SKT: Những điều cần thay đổi nếu muốn trở lại ngôi vương

Bạn có nhớ lần gần đây nhất SKT nhận cay đắng như vậy là từ khi nào không? Thời điểm khủng hoảng nhất với SK Telecom T1 cách đây 4 năm ( 2014 ) khi mà phong độ sa sút của Piglet, Impact hay cả lối chơi kiểm soát của Bengi cũng không đem lại hiệu quả. SKT không thể tham dự CKTG và dường như đó là một động lực để SKT trở lại mạnh mẽ hơn. Quả đúng như vậy, sau khi thay máu rất nhiều thành viên SK Telecom T1 chính thức trở lại như một thế lực - 2 danh hiệu CKTG, MSI liên tiếp cho thầy trò kKoma.

Thời điểm hiện tại hoàn cảnh cũng tương tự, SKT chính thức không thể góp mặt CKTG sau khi thua Gen G 3-2 trong trận đấu bản lề ( dù có chiến thắng thì cơ hội tiến vào CKTG của SKT vẫn cực kỳ mong manh). Câu hỏi đặt ra là, SKT sẽ trở lại bằng cách nào?

MỘT ĐƯỜNG GIỮA KẾ THỪA FAKER 

SKT: Những điều cần thay đổi nếu muốn trở lại ngôi vương

Có thể nhiều bạn sẽ nói rằng Faker là người chơi đường giữa giỏi nhất, là linh hồn của SKT, không có Faker SKT sẽ không còn là SKT, không ai có thể thay thế Faker trong đội hình? Nếu thật sự có quan tâm tới giải đấu LCK bạn sẽ nhìn thấy vấn đề SKT hoàn toàn có thể giành chiến thắng những đội mạnh với một đường giữa khác, một lối chơi khác. Không nói xa xôi, khi mà trong giai đoạn đầu vòng bảng SKT hoàn toàn bị đối phương bắt bài khi Faker không có được sự tự tin cần thiết cũng như việc bị hỏi thăm quá nhiều kKoma đã đưa ra quyết định. Pirean vào sân và thi đấu liên tiếp những trận đấu ở lượt về, sử dụng những vị tướng hướng đến hỗ trợ đồng đội nhiều: Galio, Karma.v.v và điều bất ngờ đã xảy ra SKT liên tiếp có được những chiến thắng trước những đối thủ họ từng thua ở lượt đi.

Đây thực sự không phải là một phương án bất khả thi, dù không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Faker tới toàn đội hình nhưng SKT hoàn toàn có thể lựa chọn. Hãy xem những người đi đường giữa của các đội tuyển mạnh tại LCK: Ucal của KT, Chowy của GF - toàn những gương mặt mới toanh và đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp tại LCK. Những người chơi tài năng như Lee “Scout” Ye-chan và Kim “Lava” Tae-hoon đã bỏ lại LCK  để trở thành những ngôi sao ở nơi khác. Để xây dựng lại triều đại, SKT có được nhân tố như khi họ chiêu mộ Faker từ một game thủ nghiệp dư.

Faker cũng đã thay đổi được SKT khi anh ta bắt đầu chỉ từ một người chơi vô danh có kỹ năng cao tại Rank Hàn, SKT hoàn toàn có thể nghĩ đến một người chơi như thế thay vì tìm những đường giữa từ những đội tuyển khác? Ít nhất, hãy cho một tài năng trẻ khác có cơ hội thi đấu đan xen với Faker.

THAY ĐỔI PHONG CÁCH HUẤN LUYỆN 

kkOma, Bengi, Poohmandu đang quá tải...

Một điểm yếu mà ta dễ dàng nhận thấy của SK Telecom trong mùa giải này là từ chiến thuật, phong cách huấn luyện của kkOma chưa đem lại hiệu quả. Đồng ý rằng, kkOma đã đồng hành cùng SKT thống trị toàn bộ giải đấu lớn nhưng khi meta thay đổi SKT cũng cần phải chuyển mình. Nếu muốn SKT có thể trở lại, ban huấn luyện phải có được phong cách huấn luyện mới, môi trường mới, không khí mới.

Thay đổi chiến thuật và đừng đặt gánh nặng lên Faker:

Với chiến thuật đề ra SKT đã thi đấu quá phụ thuộc vào Faker để tạo ra những lợi thế cho mình và khi đối thủ khóa đi mũi nhọn đó, thành viên còn lại của SKT đều bối rối mất phương hướng. Mọi khu vực đường đều cần sự giúp đỡ của Faker - Đi rừng cần Faker để giúp cướp mục tiêu, đường trên không thể tự thi đấu an toàn và làn đường dưới chưa bao giờ gây được áp lực ngay từ đầu!!!

THAY MÁU ĐỘI HÌNH 

Đây chắc chắn là điều các bạn nghĩ tới khi muốn một điều tốt đẹp hơn đúng không nào. Vậy SKT thực sự cần điều gì ở nhân tố mới??

Blank đã thực sự có một mùa giải đáng quên trong màu áo SKT trong năm nay, thi đấu thụ động và luôn đi sau những người đi rừng kinh nghiệm chơi kiểm soát ( Ambition ) hay những người đi rừng khát máu ( Haru ). Khi mất đi những lợi thế sớm, Blank thường không biết phải làm gì tiếp theo và thường chọn phương án an toàn cắm mắt hỗ trợ đồng đội và cố găng farm càng nhiều càng tốt. SKT cần hơn thế, trong quá khứ họ đã từng có một người chơi cực kỳ chủ động ( Peanut)  tuy nhiên SKT lại chọn một người chơi có khả năng an toàn hơn và họ đã phải trả giá!

Blank không thể tạo áp lực lên khu vực đường từ khi Peanut rời đi, Untara cũng chẳng thể hủy diệt đối phương hay đóng vai trò người đẩy lẻ thông minh khi MaRin và Duke rời khỏi. Tất cả những điều đó đối thủ của họ đều biết và việc cần làm đơn giản chỉ là khóa đi mũi nhọn Faker để có thể hủy diệt SKT.

SKT sẽ cần thay máu trong mùa giải kế tiếp, người được chọn phải có khả năng thi đấu độc lập giỏi, hỗ trợ đồng đội cần thiết và tạo được sức ép lên phía đối phương (nghe không khác gì tả MaRin =))).

ĐỨNG DẬY SAU THẤT BẠI 

Không có gì là mãi mãi và thể thao điện tử cũng vậy, SKT cần vượt qua trỉ trích tiếp tục bước tiếp để tìm lại chính mình. Thất bại để mạnh mẽ hơn như cái cách mà họ làm ở 2014, họ sẽ cẩn phải giữ được tâm lý các thành viên của mình, giữ lòng nhiệt huyết để đứng dậy sau thất bại, lấy chỉ trích làm động lực để vươn lên mạnh mẽ ở mùa giải kế tiếp.

Nguồn : https://exp.gg/vn/skt-nhung-dieu-can-thay-doi/

TIN LIÊN QUAN

C9 3-2 GMB: 5 ván cân não, C9 chính thức có mặt tại vòng bảng CKTG 2018

C9 bước vào ván đấu đầu tiên bằng đội hình nhiều nguồn sát thương lớn, Braum lẫn Poppy đóng vai trò dàn chắn cho 3 mũi nhọn Kai'Sa, Ryze, Kindred gây sát thương nhiều nhất có thể.

CKTG 2018 Hàn – Trung đại chiến: Đã đến lúc người Hàn phải từ bỏ vương miện của mình?

Hàn quốc đã bắt đầu thống trị nền liên minh huyền thoại thế giới kể từ sau chức vô địch đầu tiên của đội tuyển SK Telecom T1 vào năm 2013, khi mà trước đó, ngôi vương này thuộc về hai đội tuyển khác là Fnatic của

CKTG 2018 FW > PVB: Taliyah trong tay MooJin hủy diệt hoàn toàn PVB

PVB thi đấu tại CKTG đúng với phong cách họ thường làm khi lựa chọn những vị tướng rất nhiều sát thương và hướng đến khả năng Win lane win game với hàng loạt những con bài như Graves, Urgot, Syndra.

Top 5 vị tướng đi rừng LMHT khó gank nhất đầu trận

Được biết đến như một vị tướng càn khủng khiếp với nội tại tăng giáp/kháng phép và khi có chiêu cuối Hóa Rồng mở giao tranh bá đạo nhưng Shyvana lại góp mặt trong danh sách khó gank đầu trận này.

Game thủ Tru Tiên tìm lại cố nhân, rủ nhau cùng chờ Tru Tiên 3D

Tru Tiên không chỉ tạo được ấn tượng từ tiểu thuyết mà khi được chuyển thể thành game online, ra mắt làng game Việt cách đây 8 năm cũng đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của biết bao thế hệ game thủ 8x, đầu 9x.

Sự giống và khác nhau giữa các game Romance of the Three Kingdoms trên PC và Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao

Mới đây, KOEI TECMO GAMES đã cho ra mắt Romance of the Three Kingdoms: The Legend of CaoCao, tựa game đầu tiên trên nền di động của series nổi tiếng này. Tất nhiên, với sự chuyển giao giữa 2 nền tảng từ PC lên di động, RTK: The

Trải nghiệm Boom Bá rồi mê luôn lúc nào không biết đấy!!!

Với những ai từng chơi qua, Boom Bá Online mang đến một trải nghiệm game đặt boom vừa lạ vừa quen đảm bảo làm hài lòng những game thủ khó tính nhất.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim