Thay vì chán nản và đắm chìm, game thủ Nhật tự thưởng tiền mỗi khi "đăng nhập" vào đời thực

Không thể phủ nhận lợi ích của game và Internet, thế nhưng, không ít người lại chọn cách đắm chìm trong thế giới ảo để tạm quên đi những nghiệt ngã và chán nản của đời thực.

Chẳng đâu xa, đây là tình tiết quan trọng để làm nên Ready Player One lừng lẫy của đạo diễn Steven Spielberg. Trong thế giới ảo, những con người cô đơn cùng cực bỗng tìm thấy nhau, kết bạn và chơi game quên tháng ngày. Sự hoàn mỹ đó khiến người ta không muốn thoát ra nữa, nhưng thực tại vẫn vậy, nó không thay đổi mà chỉ tồi tệ hơn với những ai tìm cách trốn chạy.

Bất cứ ai đang đọc những câu chữ này có lẽ đều đã hoặc đang trải qua tình trạng nói trên.

Tưởng như không có lối thoát, một game thủ Nhật Bản đã nhận ra bản thân cần phải tỉnh ngộ theo một cách 'rất game': Tự thưởng tiền cho bản thân mỗi khi 'login' vào đời thực. Đó là câu chuyện của Kyo-kun (@1122g_), game thủ từng mất niềm tin vào cuộc sống.

Thay vì chán nản và đắm chìm, game thủ Nhật tự thưởng tiền mỗi khi "đăng nhập" vào đời thực

Có không ít game online lôi kéo người chơi bằng cách 'bonus' vàng, tiền ảo... Nếu đăng nhập hàng ngày. Kyo-kun lại tìm cách làm ngược lại.

Sau khi dạo một vòng ở Daiso, Kyo-Kun trở về nhà với một tờ lịch, mỗi ngày trong tháng là một chiếc túi nhỏ. Thông thường, loại lịch này thường để chứa giấy nhớ hoặc thuốc uống cho khỏi quên.

Sau khi treo nó trong nhà, Kyo-Kun bỏ 500 yên (khoảng 100.000 đồng) vào mỗi ô, coi như đó là phần thưởng cho việc 'login' đời thực. Mỗi thứ 2 và ngày cuối tháng sẽ bỏ thêm tờ tiền 1000 yen (200.000 đồng) để khích lệ vì bản thân đã chăm chỉ làm việc, chịu khó ra ngoài chứ không ngồi lì ở nhà chơi game.

Tuy đơn giản, cách khích lệ bản thân này đã truyền động lực cho Internet, ai nấy đều thấy ấm lòng:

'Bản patch tuyệt vời để vượt qua giai đoạn khó khăn trong đời'

'Luôn dễ dàng hơn để tiếp tục nỗ lực khi biết có điều tốt đẹp sẽ đến'

'Tôi sẽ dùng cách này để ăn kiêng'

'Thế ngày cuối tháng mà trùng với thứ 2, bạn có tăng bonus lên 3000 yen không?'

Sự thay đổi trong lối sống cần phải diễn ra từ từ chứ không phải phát một. Nhìn nhận theo cách nào đó, cuộc sống này cũng là một trò chơi. Nếu vô tình bị đưa vào 'hard-mode', bạn càng phải cố gắng, càng phải cho những player khác thấy rằng bạn không dễ bị hạ gục.

Và rõ ràng, chế độ chơi càng khó, phần thưởng càng cao. Chỉ là đừng làm việc xấu thôi, đời thực không có 'bonus life' và 'loadgame' đâu...

Theo Sora News

TIN LIÊN QUAN

Gợi ý 3 game mobile dành cho game thủ nữ chơi đơn giản

Bạn đang tìm game mobile đơn giản dành cho nữ để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Hãy xem qua ngay 3 game Phong Vũ gợi ý dưới đây, Chắc chắn sẽ làm bạn khá thích thú đấy! Date or Ditch 2 – game mobile thú vị dành cho các bạn nữ

Game thủ thoát chết nhờ đĩa game đỡ đạn, được tặng cho bản mới

Chuyện chỉ mới vừa xảy ra cách đây vài hôm, một game thủ với nickname velorok đã đăng tải một loạt ảnh đồng thời kể về câu chuyện vừa xảy ra với anh ta trên trang chia sẻ ảnh Imgur.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Game thủ Audition tặng Iphone 7 Plus cho bạn gái ngay trong đêm tiệc tri ân của VTC Game

Bốc thăm trúng Iphone 7 Plus trong đêm tiệc tri ân của VTC Game, nam game thủ Audition lập tức tặng ngay cho bạn gái đi cùng khiến cả hội trường vừa bất ngờ vừa ngưỡng mộ.

Những chuyện không vui trong đời thực có thể là nguyên nhân khiến một số người chìm đắm vào game

Việc ai đó chơi game nhiều quá mức có thể không phải do họ bị mắc kẹt trong thế giới ảo của trò chơi, mà vì họ cảm thấy không mấy vui vẻ với những gì xảy ra trong đời thực, theo kết quả một nghiên cứu vừa được công bố sau 6 tháng theo dõi hàng ngàn

Ma Thần Tam Quốc sắp ra mắt game thủ Việt trong tháng 10 – Bước đột phá của dòng game thẻ tướng chính là đây!

Ma Thần Tam Quốc - tựa game thẻ tướng có lối chơi đột phá, hấp dẫn chưa từng có sắp ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào tháng 10 này.

Snakebird - Game siêu cute nhưng cực khó chào sân Mobile

Snakebird là một game với giao diện cực kỳ dễ thương nhưng lối chơi lại khiến biết bao game thủ đau đầu.

Game thẻ tướng Tam Quốc Võ Thần Vô Song sẽ ra mắt game thủ vào đầu tháng 9

Dù thông tin Võ Thần Vô Song được mua về Việt Nam từ tháng 4 nhưng phải cho đến hiện tại thì đội ngũ vận hành trò chơi mới công bố thời gian ra mắt cuối cùng vào đầu tháng 9 sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính nhanh chóng

Nếu bạn muốn sao lưu dữ liệu iPhone/ iPad lên máy tính sẽ phải thông qua iTunes, cách này sẽ khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Bạn có biết có 1 cách đơn giản và dễ dàng khi chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.