Trước thềm TI6, 500 game thủ “rưng rưng” nhớ về một thời gắn bó với Dota 1

Trước khi Valve ra mắt Dota 2, thì Dota (Defense of the Ancient) gần như được coi là bản mod thành công bậc nhất của tựa game WarCarft III. Và rồi hàng loạt những giải đấu lớn trên thế giới, ghi nhận hàng loạt những tên tuổi “gosu” với kỹ năng cá nhân cũng như đồng đội rơi vào hàng “thần thánh” cũng được tổ chức.
Thế nhưng khi Dota 2 ra mắt, đi kèm với đó là những nỗ lực của Valve để gạt bỏ bản mod đình đám một thời ra khỏi những giải đấu lớn, cộng với viếc tổ chức hẳn giải đấu triệu đô Them International, thì Dota cũng gần như chìm vào dĩ vãng.
Trong khi phần đông game thủ chuyển sang Dota 2 hay Liên minh huyền thoại, thì một bộ phận vẫn giữ cho mình thói quen, đam mê để tiếp tục gắn bó với Dota 1. Và cũng phải thừa nhận rằng hầu hết các game thủ Dota 2 bây giờ đều có điểm xuất phát từ Dota 1. Trước những giây phút Bet căng thẳng cùng TI6, không khỏi khiến các game thủ nhớ về một thời kỳ huy hoàng từng gắn bó với Dota 1.

“Nếu một ngày nào đó, bạn sẽ quên rằng AM bị mù

Bạn cũng sẽ quên mất Roshan từng là người đá

Và bạn sẽ không nhớ rằng Storm là một chú gấu?

… Bạn sẽ không còn đổ thừa vì thằng host sida mà team mình bị thua.

Hôm nay là ngày đầu tiên của The International 6. Các bạn ai đã trải qua cả 5 mùa trước, có lẽ các bạn đều có điểm xuất phát như mình từ Dota 1. Đối với mình, ngày đầu tiên chơi Dota là cách đây 7 năm và hero đầu tiên chơi là Sven”.
Đó chính là cảm xúc của một game thủ đã từng gắn bó với Dota 1 trong suốt 7 năm. Và chính sự gắn bó ấy khiến chàng trai cảm thấy buồn, thậm chí tức giận khi có những lời lẽ không hay về Dota 1.
Trước thềm TI6, 500 game thủ “rưng rưng” nhớ về một thời gắn bó với Dota 1

“Chuyện là ngày hôm qua, mình có đọc một status đại khái là nói người chơi Dota 1 là lũ nhà quê bảo thủ, ngu mà cứ giấu dốt…
Sau khi kiềm chế được sự tức giận thì mình bắt đầu cảm thấy buồn cho Dota 1 (không phải là do mình ghét Dota ) mà mình sợ khi đến ngày mà Dota 1 sẽ đi theo vết xe đổ của D-Day. Mình cũng nghe một bạn nói là: “Các team và gosu chuyên nghiệp cũng đã chuyển sang Dota 2 rồi”.
Nỗi niềm của chàng trai này chẳng phải là cá biệt, mà chính nó đã nói hộ tiếng lòng của rất nhiều những game thủ khác, mà như không ít người nói - thấy được cả tuổi thơ của mình ở đó.

“Dota là cả tuổi trẻ của tôi. Tôi mất quá nhiều thứ nhưng được lại cũng rất nhiều thứ đáng quý. Phần lớn những người bạn hiện giờ còn quan tâm đến tôi là do Dota mang về…”.

Kỷ niệm gắn bó với Dota 1 từ những ngày đầu sẽ là những cảm xúc không bao giờ có thể quên được. Cái thời mà mọi thứu còn đơn giản, không bị cạnh tranh, không phức tạp, chỉ có một game MOBA chính thống. Và vẫn sẽ còn đâu đó vô số những kỉ niệm gắn bó bên bạn bà, anh em, những ngày tháng giông bão trèo tường, vượt rào, bỏ học về với niềm vui đích thực.


Và cuối cùng, cũng giống như đôi điều mà chàng game thủ này muốn nhắn gửi đến tất cả, hãy nhớ đến Dota 1, vì dẫu sao nó cũng là “anh ruột” của Dota 2 – và cũng là những đứa con tuyệt vời của Icefrog.

TIN LIÊN QUAN

Valve sắp tung ra game mới Artifact - game đấu bài phong cách Dota 2

Tại sự kiện Dota 2 lớn nhất năm The International 7 vừa diễn ra, Valve đã bất ngờ công bố một tựa game mới sắp ra mắt có tên Artifact.

Valve hé lộ Artifact, game thẻ bài Dota 2 ra mắt năm 2018

Sau DOTA 2 và CS:GO, Valve lại tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường eSports thế giới bằng một tựa game thẻ bài mới có tên: Artifact – The Dota Card Game.

DOTA 2 chuẩn bị chào đón 2 hero mới sau 1 năm chờ đợi

Game thủ DOTA 2 sẽ được diện kiến 2 hero mới trong tương lai không xa

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

Valve đâm đơn kiện Mobile Legends vì đạo ý tưởng nhân vật trong DOTA 2

Valve và Riot đang cùng chung chuyến tuyến nhằm kiện Shanghai Moontoon Technology vì đã bắt chước ý tưởng game của cả 2 ông lớn này

Cheat Dota 2 mới có thể kick bạn ra khỏi game vừa được phát hiện

Trong một chủ đề mới được đăng trên Reddit Dota 2, người dùng Reddit u / ballsofwheel đã đăng lên một Video mà anh đã tuyên bố là một bản Cheat Dota 2, cho phép bạn kick đồng đội của mình văng ra khỏi game một cách hiệu quả.

Valve sẽ thẳng tay ban 8 năm đối với game thủ DOTA 2 gian lận khi bị Low Priority

Chỉ cần gian lận thôi thì bạn đã có một vé ra đảo trong vòng 8 năm rồi đấy

Valve hợp tác cùng Netflix cho ra mắt series phim anime mới về thế giới Dota

Món quà hết sức bất ngờ Valve dành tặng cho fan hâm mộ Dota . Bộ phim sẽ ra mắt một ngày trước khi giải đấu ONE Esports Singapore Major khởi tranh.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.