SKT Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong sự nghiệp game thủ?

Khi bạn giành được tổng cộng 3 danh hiệu vô địch thế giới và được xem như là người chơi Liên minh huyền thoại xuất sắc nhất từ trước đến nay, thì hiển nhiên thu nhập của bạn sẽ là một con số khổng lồ mà bất cứ ai cũng phải ao ước. 

SKT Faker kiếm được bao nhiêu tiền trong sự nghiệp game thủ?

Lee “SKT Faker” Sang-hyeok người chơi vĩ đại nhất thế giới đã giành được vô số danh hiệu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp Liên minh huyền thoại vào tháng 2/2013 trong số đó bao gồm: 3 danh hiệu vô địch thế giới, 2 lần vô địch giải đấu MSI và nhiều danh hiệu LCK dưới màu áo của đội tuyển SK Telecom T1. Với thành tích thật sự đáng nể như vậy thì Faker kiếm được bao nhiêu tiền từ việc chơi game?

Thực tế là chẳng ai biết được chắc chắn điều này ngoại trừ Faker và người quản lý của anh ta, ngoài việc kiếm được tiền thưởng từ giải đấu thì SKT Faker còn nhận được tiền quảng cáo từ các nhà tài trợ và tiền theo hợp đồng stream ở Twitch. Theo một báo cáo tài chính gần đây thì sau khi giành được chức vô địch thế giới thứ 3 thì SKT đã phải trả cho Faker 2.5 triệu đô cho việc giữ chân người chơi xuất sắc này tiếp tục ở lại với đội. EsportsEarnings ước tính rằng Faker đã giành được 1.174.048,35 đô la tiền thưởng từ các giải đấu mà anh đã tham dự kể từ ngày 8 tháng 9 năm 2018. Người chơi duy nhất có thu nhập gần với mức này nhất là Lee 'Wolf' Jae Wan, hỗ trợ của SKT, người có thu nhập ước tính 912,064.70 đô la trong sự nghiệp của mình. Faker cũng nhận tiền từ Twitch thông qua lượt xem và những người đăng ký theo dõi kênh. Theo ước tính thì thu nhập của Faker đạt vào khoảng 4.6 triệu đô mỗi năm, tuy nhiên đây vẫn là con số không chắc chắn.

Faker vẫn còn cách xa việc trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất trong thể thao. Trong danh sách của Forbes về các vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo dẫn đầu với 88 triệu đô la trong tổng thu nhập, gấp gần 35 lần tiền lương lý thuyết của Faker. Những người có thu nhập cao trong danh sách này bao gồm ngôi sao NBA LeBron James (77,2 triệu đô la), ngôi sao quần vợt Roger Federer (67,8 triệu đô la), và ngôi sao NFL Cam Newton (53,1 triệu đô la).

Thu nhập của SKT Faker vẫn là khá thấp so với những ngôi sao hàng đầu của những bộ môn thể thao truyền thống, tuy nhiên Esport mới bắt đầu phát triển được khoảng 15 năm và Liên minh huyền thoại chỉ được phát hành từ năm 2009. Điều này cho thấy tốc độ phát triển chóng mặt của Esport, trong tương lai sẽ còn có thể có rất nhiều vận động viên thể thao điện tử có thu nhập vượt qua cả Faker.

THÔNG TIN TỪ DOTESPORTS

FANPAGE EXP.GG/VN LOL

Nguồn : https://exp.gg/vn/thu-nhap-cua-faker-trong-su-nghiep/

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Faker kiếm được bao nhiêu tiền?

Khi ban là nhà vô địch CKTG LMHT ba lần và được coi là tuyển thủ số một hành tinh, bạn hoàn toàn có thể “yêu sách” một mức lương hậu hĩnh.

Kỉ niệm 2000 ngày ra mắt LCK đáng buồn của Faker

Faker bắt đầu sự nghiệp thi đấu LMHT của mình vào ngày 6/4/2013, khi đó anh khoác lên mình màu áo đội tuyển SKT T1 #2 và đối đầu với người chơi đường giữa số 1 Hàn Quốc thời đó - Ambition.

LMHT: Dù gục ngã tại trận Chung Kết nhưng trong tim người hâm mộ Faker luôn là huyền thoại

Quỷ Vương của chúng ta đã suy sụp rất nhiều sau 3 ván thua áp đảo trước SSG

[LMHT] Faker: “Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng càng nhiều giải đấu càng tốt”

(GameSao.vn) – Và đương nhiên, cái đích cuối cùng của Faker là lần thứ ba liên tiếp được nâng Cúp Summoner.

[LMHT] PraY nói về Faker: “Cậu ấy là một vị thần”

(GameSao.vn) – Sự vĩ đại của Faker đã được chứng minh bằng lời chia sẻ của hai tuyển thủ hàng đầu khác là PraY và MadLife.

[LMHT] Nhân vật quan trọng nhất năm 2016: Faker – lại một lần nữa!

Faker, người đã và đang tạo ra một vách ngăn với tất cả những tuyển thủ khác trên toàn thế giới để khẳng định sự khác biệt.

[LMHT] Faker sợ cả Huni lẫn Peanut

(GameSao.vn) – Tuy chưa chính thức gặp nhau do còn đang trong kỳ nghỉ, nhưng Faker đã tiết lộ anh “đang lo ngại” hai bản hợp đồng mới toanh của SKT T1.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...