Phân tích Grimstroke Dota 2 – hero mới đang làm mưa làm gió

Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, Grimstroke Dota 2 đã được đánh giá là hero mạnh đến bất thường. Vậy làm thế nào để chiến thắng với hero này nhỉ?

Phân tích Grimstroke Dota 2 – hero mới đang làm mưa làm gió

Hero mới Grimstroke Dota 2 được Valve giới thiệu là một support hệ Intel với bộ skill mạnh mẽ. Trong những tuần đầu sau khi ra mắt, người chơi đã thử nghiệm hắn với các lối đánh và ở nhiều vai trò đa dạng, nhưng dần dần thì một tiêu chuẩn chung, phổ biến hơn cả đang được hình thành.

Grimstroke Dota 2 - đối thủ đáng gờm ở đầu game

Xét ở vị trí support, lối chơi được ưa chuộng nhất hiện nay chú trọng vào skill Stroke of Fate để tối đa khả năng sát thương. Để so sánh thì skill này có thể gây lượng damage bằng với Lucent Beam (của Luna) nhưng trên diện rộng, lại còn chỉ mất 5 giây cooldown. Hệ Intel giúp Grimstroke có thêm lợi thế dồi dào mana để dùng skill liên tục, gây khó chịu cho đối thủ.

Rõ ràng, Grimstroke có thể làm support ổn trong giai đoạn đầu trận đấu, rồi nhanh chóng kiếm thêm một vài đồ cần thiết để trở thành core hoặc semi-core. Khoảng giữa và sau của game, sức mạnh của Grimstroke sẽ càng lớn hơn với khả năng khóa skill địch, tăng tốc chạy và miễn sát thương cho đồng đội. 

Mặc dù thường không được ưa chuộng bằng Stroke of Fate nhưng Phantom's Embrace - khóa phép đối thủ - của Grimstroke Dota 2 cũng là một skill cực kỳ khó chịu, đặc biệt là với những support phụ thuộc vào skill và có tốc đánh thấp như Pugna, Lion và Lina chẳng hạn. Người ta thường tối ưu skill này ngay sau Stroke of Fate - cũng là tầm giữa hoặc sau mid game, khi hai bên bắt đầu nhiều combat khốc liệt. Bởi lẽ đó chính là thời điểm skill này phát huy thế mạnh của mình tốt nhất.

Theo thống kê của Dotabuff, đa số người chơi chỉ bắt đầu dùng Ink Swell sau khi lên level 11. Tuy vậy, bạn cũng có thể cân nhắc cộng một điểm vào đó trước để trốn hoặc giúp đồng đội chạy thoát dễ dàng hơn. 

Và tất nhiên, chúng ta không thể bỏ qua ultimate làm nên thương hiệu của Grimstroke Dota 2. Soulbind tạo một sợi dây liên kết giữa hai kẻ địch, và mọi skill target lên một hero thì sẽ có tác dụng lên cả hai kẻ chịu trận. Điều này giúp hắn tạo ra những combo phối hợp tuyệt vời như trong clip dưới đây.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=_oRMQER4_Wk]

Lựa chọn item nào cho Grimstroke Dota 2 là phù hợp?

Để hỗ trợ những khả năng sẵn có, người chơi Dota 2 vô tình có một xu hướng nhất quán - đó là Eul’s Scepter of Divinity và Blink Dagger. Eul cộng cho Grimstroke một lượng mana/hồi mana đáng kể và còn có thể tự lốc để chờ cooldown Blink nếu cần nữa. Rõ ràng, hai item này đều tăng độ cơ động, giúp hắn trốn chạy hoặc căn thời gian stun chuẩn xác hơn.

Hiện tại, số liệu thống kê cho thấy Grimtroke hợp với vị trí support hơn cả - với chỉ 41% tỷ lệ thắng khi đi mid. Tuy vậy, vẫn có nhiều người (đặc biệt là các player chuyên nghiệp) kiên trì sử dụng hero này để trở thành core.

Trong tay gosu thì Grimtroke là một core đỉnh chẳng kém ai

[media=https://www.youtube.com/watch?v=iyqbCMQQe4M]

Được đánh giá mạnh mẽ là thế nhưng tỷ lệ thắng trung bình của Grimtroke luôn nằm dưới 50%, có lẽ bởi được pick quá nhiều (tỷ lệ pick khoảng 22-25%, cao hơn hẳn so với trung bình là 8,2%). Điều thú vị là game đấu càng dài thì winrate của Grimstroke lại tăng dần đều. 

Từ sau khi ra mắt, Valve mới chỉ chỉnh sửa Grimstroke một lần với rất nhiều nerf. Có lẽ như vậy là chưa đủ. Trong tương lai, họ hẳn sẽ điều chỉnh hero này thêm nữa để cân bằng và phù hợp hơn.

Nguồn : https://exp.gg/vn/phan-tich-grimstroke-dota-2-hero-moi-dang-lam-mua-lam-gio/

TIN LIÊN QUAN

DOTA 2 – Grimstroke: Soulbind và những sự tương tác thú vị

Với kỹ năng Soulbind có khả năng: Grimstroke liên kết một hero địch với một hero địch khác gần đó. Hai mục tiêu sẽ không thể đi xa nhau. Lúc này, các skill target vào 1 trong 2 hero này sẽ ảnh hưởng lên cả 2. Nếu liên kết bị phá trước khi hết thời

Phân tích update Dota 2 7.19c – Nhiều hero bị nerf

Trong bản update Dota 2 7.19c hôm qua, hầu hết các thay đổi đều nhằm vào các hero đang mạnh, được chọn nhiều trong Vòng loại Mở Kuala Lumpur cũng như các game nghiệp dư. Nếu nhìn thoáng qua thì chúng đều bị nerf, nhưng thực tế thì không hẳn vậy.

DOTA 2 – EXP Weekly: Tổng hợp tin tức tuần từ 1/10 – 7/10/2018

Trong các môn thể thao thì tiêu cực luôn là vấn đề nhức nhối mà nhiều người không có cái nhìn thiện cảm. Ngay cả trong Esports cũng thường xuyên gặp phải vấn đề này.Mới đây một thông tin được đăng trên Twitter vào ngày 29 tháng 9 đã phanh phui một

DOTA 2 chuẩn bị chào đón 2 hero mới sau 1 năm chờ đợi

Game thủ DOTA 2 sẽ được diện kiến 2 hero mới trong tương lai không xa

DOTA 2: Tiny đang trở thành con bài hot của những team Bắc Mỹ

Dù đã từng bị ghẻ lạnh với những game thủ DOTA 2 nhưng giờ đầy Tiny lại được những team Bắc Mỹ trọng dụng với vai trò mới hơn

IceFrog công bố Dota 6.88e

Bản cập nhật nóng hổi đã xuất hiện ngay sau khi giải đấu MarsTV Dota 2 League kết thúc.

Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau (Phần 2)

Tiếp theo phần 1 của Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau, chúng ta hãy đến với phần 2 để cùng xem tiếp những câu Slogan hài hước gắn liền với các Hero Dota 2.

Hero Dota 2 và những câu Slogan hài hước gắn liền với nhau(Phần 1)

Tát cả Hero Dota 2 đều có những đặc tính riêng khác nhau dựa vào kỹ năng. Rất nhiều Hero Dota 2 có những kỹ năng có liên quan đến những câu Slogan bất hủ và rất hài hước. TCN sẽ tổng hợp lại các câu Slogan gắn liền với một số Hero Dota 2.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thanh điều hướng trên điện thoại Samsung siêu đơn giản

Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều được tích hợp thanh điều hướng. Đặc biệt, người dùng điện thoại Android sẽ rất quen thuộc với loại thanh điều hướng để thay thế nút Home vật lý. Trong bài viết này mình sẽ chỉ

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

YouTube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem

Trong tất cả các dịch vụ của Google, Youtube luôn là dịch vụ được thử nghiệm các tính năng mới và xuất hiện với tần số nhiều nhất. Mới đây nhất Youtube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ