10 mẹo chinh phục game Fortnite: Battle Royale trên PC

Fortnite là game sinh tồn diệt zombie vừa được cập nhật một chế độ chơi mới cách đây không lâu. Chế độ Battle Royale là chế độ bắn súng, mang bạn đến một đấu trường sinh tử mà tại đó, bạn phải chiến đấu với những người chơi khác để trở thành người sống sót cuối cùng, khá giống với game Playerunknown’s Battlegrounds.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của Fortnite: Battle Royale có chỗ đứng của riêng mình bên cạnh PUBG và các game khác cùng dòng đó là tính năng chế tạo cấu trúc bảo vệ và trợ giúp độc đáo. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho phép người chơi trải nghiệm sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí cho Xbox One, PS4 và PC. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 10 mẹo hữu ích giúp bạn chinh phục tựa game này ở cả chế độ chơi solo và squad.

Fortnite

1. Không tiếp đất ở khu vực đông người

Có nhiều lợi ích để tiếp đất ở khu định cư nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều người chơi cũng có mặt tại đó. Điều này có nghĩa là cuộc chạy đua ai là người tìm súng đầu tiên bắt đầu và nếu bạn thua cuộc, bạn đang gặp rắc rối lớn. 

10 mẹo chinh phục game Fortnite: Battle Royale trên PC

Nếu bạn hạ cánh ở vùng ngoại ô trên tiền đồn, bạn sẽ gặp một số cấu trúc mà có thứ hữu ích như súng hoặc một số vật liệu thủ công. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng khẩu súng đó và vào thị trấn nếu muốn di chuyển xa hơn. Hãy nhớ rằng, đây là một trò chơi về sống sót, do đó bạn có thể để những người chơi khác chiến đấu, chém giết nhau lẫn nhau mà không tham gia. Điều này chỉ giúp bạn sống lâu hơn mà thôi.

2. Không nhất thiết phải bắn tất cả mọi người

Với trò chơi có 100 người chơi trong mỗi trận đấu, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều người chơi khi bạn đang cướp bóc một tòa nhà hoặc chỉ là chạy loanh quanh trên bản đồ. Trừ khi bạn đã được trang bị tốt, nếu không hãy để mặc người chơi đó. 

Chẳng hạn như, nếu bạn có một khẩu súng ngắn và bạn nhìn thấy một người chơi chạy nhanh qua cánh đồng trước mặt thì ngắm bắn không phải là một ý tưởng hay. Điều này chỉ gây sự chú ý và làm cho người chơi đó quay lại hạ gục bạn với một vũ khí tầm xa. Hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng chiến đấu khi bạn quyết định bắt đầu tham gia vào trận chiến.

3. Cướp càng nhiều càng tốt

Có được các trang bị tốt là điều quan trọng để thành công trong Fortnite: Battle Royale. Bạn không bao giờ muốn mang một cái xẻng vào một cuộc chiến súng đạn, vì vậy điều bắt buộc bạn phải làm là tìm một vũ khí tốt ngay khi có thể. 

Hãy kiểm tra mọi tòa nhà bạn đi qua. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một số vũ khí lợi hại giúp mình sống sót trong một cuộc pháo kích sớm. Nếu may mắn, có thể bạn sẽ gặp một người nào đó đang ở trong nhà khi họ đang tìm kiếm vũ khí.

4. Cố gắng tránh chiến đấu càng lâu càng tốt

Phần quan trọng của trò chơi này là sống sót. Có nghĩa là bạn không nên nhảy vào mọi cuộc chạm chán mà bạn gặp phải. Hãy chờ đợi và để người chơi khác chém giết lẫn nhau và bạn sẽ là “ngư ông đắc lợi”.

Bằng cách chờ đợi không chỉ làm cho cơ sở người chơi mỏng đi mà những người chơi còn lại sẽ gần như bị thương trong các trận đánh. Điều đó cho phép bạn chọn những người chơi có HP thấp nếu bạn đủ nhanh.

5. Tránh xa mắt bão

Một khi khu vực bắt đầu chìm xuống, hãy đảm bảo rằng bạn đã đến khu vực an toàn trên bản đồ ngay lập tức. 

Ở trong cơn bão làm cho sức khỏe của bạn trôi đi từ từ nhưng đều đặn, vì vậy nó sẽ gây ra một số vấn đề nghiêm trọng nếu bạn đang bị mắc kẹt trong trung tâm cái chết của nó. Với việc không có phương tiện nào, trung tâm của cơn bão là cái bẫy chết người, trừ khi bạn có băng cứu thương trong tay nhưng thậm chí điều đó cũng không đủ để cứu bạn.

6. Giữ cho kho lưu trữ vũ khí cân bằng

Bạn chỉ có thể giữ rất nhiều thứ trong kho vũ khí của mình nên tốt nhất là có một lựa chọn các item phong phú. Điều này có nghĩa là bạn nên có vũ khí và băng cứu thương trong tay để có thể tự chữa lành cho mình.

Có thể bạn cũng nên tránh xa việc có năm khẩu shotgun nữa. Tốt nhất là nên có một vũ khí tầm xa cùng với một loại vũ khí tầm ngắn. Có lựu đạn hoặc súng bắn lựu đạn cũng không bao giờ thừa.

7. Sát cánh với đồng đội

Nếu bạn chơi solo thì bạn có thể bỏ qua mẹo này. Tuy nhiên, nếu chơi chế độ Squad thì mẹo này là rất quan trọng. Một điều bạn sẽ muốn là luôn sát cánh cùng đồng đội của mình vì nếu bạn bị bắn và bị thương bởi người chơi khác, bạn sẽ có thể được chữa lành bởi đồng đội của mình. Nếu điều này xảy ra khi bạn đi một mình, tất nhiên bạn sẽ chết. 

Bạn cũng sẽ có thể cướp các ngôi nhà nhanh hơn với đồng đội vì bạn bao quát nhiều diện tích hơn. Điều này rất quan trọng vì nó có vẻ như cơn bão đang liên tục co bản đồ lại về bạn, vì vậy thời gian là vàng bạc.

8. Đừng quên xây dựng

Nếu bạn đến từ PUBF hoặc nếu bạn chưa từng chơi Fortnite trước đây thì có một yếu tố quan trọng mà bạn cần biết. Fortnite: Battle Royale cho phép bạn tạo các cấu trúc thủ công từ gỗ, gạch hoặc kim loại. Bạn có thể thu thập được những vật liệu này từ cây và những thứ khác.

Có một nguồn cung cấp gỗ tốt trong tay có thể cứu bạn trong một số tình huống. Bạn có thể bị bắn vào lưng, do đó bạn có thể đặt một bức tường để cắt tầm nhìn của đối phương. Hoặc tạo một bộ thang để trèo lên vị trí cao hơn. Fortnite: Battle Royale thưởng cho những người có khả năng sáng tạo vì vậy đừng ngần ngại thử sức với những thứ cao cấp hơn.

9. Để ý tiếng động 

Tiếng bước chân rất rõ ràng trong trò chơi này, do đó bạn có thể biết được kẻ thù đang tiến đến. Nếu bạn nghĩ rằng mình nghe thấy tiếng bước chân thì hãy dừng di chuyển và nghe ngóng. Nếu tiếng động vẫn tiếp tục thì điều đó có nghĩa là kẻ thù đang ở gần bạn.

10. Chuyển sang rìu khi cướp đồ đối thủ

Khi bạn giết chết một số người chơi, bạn sẽ cần phải cướp đồ mà họ đang sở hữu. Tùy thuộc vào thời gian trôi qua trong trò chơi và những gì bạn cần, điều này có thể trở thành một trải nghiệm mệt mỏi. 

Nếu bạn chuyển sang rìu trong khi cướp bóc, bạn chỉ cần gõ hết đống đất đá xung quanh chỗ cần loot và nó sẽ tự động lấy tất cả các item như ammo và băng cứu thương. Từ đó, bạn có thể vơ vét phần còn lại mà không phải lo lắng về việc thả súng trên mặt đất.

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Hướng dẫn tải và cài đặt Fortnite Battle Royale

Thú vị hơn, Epic Game còn cho phép game thủ trải nghiệm miễn phí, mà không phải trả bất kỳ chi phí nào. Đây chính là điểm hấp dẫn những người yêu thích Playerunknown’s Battlegrounds mà chưa có cơ hội trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tới

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Fortnite: Battle Royale sắp có mặt trên Mobile

Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Fortnite: Battle Royale sẽ có thêm cả một thành phố mới

Địa điểm mới toanh này sẽ bổ sung vào khu vực phía Tây bản đồ vốn đang trống trải.

Doanh thu game tháng 5: PUBG ‘hụt hơi’ hoàn toàn trong cuộc đua với Fortnite Battle Royale?

Ở mảng PC, sau khi bất ngờ bị Dungeon Fighter Online vượt mặt vào tháng 3 vừa qua thì LMHT cũng ngay lập tức lấy lại vị thế của mình với 2 tháng liên tiếp quay trở lại vị trí số 1 trong BXH những tựa game PC có doanh thu cao nhất tháng. Những vị

Xuất hiện item mới hồi lại ‘full’ cả máu lẫn giáp trong Fortnite: Battle Royale

Chug Jug là item giúp người chơi FBR hồi lại đầy đủ lượng máu và tăng tối đa giáp – nên nó được coi là item hồi phục tốt nhất vào lúc này. Tuy nhiên, không dễ dàng gì để sử dụng Chug Jug trong một trận chiến sinh tồn bởi nó tiêu tốn tới 15 giây.

Epic Games mở cửa đăng ký sớm Fortnite Battle Royale cho game thủ sử dụng HĐH iOS

Ít giờ trước, Epic Games đã chính thức ra mắt Trailer giới thiệu gameplay của Fortnite Battle Royale trên nền tảng di động. Và quả thực nó vẫn giữ cho mình được những nét đặc trưng của Fortnite BR này với đồ họa đẹp mắt, hệ thống thu thập nguyên

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên