TOP 10 khẩu súng phổ biến PUBG và cách sử dụng hiệu quả nhất

PUBG đã đi được một đoạn đường dài, và những game thủ hiện đang đi trên con đường đó đều đã có những kiến thức và kinh nghiệm vững chắc để tham chiến mà không phải sợ bất kỳ kẻ thù nào, chỉ sợ đồng đội ngu như bò mà thôi. Còn với những ai mới đặt chân vào PUBG thì cũng nên chuẩn bị cho mình một vài kiến thức cơ bản để không bị đồng đội chửi hoặc bị 'tử hình' liên tiếp.

Đơn giản nhất là về vũ khí trước đã, những ai đã từng chơi PUBG Mobile thì ít nhiều lên đây cũng đỡ bỡ ngỡ khi cầm súng, tuy nhiên do cơ chế điều khiển và một số thông số của súng đã được thay đổi, cho nên bạn phải tìm hiểu lại trước khi chơi phiên bản PlayerUnknown's Battleground PC. Ở dưới đây là một vài kinh nghiệm khi sử dụng một vài loại vũ khí trong PUBG mà bạn nên biết.

PlayerUnknown's Battleground

TOP 10 khẩu súng phổ biến PUBG và cách sử dụng hiệu quả nhất

1. P18C 

TOP 10 khẩu súng phổ biến PUBG và cách sử dụng hiệu quả nhất

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Red Dot

Súng lục là vũ khí thường bị ghẻ lạnh ở sau thời gian đầu của trận đấu, thế nhưng khi vũ khí chính của bạn hết đạn thì chẳng còn cách nào khác là bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của súng lục mà thôi. Với 17 viên mặc định và 25 viên đạn khi mở rộng. P18C chắc chắn sẽ là cứu cánh của bạn khi không còn sự lựa chọn nào cả.

Cách sử dụng hiệu quả nhất là nên đứng trong nhà và bắn ra ngoài nếu kẻ địch có SMG hoặc AR hay Shotgun, thêm được Red Dot và giảm thanh thì tuyệt,còn với Sniper thì chắc chắn không hiệu quả với khoảng cách, và đừng có dại khi đối đầu bằng P18C ở trong nhà nhé, kẻ địch chỉ cần 1, 2 viên shotgun là bạn đã 'thăng thiên' rồi, nên nhớ giữ khoảng cách tầm 5m trở lên và ngắm ADS để phát huy hiệu quả của P18C nhé.

2. S12K 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Red Dot

Đây là khẩu Shotgun tốt nhất game tính đến thời điểm hiện tại. S12K có khả năng bắn liên tục thay vì phải lên đạn hoặc nạp đạn như 3 khẩu Shotgun còn lại, tiện lợi hơn khi phụ kiện của AR có thể dùng chung với S12K, thế cho nên bạn hãy tận dụng phụ kiện nếu muốn sử dụng S12K chính nhé.

Nòng giảm thanh của S12K sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều khiển tâm súng, kèm thêm băng đạn mở rộng 2 viên quý giá sẽ khiến kẻ địch 'đi' rất nhanh, để sử dụng hiệu quả nhất thì bạn cứ khoảng cách gần mà 'phơ', còn Red Dot nếu có thì tốt, không thì cũng chẳng sao.

3. Micro Uzi

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Red Dot

Cái Uzi cần ngoài những phụ kiện nêu trên thì chắc chắn chỉ có đạn, nếu được trang bị một cơ số đạn khủng thì Uzi sẽ gây ra sự khó chịu cho kẻ địch, điểm yếu là sức mạnh nhưng tốc độ của Uzi ở mức khá tốt, nên nếu sử dụng ở khoảng cách gần thì kẻ địch sẽ 'hẹo' trong khoảng thời gian ngắn ( nếu mặc giáp 2 đổ xuống).

Nếu may mắn thì bạn sẽ thấy cái Stock (báng súng) đi kèm hoặc ít ra cũng là nòng giảm thanh hoặc băng đạn đi kèm, và cuối cùng nếu đã xác định chơi main Uzi thì hãy loot thật nhiều đạn SMG nhé.

4. Vector 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Red Dot
  • Tay cầm dọc
  • Báng súng

Cũng là một sát thủ tầm gần, Vector có tốc độ bắn khá nhanh nên bạn có thể giết kẻ địch chỉ trong 1, 2 giây, sát thương của Vector lại ở mức khá trong dòng súng SMG nên ở tầm gần thì đây là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tuy nhiên điểm yếu của Vector lại nằm ở phụ kiện, nếu không kiếm được hộp đạn mở rộng thì 13 viên đạn của Vector có thể sẽ giết được kẻ địch hoặc cũng có thể khiến bạn nằm xuống. Chính vì thế nên phụ kiện là bắt buộc nếu bạn muốn dùng main Vector.

5. Mini 14 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Scope x6 trở lên

Sát thương của Mini 14 tuy không cao nhưng đây là khẩu DMR dễ tìm kiếm và dễ bắn nhất trong PUBG, bạn có thể tìm được Mini 14 khá dễ dàng cũng như loại đạn 5.56mm mà nó sử dụng, kèm theo một khẩu AR khác như M16A4 thì khỏi phải bàn.

Khoảng cách sử dụng Mini 14 ở tầm gần hoặc tầm trung đều có thể phát huy hiệu quả, nhưng nếu quá xa thì bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của Sniper như M24 hoặc AWM, phụ kiện đi kèm cho Mini 14 bắt buộc phải có Scope còn băng đạn có thể không cần, phụ kiện của Mini 14 có thể gắn kèm với AR cho nên tìm kiếm không khó.

6. SLR 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay đạn nhanh
  • Scope x6 trở lên
  • Chekpad

Dù không có tay cầm như SKS nhưng SLR lại được đánh giá tốt hơn do sát thương và độ ổn định của nó mang lại, giúp người chơi dễ điều khiển hơn SKS rất nhiều. Bạn có thể sử dụng SLR cả ở tầm trung lẫn tầm xa. Phụ kiện cho SLR cần nhất là hộp đạn mở rộng vì nó chỉ có 10 viên trong hộp đạn.

7. Kar98K

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Scope x8
  • Bullet loop

Khẩu Sniper này khá phổ biến trong game và cũng là khẩu súng bắn tỉa được nhiều game thủ yêu thích nhất, sát thương và phạm vi hiệu quả chính là 2 yếu tố chính giúp Kar98K phát huy được sức mạnh của nó, 1 viên vào đầu nếu mũ 2 là đủ để địch nằm yên rồi.

Phụ kiện nòng giảm thanh sẽ giúp cho Kar98K hoạt động hiệu quả hơn trong khi Bullet Loop sẽ khiến thời gian thay đạn nhanh hơn một chút, tuy nhiên băng đạn 5 viên sẽ lại là một điểm yếu cần cân nhắc khi sử dụng Kar98K.

8. M16A4 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Nòng giảm thanh
  • Hộp đạn mở rộng kèm thay nhanh
  • Scope x4

Đây là 'đối tượng' đã có một thời hoàng kim trong PUBG, tuy giờ đây em không còn như xưa nhưng vẫn rất xứng đáng để trong balo, cái hạn chế của M16A4 với newbie là chế độ bắn, với Single (bắn phát một) thì chúng ta sẽ tìm Sniper, còn với Burst (3 phát một) thì đã có những khẩu AR khác.

Thế nên chúng ta phải tìm cho M16A4 một số phụ kiện, Scope X4 sẽ khiến M16A4 có thể thay thế được Mini 14, còn Burst thì vẫn phát huy được tầm gần nếu có hộp đạn mở rộng, nói chung đây vẫn là một vũ khí khá tốt nếu bạn gặp được nó ở đầu trận.

9. Scar-L 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Red Dot
  • Nòng giảm thanh
  • Tay cầm tam giác
  • Scope 4x
  • Hộp đạn mở rộng thay nhanh

Trong danh sách này thì có lẽ đây là khẩu súng Newbie dễ sử dụng nhất, Scar-L có thể phù hợp trong mọi tình huống, từ tầm xa, quạt tầm gần đến vũ khí chính để phá hủy phương tiện. Phụ kiện thì chỉ cần một hộp đạn mở rộng, tay cầm, đầu nòng, và scope tùy vào tình huống là bạn có thể chơi main Scar-L mà không cần đến các thành viên khác.

10. M416 

Phụ kiện nên gắn kèm:

  • Hộp đạn mở rộng thay nhanh
  • Nòng giảm thanh
  • Tay cầm
  • Red Dot
  • Báng súng

Cuối cùng là khẩu súng được yêu thích nhất trong PUBG. Mọi yếu tố mà M416 mang lại đều hiệu quả nếu trang bị cho một newbie, đi kèm sự linh hoạt trong việc trang bị phụ kiện, độ phổ biến và cách sử dụng quen thuộc là những điểm thu hút của khẩu súng này.

Nếu được gắn đầy đủ phụ kiện như tay cầm, ScopeX6, nòng giảm thanh thì M416 có thể đóng trọn vai trò giao chiến tầm trung và xa của một khẩu DMR như Mini 14, còn nếu có báng súng, Red Dot, băng đạn mở rộng thay đạn nhanh cho nó thì bạn sẽ không cần đến khẩu SMG nào nữa, bạn có thể xả cả băng đạn mà độ giật không phải là trở ngại. Nói chung đây là khẩu súng dành cho mọi người từ Pro đến Newbie trong PUBG.

Trên đây là 10 khẩu súng phổ biến nhất trong PUBG và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất, dựa vào những đặc điểm và thông số nêu trên thì chắc bạn cũng biết vũ khí nào nên nằm trong balo của mình rồi.

TIN LIÊN QUAN

Last Battleground: Survival – game bắn súng đồ họa không khác gì PUBG trên mobile

Dòng game bắn súng sinh tồn vừa đón nhận thêm một đại diện nữa với tên gọi Last Battleground: Survival.

Desert Battleground – Phiên bản PUBG dành cho mobile cấu hình thấp

Vẫn là một phong cách sinh tồn tương tự PUBG, người chơi khởi đầu ở một sa mạc trước khi bước vào game.

Playerunknown’s Battleground sẽ chính thức có mặt trên Xbox One vào tháng 12 này

Sau hàng loạt thành công trên hệ máy PC, Playerunknown’s Battleground (PUBG) sẽ tiếp tục công phá thị trường console qua hệ thống Xbox One vào ngày 12/12 năm nay.

PUBG: Súng mới thay thế khẩu Mini 14 trong map Sanhok

QBU được cho là có sát thương nhỉnh hơn Mini 14.

PUBG bổ sung Chế độ Tập luyện vào tháng sau

Trong mode mới này, người chơi sẽ được thử nghiệm tùy thích tất cả các loại vũ khí, phương tiện di chuyển cũng như luyện tập nhiều dạng kỹ năng khác nhau để cải thiện khả năng sinh tồn trong PUBG – từ nhảy dù cho tới leo tường…

PUBG vừa được bổ sung chế độ chơi mới ‘hao hao’ Fortnite

Tuy nhiên, người chơi PUBG chỉ có thể tham gia Event Mode thông qua góc nhìn thứ ba (TPP) trên map Erangel để đảm bảo hệ thống matchmaking chung của toàn trò chơi hoạt động ổn định.

PUBG Mobile 0.6.0 Patch: Chế độ FPP, 100 người chơi chế độ Arcade trong bản đồ 4x4

Bản cập nhật PUBG Mobile 0.6.0 beta chính thức mở cửa thử nghiệm cho game thủ tham gia. Bả thử nghiệm này có rất nhiều cải tiến và bổ sung mới tuyệt vời. Nổi bật trong đó là chế độ góc nhìn thứ nhất, thay đổi toàn bộ cảm giác chơi game. Nó đem tới

Top 3 khẩu súng PUBG hiệu quả nhất dành cho người mới chơi

UMP9 là khẩu súng thuộc dòng SMG có độ giật tương đối thấp. Tuy lượng sát thương không cao nhưng đối với những người chơi mới độ chính xác cũng như sự ổn định của súng là thứ mà đa phần tân binh nào cũng cần.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.