[LCK] Gen 3-2 SKT: Faker rất tốt nhưng chưa đủ, SKT chính thức bị loại!!!!

Trớ trêu thay, Đương kim vô địch 2017 và đương kim á quân CKTG lại gặp nhau trong trận đấu bản lề của LCK. SKT đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn tuy nhiên trước một Gen G chuẩn mực, Faker và đồng đội chính thức bị loại! Vậy là những điều người hâm mộ mong chờ ở CKTG năm nay sẽ không có SKT thi đấu!!!

Ván 1 

[LCK] Gen 3-2 SKT: Faker rất tốt nhưng chưa đủ, SKT chính thức bị loại!!!!

Bước vào một trấn đấu quan trọng, SKT đưa ra những con bài dày đặc khống chế với hàng chắn Ornn và Alistar tạo tiền đề cho 2 chủ lực Azir, Kai'Sa xả sát thương. Đổi lại, Gen G có Xinzhao cho Ambiton và Urgot ở đường trên.

Thi đấu kiểm soát chặt chẽ cùng khả năng di chuyển khôn khéo, Xinzhao trong tay Ambition giúp Gen G có được rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu trận. SKT chủ động chơi chậm lại và chọn cách đánh về cuối trận.

Mặc dù có được lợi thế nhưng vào giao tranh, đội hình của SKT tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với những con bài lao vào của Gen G. Xinzhao không thể mở giao tranh đẹp để Galio có thể sử dụng chiêu cuối khi Azir của Faker luôn sãn sàng ngăn cản toàn bộ đội hình lao vào. 2 pha di chuyển lỗi của người đi rừng bên phía Gen G đã tạo ra lợi thế không thể tốt hơn cho SKT có được con Baron đầu tiên của ván đấu. 

Khi đã có đẩy đủ trang bị, Gen G bất lực trong việc tấn công 2 chủ lực của SKT khi không thể mở giao tranh. Trận đấu chấm dứt khi SKT có pha ép giao tranh ngay tại trụ 2 với nhân tổ tỏa sáng là Azir. SKT vươn lên dẫn trước 1-0 trong loạt Bo5.

Ván 2 

Sau chiến thắng ván thứ nhất, SKT thay đổi chiến thuật và đánh theo lối đánh cũ của họ - hỗ trợ tối đa cho Twitch trong tay Bang. Gen G thay vì những con bài dị như ván 1 thì họ đánh những vị tướng rất thuận tay như Gnar cho Cuvee và Trundle cho Ambition. 

Thế trận như ván 1 tiếp tục diễn ra khi người đi rừng kinh nghiệm hơn - Ambiton tiếp tục làm chủ hoàn toàn khu vực rừng cũng như chọn những vị trí gank chính xác. Blank tiếp tục đóng vai người tàng hình khi không có đóng góp nào trong việc hỗ trợ cũng như tranh giành mục tiêu.

Không quăng ván đấu như ván 1, Gen G thi đấu cực kỳ tập trung và từ từ snowball ván đấu. Chiến thuật ADC gánh team của SKT thất bại khi Twitch chưa có trang bị mà dàn chống chịu quá cứng cáp của Gen G ùa vào.

3 bùa lợi rồng cùng chênh lệch khủng khiếp khi mới 20' ván đấu, Gen G dứt điểm SKT gọn gàng và cân bằng tỉ số 1-1.

Ván 3 

Cả hai đội đều có màn cấm chọn thông mình và dấu con bài đường giữa đến cuối cùng. Tuy nhiên có lẽ sai lầm chí mạng của Gen G là chọn VelKo'g và thả Irelia - Vị tướng cực mạnh đối đầu với các pháp sư cho Faker. 

Đúng như chiến thuật đề ra, Irelia trong tay Faker hoàn toàn đàn áp VelKoz trong tay Crown. Solokill và đi roam khắp các đường khiến Gen G mất toàn bộ mục tiêu lớn giai đoạn đầu. Faker snowball đường giữa và khiến Rừng cũng như hỗ trợ của Gen G liên tục phải đảo ra canh chừng cho Velkoz trong tay Crown. Khi đã có được toàn bộ hàng trụ ngoài, SKT tập trung 5 thành viên và đánh thằng mặt Ambition và đồng bọn.

Irelia vượt trội hoàn toàn trang bị cũng sự bảo kê tận răng của Tamhkech khiến Faker trở thành quái vật đúng nghĩa, 2 pha quét sạch cùng tỉ số chung cuộc 11-1, SKT vươn lên dẫn trước 2-1 trong loạt Bo5. 

Ván 4: 

Bị dồn vào chân tường cũng là lúc Gen G đưa ra quyết định mới, Haru vào sân thay thế cho Ambition và điều Gen G muốn có lẽ là lối chơi hổ báo và khát máu của anh ta. Faker tiếp tục được lựa chọn cuối cùng và vị tướng được hướng đến chính là Velkoz của Crown trong ván trước.

Khác hoàn toàn với lối đánh khát máu thường thấy, Haru trong ván này thi đấu hệt như phong cách của Ambition. Có lẽ do nhận thấy đây là một ván đấu quan trọng thế nên cả 2 đội đều chủ động chơi cực kỳ chậm, không có nhiều điểm hạ gục và chủ yếu tập trung vào kiểm soát bản đồ.

Việc thường xuyên bị đối phương gọi đội ra  hỗ trợ khiến Faker một phần nào đó thua thiệt về chỉ số lính cho với Ryze. Đường giữa luôn bị chèn ép khiến cho Camille trong tay Haru kiểm soát hoàn toàn lối đi xuống đường dưới.

30' trôi qua, tỉ số về điểm hạ gục 1-2, không có chênh lệch đáng kể về tiền thế nhưng Gen G có tới 3 bùa lợi rồng do công của Haru. 

Thế trận chính thức an bài khi Gen G canh thời gian cực chuẩn có pha ép giao tranh đúng mục tiêu với Đại băng tiễn trong tay Ashe. 2 pha giao tranh thắng lợi liên tiếp vì lỗi vị trí của đối thủ khiến Gen G có được 2 con Baron và vượt xa hoàn toàn về lượng tiền cũng như trụ. Trong một pha giằng co cuối trận, tận dụng chiêu cuối Gen G với 3 thành viên tiến vào phá đi nhà lính của SKT trong sự bất lực của Bang.

Gen G cân bằng tỉ số 2-2 và đưa trận đấu đến ván 5 quyết định.

Ván 5

Ván đấu quyết định và cả hai đội đều lựa chọn rất thận trọng, những vị tướng được nhắm đến bên phía Gen G đều có khả năng gây đột biến trong giao tranh với rất nhiều khống chế cứng. SKT đánh những vị tướng có thiên hướng phòng thủ và khả năng mở giao tranh bất ngờ được giao cho Bang với vị tướng Ashe.

Haru tiếp tục cho thấy khả năng đi rừng vượt trội hơn so với Blank. Liên tục là những pha ép sân cũng như chiêu cuối chuẩn xác đem về rất nhiều lợi thế giai đoạn đầu trận cho Gen G. Điểm sáng duy nhất mà SKT có là 3 điểm hạ gục sớm cho Akali trong tay Faker. 

Tuy nhiên điểm sáng đó không tồn tại được lâu, rất nhiều pha di chuyển lỗi, mất tập trung từ Effort lẫn Untara và Gen G tận dụng triệt để những sai lầm này. 1 cái thanh tẩy của hỗ trợ SKT là không đủ để thoát khỏi hết hiệu ứng khống chế từ đội hình của Gen G. 2 điểm hạ gục của SKT là thời cơ cho Gen G ăn con Baron.

Tận dụng bùa lợi Baron, Gen G ngay lập tức lấy hết hàng trụ ngoài của SKT. Lượng tiền chênh lệch đã lên đến con số '' định mệnh'' 10.000. Vượt trội quá nhiều trang bị, không gì ngăn cản Gen G tiền vào. SKT bất lực nhìn Gen G phá đi nhà chính của mình và chính thức bị loại, giấc mơ CKTG đã tan biến.

Gen G hủy diệt SKT 3-2 và tiếp tục đi tiếp vào vòng trong nơi '' siêu tân binh'' và KZ đang chờ đợi.

Nguồn : https://exp.gg/vn/skt-bi-loai/

TIN LIÊN QUAN

CKTG 2018: AFs > PVB – Thi đấu rời rạc, PVB nhận thất bại thứ 2 tại CKTG

AFs có vẻ rất e dè Zeros, hàng loạt những vị tướng tủ của đường trên PVB bị cấm đi, ngay lập tức họ chọn những vị tướng có khả năng càn lướt cực kỳ mạnh mẽ.

C9 3-2 GMB: 5 ván cân não, C9 chính thức có mặt tại vòng bảng CKTG 2018

C9 bước vào ván đấu đầu tiên bằng đội hình nhiều nguồn sát thương lớn, Braum lẫn Poppy đóng vai trò dàn chắn cho 3 mũi nhọn Kai'Sa, Ryze, Kindred gây sát thương nhiều nhất có thể.

CKTG 2018 IG > FNC: Xinzhao thông nát Rekles và đồng bọn, Trung Quốc tiếp tục bất bại

Như lối đánh thường thấy, FNC lựa chọn những vị tướng cực kỳ ăn toàn và hầu hết đều có khả năng chống chịu và đánh xoay quanh xạ thủ Rekkles của họ. Sion, Swain, Olaf sẽ làm dàn chắn cho Xayah xả sát thương.

CKTG 2018 FW > PVB: Taliyah trong tay MooJin hủy diệt hoàn toàn PVB

PVB thi đấu tại CKTG đúng với phong cách họ thường làm khi lựa chọn những vị tướng rất nhiều sát thương và hướng đến khả năng Win lane win game với hàng loạt những con bài như Graves, Urgot, Syndra.

SKT: Những điều cần thay đổi nếu muốn trở lại ngôi vương

Thời điểm hiện tại hoàn cảnh cũng tương tự, SKT chính thức không thể góp mặt CKTG sau khi thua Gen G 3-2 trong trận đấu bản lề ( dù có chiến thắng thì cơ hội tiến vào CKTG của SKT vẫn cực kỳ mong manh). Câu hỏi đặt ra

Top 5 vị tướng đi rừng LMHT khó gank nhất đầu trận

Được biết đến như một vị tướng càn khủng khiếp với nội tại tăng giáp/kháng phép và khi có chiêu cuối Hóa Rồng mở giao tranh bá đạo nhưng Shyvana lại góp mặt trong danh sách khó gank đầu trận này.

CKTG 2018 Hàn – Trung đại chiến: Đã đến lúc người Hàn phải từ bỏ vương miện của mình?

Hàn quốc đã bắt đầu thống trị nền liên minh huyền thoại thế giới kể từ sau chức vô địch đầu tiên của đội tuyển SK Telecom T1 vào năm 2013, khi mà trước đó, ngôi vương này thuộc về hai đội tuyển khác là Fnatic của

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình