rất nhiều tuyển thủ trẻ tiềm năng, những người chơi hứa hẹn sẽ là ngựa ô của giải đấu.

Bình luận viên thế giới đánh giá PVB như thế nào ở CKTG 2018?

Phong Vũ Buffalo 'PVB' đại diện của Việt Nam tại CKTG sẽ nằm ở Bảng A cùng với AFs - Hàn Quốc, FW - Đài Loan + 1 đội tuyển từ vòng khởi động. Việc PVB rơi vào bảng A cũng khiến cho các bình luận viên LMHT trên thế giới đặt rất ít niềm tin vào khả

CKTG 2018: Bảng A Tuần 1 – 3 điểm dễ dàng cho Phong Vũ Buffalo?

Sau khi vòng khởi động kết thúc, G2 Esports là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng A CKTG 2018 - nằm cùng bảng với đội tuyển đến từ Việt Nam - Phong Vũ Buffalo và tạo nên một bảng đấu cực kì hấp dẫn và đáng mong chờ.

VCS Mùa Xuân 2021 – Tuần 2: SBTC 2-0 Team Flash, đương kim vô địch chạm đáy bảng xếp hạng

Đây là trận đấu mà FL đã rất nỗ lực nhưng đội hình mới của họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

[VCS Mùa Xuân 2021] Tuần 1: SGB gây bất ngờ với vị trí đầu bảng

Một tuần thi đấu đầy thăng hoa của những xạ thủ trẻ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.