Mẹo chơi PUBG: Cách chọn chế độ bắn thích hợp nhất

Không đơn giản chỉ là khai hỏa, mọi vũ khí trong PUBG đều có một hoặc một vài chế độ bắn có thể thay đổi qua lại cho nhau. Có 3 chế độ bắn là Auto, Burst và Single. Thay đổi điều khiển chế độ bắn cho súng sẽ đem lại cảm giác bắn hoàn toàn khác cho bạn, đặc biệt là về độ giật. 

Mẹo chơi PUBG: Cách chọn chế độ bắn thích hợp nhất

Single là chế độ sẽ cho phép bạn điều khiển từng viên đạn bay ra một cách chính xác nhất, trong khi đó Auto sẽ có sát thương 'dồn dập' lên kẻ địch. Còn Burst sẽ là chế độ 'khó ưa' và cũng kén người nhất nhưng sẽ rất đáng sợ trong những pha đối mặt ở tầm trung.

Để lựa chọn cho mình một chế độ bắn phù hợp thì không phải là một điều dễ dàng, nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bạn chọn vũ khí, vì lúc đó bạn chỉ cần nắm rõ thông số vũ khí là có thể sử dụng tốt loại súng đang cầm trên tay được rồi. Hãy cùng tìm hiểu xem chế độ nào thích hợp nhất với mình qua bài viết dưới đây nhé.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Mẹo chơi PUBG: Cách chọn chế độ bắn thích hợp nhất

Đầu tiên ta phải biết được đặc điểm của 3 chế độ bắn trong PUBG đó là:

  • Auto: Bắn liên tục cho đến khi nào nhả chuột hoặc hết đạn
  • Burst: Bắn 2-3 viên một mỗi lần nhấp chuột, chế độ này chỉ xuất hiện ở một vài loại súng.
  • Single: Bắn từng viên một. 

Bạn sẽ biết được chế độ bắn hiện tại của khẩu súng đang cầm trên tay nhờ vào giao diện người dùng ở ngay phía dưới, hoặc đơn giản hãy bắn thử vài viên đạn là có thể biết được. Để thay đổi chế độ bắn (nếu có) trên khẩu súng hãy bấm phím B (mặc định). Giao diện sẽ thông báo cho bạn chế độ bắn hiện tại sau khi chuyển như ở hình trên.

1. Auto 

Chế độ này không phải khẩu súng nào cũng có, thường thì dòng súng Assault Rifle và SMG sẽ có chế độ bắn Auto kèm 1 đến 2 chế độ bắn nữa. Chẳng hạn như khẩu M16A4 không có bắn Auto mà chỉ có Burst, khẩu M14EBR có luôn chế độ bắn Auto hoặc khẩu P18C cũng có chế độ bắn tự động.

Khi chọn chế độ này thì bạn nên để ý đến độ giật và cách ghìm súng. Có những khẩu sát thương khá nhưng đi kèm đó là độ giật rất khó chịu, nên nhớ phải ghìm tâm súng xuống một cách thích hợp để cân bằng độ giật của súng. Sẽ rất khó để đấy.

Còn nếu không tự tin về khả năng của mình thì tốt nhất là bạn không nên 'quạt' hết cả băng đạn, cách tốt nhất khi sử dụng chế độ này là nên bắn khoảng 4-6 viên trước khi dừng lại, đợi súng hồi tâm rồi bắn tiếp một đợt nữa. Lời khuyên cho bạn là nên lắp các phụ kiện súng như báng súng, tay cầm, đầu nòng giảm giật, chắc chắn bạn sẽ kiểm soát tốt hơn nếu có chúng gắn vào súng đấy.

Còn về khoảng cách thì Auto thích hợp nhất ở cự ly gần đến trung, đặc biệt là khi công nhà, độ chính xác đi kèm với tốc độ nhả đạn nhanh sẽ là nỗi kinh hoàng cho kẻ địch.

2. Burst

Đây là chế độ bắn khó kiểm soát nhất nhưng cũng nhanh nhất trong PUBG, Burst thường không xuất hiện nhiều trên vũ khí trong PUBG, hiện tại thì có 3 khẩu súng sở hữu chế độ này là M16A4, Vector, UMP9 là có chế độ bắn này. Mỗi lần bóp cò là súng sẽ khai hỏa 3 viên cùng lúc (Vector là 2 viên) trong thời gian ngắn.

Nếu có một khẩu M16A4 trên tay thì bạn nên sử dụng chế độ Burst vì nó không có Auto. Tốc độ bắn của M16A4 khá cao nhưng độ chính xác sẽ không được như tốc độ của nó, cho nên chỉ sử dụng ở tầm trung và tầm gần mà thôi. Còn với Vector và UMP thì nên để Auto, vì SMG vốn chỉ phát huy sát thương ở cự ly gần, chưa kể sát thương không cao sẽ khiến kẻ địch nếu có trúng đạn thì cũng sẽ chạy mất hoặc phản công lại.

3. Single 

Đây là chế độ bắn cơ bản nhất của tất cả các loại vũ khí trong game, mỗi lần nhấp chuột một lần thì súng sẽ bắn ra 1 viên đạn tuần tự. Thời gian hồi giữa 2 phát bắn là tùy từng loại súng và tuy chỉ có một viên một phát nhưng đôi khi Single còn đáng sợ hơn Auto rất nhiều.

Khoảng cách sử dụng của chế độ bắn này là mọi khoảng cách, tầm gần, tầm xa, tầm trung đều được, nhưng hiệu quả nhất là tầm xa, chỉ cần điều chỉnh hướng của từng viên đạn được bắn ra, chúng sẽ bay đi một cách chính xác nhất. Nhất là khi đè Shift để nín thở. 

Nếu sử dụng ở tầm gần bạn phải bấm chuột nhanh hoặc chuyển nhanh sang chế độ Auto hoặc Burst và nhớ phải ghìm tâm như thường. Hoặc nếu bị công nhà thì nên đi kèm một khẩu AR có chế độ Auto vì phải ưu tiên tốc độ nhả đạn nhanh để tiêu diệt kẻ địch sớm.

Trên đây là từng chế độ bắn trong PUBG mà bạn có thể vận dụng vào những tình huống thích hợp nhất. Hy vọng với những ưu nhược điểm trên đây bạn sẽ chọn được cho mình chế độ bắn thích hợp nhất.

TIN LIÊN QUAN

PUBG: Tính toán sát thương súng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Bạn có bao giờ đổi khâu M16 để lấy AKM? Hay bỏ UMP trên tay để lựa chọn Vector? Những lựa chọn này thường khá đau đầu khi mà chúng ta đang tập trung loot để sinh tồn trước sức ép của 99 kẻ địch.

PUBG: Súng mới thay thế khẩu Mini 14 trong map Sanhok

QBU được cho là có sát thương nhỉnh hơn Mini 14.

PUBG: Đây là cách điều khiển nhân vật qua tay cầm Xbox One

Sau gần chín tháng kéo dài giai đoạn Early Access trên nền tảng PC, phiên bản Xbox One của PlayerUnknown's Battlegrounds sẽ chính thức xuất hiện vào ngày mai (12/12).

TOP 10 khẩu súng phổ biến PUBG và cách sử dụng hiệu quả nhất

Đơn giản nhất là về vũ khí trước đã, những ai đã từng chơi PUBG Mobile thì ít nhiều lên đây cũng đỡ bỡ ngỡ khi cầm súng, tuy nhiên do cơ chế điều khiển và một số thông số của súng đã được thay đổi, cho nên bạn phải tìm hiểu lại trước khi chơi phiên

PUBG: Xuất hiện súng lúc chứa 40 viên đạn, vòng bo sẽ dễ nhìn hơn

Về vũ khí mới, Skorpion là khẩu lục thứ bảy hiện diện trong PUBG (tính cả Flare Gun) và có thể được người chơi tìm thấy trên cả ba maps Eranlge, Miramar cùng Sanhok. Đây cũng là khẩu lục thứ hai, sau P18C, có hai chế độ bắn Single (từng viên) và

Top 3 khẩu súng PUBG hiệu quả nhất dành cho người mới chơi

UMP9 là khẩu súng thuộc dòng SMG có độ giật tương đối thấp. Tuy lượng sát thương không cao nhưng đối với những người chơi mới độ chính xác cũng như sự ổn định của súng là thứ mà đa phần tân binh nào cũng cần.

DrDisRespect khẳng định: ‘PUBG một mớ hỗn độn, thảm hại và thiếu sức sống nhất’

DrDisRespect, một trong những streamers nổi tiếng nhất trên Twitch, thu hút sự chú ý của nhiều người xem nhờ thường xuyên chia sẻ những suy nghĩ thẳng thắng, kỹ năng chơi game ấn tượng và đặc biệt là bộ tóc cùng ria mép giả.

Với giá set đồ trong PUBG, bạn đã đủ tiền để mua một chiếc iPhone X rồi đấy

Đương nhiên, theo quy luật của thị trường, những thứ càng nhiều người yêu thích thì lại càng có giá. Đấy chính là lỳ do vì sao PUBG có những món đồ trị giá hàng chục triệu VNĐ.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...