Hướng dẫn chơi và tìm hiểu game Akinator

Akinator, ứng dụng với vị thần đèn tài phép trên Internet, vị thần đèn này có thể đoán được người mà bạn đang nghĩ đến trong đầu, ông ta sẽ hỏi bạn một số câu hỏi, sau đó sẽ đoán nhân vật nào mà bạn đang nghĩ đến. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì khả năng dự đoán chính xác của vị thần đèn này đấy, vậy để làm sao biết được ông ta đoán gì về những điều bạn đang nghĩ trong đầu, ông ta hoạt động như thế nào, làm sao để đánh lừa ông ta.

Đó là ý tưởng dựa trên một phần mềm về trí thông minh nhân tạo được tạo ra bởi ba nhà lập trình viên người Pháp vào năm 2007, trong một chuyến du lịch về phía Đông họ đã nảy ra ý tưởng độc đáo này, đến năm 2010 nhà phát hành mới cho ra mắt phiên bản đầu tiên trên điện thoại. Bạn có thể mua ứng dụng này với mức đồng giá 1.99USD trên cả 3 kho ứng dụng Appstore, Google Store, Windows Store. Bạn cũng có thể trải nghiệm phiên bản Akinator miễn phí trên điện thoại tuy nhiên số lượng nhân vật sẽ không đa dạng và phong phú bằng.

Vậy làm thế nào để chơi Akinator, làm thế nào để đánh lừa được vị thần đèn này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chơi và tìm hiểu game Akinator

1. Cách chơi Akinator

Bước 1: Tải ứng dụng về trên điện thoại và truy cập vào ứng dụng Akinator, chọn ngôn ngữ và bấm Challenge me. 

Hướng dẫn chơi và tìm hiểu game Akinator

Bước 2: Nghĩ trong đầu về một nhân vật bất kỳ, có thể là một ca sĩ, Youtuber, gamer, nghệ sĩ, diễn viên, kể cả là một nhân vật trong truyện tranh, nhân vật hư cấu... Sau đó ông ta sẽ hỏi bạn một số những chuỗi các câu hỏi, bạn sẽ trả lời câu hỏi của thần đèn theo những phương án Yes (Đúng), No (Sai), Probably (Chắc là đúng), Probably Not (Chắc là sai), và Don't Know (Không biết). Hãy cố gắng trả lời một cách chính xác nhất mà bạn có thể.

Mức độ nổi tiếng của nhân vật mà bạn nghĩ tới sẽ quy ra số lượng câu hỏi, nhanh thì có thể chỉ 10 câu là ông ta đã đoán được nhân vật của bạn, nhưng nếu lâu thì số lượng câu hỏi có thể lên đến khoảng 70 câu. 

Bước 3: Sau khi thực hiện xong những câu hỏi, vị thần đèn này sẽ trả lời cho bạn nhân vật mà bạn đang nghĩ tới, Nếu như ông ta đoán sai 3 lần thì ông ta sẽ chịu thua và cho gợi ý cho bạn bằng một bảng danh sách nhân vật có những đặc điểm sát nhất với những câu hỏi mà ông ta đã hỏi, nếu trong danh sách này không có thì bạn có thể nhập tên nhân vật mà bạn nghĩ đến vào. 

Bước 4: Nếu như bạn đã điền tên nhân vật mà ông ta vẫn không đoán ra được thì có thể nhân vật bạn nghĩ đến không có trong bộ lọc khiến cho vị thần đèn này không đoán được nhân vật của bạn. Sau đó thì ông ta sẽ chịu thua bạn hoàn toàn. Bạn có thể bấm Play Again để chơi lại. 

Bước 5: Nếu Akinator đoán đúng nhân vật của bạn, ông ta sẽ cho bạn biết thêm thông tin như số lần nhân vật đó đã được dự đoán, hay lần cuối cùng nhân vật đó xuất hiện trong game. 

2. Cách thức hoạt động của Akinator

Câu hỏi đầu tiên mà nhiều người sẽ đặt ra cho trò chơi thú vị này đó là: 'Làm thế nào mà trò chơi có thể biết được mình đang nghĩ những gì?'.

Theo thông tin trên mục câu hỏi thường được hỏi nhiều của trang Web trò chơi thì nhà sáng của game đã trả lời như sau: 'Chúng tôi đã sử dụng phần mềm Limule cho Akinator được sản xuất bởi công ty Elokence.com. Thuật toán được sử dụng cho trò chơi này do chính chúng tôi tạo ra. Tuy nhiên cách thức chúng tôi tạo ra nó thì là một bí mật'. 

Theo câu trả lời trên thì thực sự chúng ta không biết được nhiều thông tin của câu trả lời đó, tuy nhiên theo cách trò chơi vận hành thì chúng ta sẽ thấy được rằng, khi Akinator không đoán được nhân vật mà bạn nghĩ tới thì ông ta sẽ yêu cầu bạn nhập ảnh, tên của nhân vật đó lên để tăng dữ liệu của trò chơi, với điều này thì Akinator sẽ biết được rất nhiều câu trả lời vì sẽ có hàng triệu người sử dụng trò chơi này trên thế giới. Mỗi người sẽ thêm thông tin cho Akinator nên cũng dễ hiểu khi mà tại sao ông ta lại biết nhiều người đến vậy.

3. Một số chức năng khác và mẹo mà bạn có thể thực hiện khi chơi

Ở phần cài đặt trong game bạn có thể bật chế độ Bảo vệ trẻ em (Children protection), với những đứa trẻ cũng muốn chơi trò chơi này thì bạn nên bật chế độ này lên. Ở đây bạn cũng có thể mời bạn bè của bạn và đánh giá ứng dụng này. 

Trong trường hợp mà bạn trả lời câu hỏi một cách ngẫu nhiên và không theo trình tự nào và cũng không giống với người mà bạn đang nghĩ, ứng dụng sẽ nhận ra điều đó và nhắc nhở bạn. Akinator còn có thể đoán được bạn đang nghĩ về một người nào đó trong gia đình bạn.Vì thế, nếu muốn Akinator không biết được bạn đang nghĩ gì, hãy cố gắng nghĩ ra một người nổi tiếng và trả lời chính xác toàn bộ câu hỏi.

Trên đây là những chia sẻ của TCN về thần đèn Akinator, các bạn đánh giá game này như thế nào? Hãy tải ứng dụng về và thử xem thần đèn đoán được gì trong đầu của bạn nhé.

Chúc các bạn có những phút giây giải trí vui vẻ với Akinator.

TIN LIÊN QUAN

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

MU Strongest chính thức cho phép tải sớm, sẵn sàng bước vào giai đoạn Alpha Test vào ngày mai

Ít giờ trước, Nhà phát hành VNG đã bất ngờ cho phép game thủ tải sớm và cài đặt MU Strongest trên cả 2 hệ điều hành Android (CH Play) và iOS (AppStore) để sẵn sàng cho người chơi có thể bước vào giai đoạn Alpha Test vào sáng mai.

Hướng dẫn chi tiết tải và sửa lỗi ‘màn hình đen’ với tựa game MU Strongest

Vào 10h sáng nay, MU Strongest – tựa game mobile nhập vai MMORPG phong cách thần thoại Châu Âu chính chủ Webzen đã chính thức bước vào giai đoạn Alpha Test tại thị trường Việt Nam.

Bất ngờ với game thủ Rules Of Survival dự đoán toàn 1000 kim cương nhưng cược đâu trúng đó

Dự đoán giải đấu không còn là tính năng xa lạ với game thủ Rules Of Survival. Do là tính năng mang yếu tố một mất một còn nên thường thì đa số người chơi khá là e dè cũng như tính toán kỹ lưỡng trước mỗi lần đặt cược. Việc xuất hiện một người chơi

Trải nghiệm game Orwell trị giá 120.000 VNĐ đang được miễn phí trên Humble Store

Orwell: Keeping an Eye On You có bối cảnh diễn ra tại một thành phố công nghệ cao Bonton là thủ đô của đất nước The Nation, nơi vừa xảy ra một vụ khủng bố khiến nhiều người thiệt mạng. Người chơi sẽ vào vai một người điều tra viên sử dụng chương

Trò đánh bài Ma Sói nhiều người mê mẩn đã có phiên bản di động miễn phí

Phiên bản di động này được xây dựng với cách chơi cũng như hệ thống vai trò không khác với bản gốc là mấy. Bắt đầu lượt chơi với số người tùy thuộc vào những lựa chọn do bạn tùy chỉnh ban đầu, mỗi một người tham gia vào phòng sẽ được chỉ định một

Nhận ngay F1 2015 - game đua xe thể thức 1 hấp dẫn đang miễn phí, giá gốc 310.000 VND

Đúng như tên của phiên bản này, F1 2015 được ra mắt vào thời điểm giữa năm 2015 trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau như Windows, PS4, Xbox One, Linux... Game đưa người chơi đến với những giải đua xe thể thức một có quy mô cực kỳ lớn với hàng

Tổng hợp game miễn phí trên hệ điều hành Android vào cuối tuần này

Nếu bạn vẫn còn chưa biết cuối tuần này chơi gì với chiếc smartphone Android của mình thì bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn game miễn phí hữu ích.

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...