Cách thiết lập BlueStacks theo ý muốn

Trong số các giả lập hệ điều hành Android trên máy tính hiện nay (BlueStacks, Ddroid4X, Jar of Beans, hay Windroy) thì BlueStacks là phần mềm được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất. Tuy nhiên, đa số chúng ta mới chỉ biết và sử dụng giả lập này theo những cài đặt mặc định mà không biết rằng có thể can thiệp và thay đổi nó để phù với thiết bị cũng như mục đích sử dụng của mình.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo vặt để thay đổi cho BlueStacks của mình chạy tốt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các bạn vẫn phải đáp ứng yêu cầu cơ bản nhất, đó là đảm bảo máy tính có đủ cấu hình để cài đặt giả lập BlueStacks.

Thủ thuật BlueStacks hay nhất

1. Thay đổi hiển thị của BlueStacks

Bước 1: Các bạn nhấp tổ hợp phím biểu tượng Windows + R để mở hộp thoại Run, nhập Regedit rồi OK

Cách thiết lập BlueStacks theo ý muốn

Bước 2: Giao diện Registry Editor xuất hiện, các bạn lần lượt làm như sau:

Tìm theo đường dẫn sau: HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREBluestacksGuestAndroidFrameBuffer.

Click chuột sang giao diện bên phải, tìm và click đúp chuột trái vào mục WindowWidth hoặc có máy là Width trong cột Name. Số trong ngoặc đơn (960) là kích thước chiều rộng mặc định của BlueStacks, thay đổi nó nếu bạn muốn.

Cửa sổ mới xuất hiện, tick xuống ô Decimal và thay giá trị trong ô Value data theo ý của bạn rồi OK.

Thay đổi độ rộng của cửa sổ hiển thị BlueStacks

Tiếp tục làm tương tự:

Tìm mục WindowHeight hoặc có máy là Height, click đúp chuột trái để thay đổi giá trị trong Value data. 

Đổi kích thước chiều cao của BlueStacks

2. Thay đổi dung lượng RAM mà BlueStacks đang dùng

Tuy các nhà sản xuất có thông báo, máy tính chỉ cần RAM 1GB là có thể cài và sử dụng được giả lập này, nhưng thực tế cho thấy, nếu máy tính của bạn không có từ 2GB RAM trở lên thì việc chạy BlueStacks gần như là không thể. Có thể thấy rõ hơn điều đó khi các bạn vào đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREBluestacksGuestAndroid

Tìm mục Memory ở giao diện bên phải, sẽ thấy lượng RAM mà BlueStacks đang ngốn lớn hơn 1GB khá nhiều. Nếu máy tính của bạn đang có lượng RAM tương đối nhiều (khoảng từ 4GB trở lên) và muốn giả lập của mình chạy mượt hơn, có một cách để có thể bổ sung thêm năng lượng cho nó:

Click đúp chuột vào Memory, thay đổi dung lượng cho BlueStacks trong mục Value data rồi OK (nhớ là cũng cần tick vào ô Decimal để so sánh với số thực tế). 

Tuy nhiên, thao tác này cũng cần chú ý đó là không thể đặt dung lượng cho giả lập lớn hơn của CPU. Nếu không biết, có thể kiểm tra bằng cách, mở hộp thoại Start / Run, nhập từ khóa dxdiag rồi OK

DirectX Diagnostic Tool xuất hiện. Chọn thẻ System, tìm mục Memory (hiển thị số dung lượng RAM mà máy tính đang có) xem số RAM có thể dùng và chia cho hợp lý. 

3. Ngăn BlueStacks tự động tải và cập nhật các apps đã cài

Một rắc rối khi dùng giả lập này, đó là nhiều khi nó sẽ tự động tải những ứng dụng mà chúng ta không biết là gì hoặc nếu có phiên bản mới của những ứng dụng này, BlueStacks cũng sẽ tự động cập nhật mà không cần sự cho phép.

Nếu không để ý, dung lượng của giả lập sẽ đầy một cách vô ích, khiến quá trình sử dụng cũng như các thao tác chậm hơn rất nhiều và gây ra không ít khó chịu. Để khắc phục điều này, các bạn cần mở BlueStacks lên, click vào biểu tượng Settings (hình bánh răng cưa). 

Tìm mục Manage Aplications, sau đó xem phần hiển thị xuất hiện và xóa các mục sau (nếu có):

  • Mobile market.
  • App Search.
  • AppFinder.
  • Getjar.
  • Apps.

Xóa xong chọn vào Done để hoàn tất. 

Với các thay đổi như trên, chắc chắn giả lập của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và mang lại cho các bạn những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng BlueStacks trên máy tính của mình.

TIN LIÊN QUAN

BlueStacks dần trở thành nền tảng với việc tích hợp Facebook Live

Nền tảng di động BlueStacks thông báo việc hoàn tất tích hợp với Facebook Live để cho phép người dùng stream ứng dụng điện thoại trực tiếp lên Facebook.

Hướng dẫn cách chơi Maplestory M trên máy tính dùng bàn phím & chuột

Maplestory M là phiên bản di động của game Nấm lùn phiêu lưu ký huyền thoại. Tuy là phiên bản dành cho di động nhưng bạn có thể dễ dàng chơi trên máy tính sử dụng chuột và bàn phím để điều khiển nhân vật.

Cách cài đặt và chơi MapleStory M trên máy tính

Giả lập Android - BlueStacks lại một lần nữa 'ghi điểm' khi hỗ trợ người chơi trong việc tải và cài đặt MapleStory M trên máy tính.

Giả lập BlueStacks 3 ra mắt, tối ưu hóa trải nghiệm game MOBA

Có khá nhiều chương trình giúp giả lập các ứng dụng di động của hệ điều hành Android và BlueStacks là cái tên nổi tiếng trong tất cả.

Hướng dẫn cách chơi Liên quân mobile trực tiếp trên laptop

Liên quân mobile là một trong những tựa game nổi tiếng được nhiều người dùng ưa chuộng trên nền tảng di động. Nhưng nếu bạn chưa có một thiết bị di động để trải nghiệm thì bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chơi Liên quân mobile

Hướng dẫn chơi game chế độ MOBA trên BlueStacks

Nếu bạn chơi game Liên Quân Mobile thì thao tác sử dụng sẽ giống hệt trong Liên Minh Huyền Thoại vậy, độ nhạy giữa bàn phím, chuột được tối ưu 100% và sẽ không có tình trạng bị delay các thao tác khi chơi Liên Quân Mobile trên PC.

Hướng dẫn cài đặt PUBG Mobile trên máy tính với BlueStacks

Để giúp các bạn trải nghiệm được tựa game PUBG Mobile trên máy tính thì hôm nay TCN đã thực hiện một bài hướng dẫn nhỏ dưới đây để bạn có thể thực hiện cài đặt PUBG Mobile trên máy tính với BlueStacks nhé.

TOP phần mềm giả lập Android tốt nhất để chơi PUBG Mobile

Những phần mềm giả lập Android sẽ tận dụng nguồn tài nguyên dồi dào từ PC để phục vụ các bạn chơi những game Mobile, việc này không còn quá xa lạ với nhiều game thủ vốn thích chơi game di động. Sau đây là TOP những phần mềm giả lập Android tốt nhất

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất