Top 10 game kinh dị "khát máu" nhất mọi thời đại (P1)

Con người thực sự là một sinh vật lạ lùng. Là kẻ thống trị Trái đất với não bộ phát triển bậc nhất, chúng ta luôn bỏ qua bản năng nguyên thủy để chạm tay lên điều mình muốn. Bất chấp mọi thứ đang mờ đi trong đôi mắt trợn trừng, bất chấp thứ gì đó đang xoáy sâu vào đôi tai và chặn lại mọi âm thanh, chúng ta vẫn cứ tiến tới cho dù trong tâm trí có tiếng nói vang lên.. 'Nguy hiểm phía trước..'
Tại sao? Vì trí tò mò, vì cơn khát cảm giác mạnh, vì cơn nghiện điên cuồng trước nỗi sợ hãi tột cùng. Nếu bạn là người đang mang trên mình nỗi ám ảnh ấy, vậy thì xin chào mừng đến với Top 10 tựa game kinh dị 'khát máu' nhất mà thế giới ảo từng chứng kiến..

Dead Space (PC, PS3, Xbox 360)
Không gian vũ trụ vẫn luôn là điều bí ẩn trước con người. Mỗi hành tinh, mỗi vì sao, mỗi chấm sáng trên bầu trời đều mang trên mình một quá khứ vượt qua trí tưởng tượng của bất cứ ai. Và một trong những chấm sáng ấy chính là Aegis VII, hành tinh đang trở thành mục tiêu khai khoáng của tàu không gian USG Ishimura. Trong thời gian làm việc tại hành tinh này, Ishimura vô tình khám phá ra Red Marker - một cổ vật khổng lồ thuộc về Unitology, giáo phái có ảnh hưởng và quyền lực bậc nhất trong xã hội loài người.

Nhưng ít ai biết cổ vật ấy với sức mạnh bí ẩn của mình, là nguồn gốc khiến con người chuyển hóa thành Necromorph - các sinh vật quái thai dị dạng với cơn khát máu điên cuồng. Trong Dead Space, người ta nhớ đến chúng khi song hành cùng anh chàng kỹ sư Isaac Clarke chậm bước qua các hành lang chập chờn ánh đèn của Ishimura. Những cái xác bất động bỗng bật dậy với móng vuốt bổ xuống ngang lưỡi liềm, những chiếc hàm buông thõng trên khuôn mặt biến dạng và cái đầu vặn vẹo như thể xương cổ là một sợi dây thun.... sẽ chỉ là một phần nào đó trong nỗi sợ hài tột cùng mà Dead Space dành tặng cho Isaac Clarke và chính bạn trên con đường định mệnh phía trước.
Silent Hill 2 (PC, PS2, Xbox; Bản HD - PS3, Xbox 360)
Trong Silent Hill 2, người chơi theo gót James Sunderland đến một thị trấn mang tên 'Đồi im lặng' sau khi nhận được bức thư từ người vợ, nói rằng cô đang chờ anh tại đây. Sẽ chẳng có gì nếu vợ anh - Mary, đã bỏ anh đi sang thế giới bên kia vì cơn bạo bệnh 3 năm về trước. Vẫn quyết định đặt chân lên thị trấn bí ẩn và tìm ra nguyên nhân đằng sau bức thư trớ trêu kia, James bắt đầu hành trình mà không biết cuộc đời mình từ nay sẽ thay đổi mãi mãi..

Trong khi một số tựa game cố gắng hù dọa bằng việc cho những thứ dị vật nhảy bổ vào màn hình, thì số khác lại muốn tâm trí người chơi bị gặm nhấm bởi những điều ám ảnh nhất. Silent Hill 2, tựa game phát hành cách đây 15 nằm trời, đã thành công trong cả hai điều đó. Qua mỗi bước chân nặng nề trong 'Đồi im lặng', người chơi phải cảm nhận một cơn ác mộng thực sự... Không chỉ qua những sinh vật dị hợm lẩn khuất trong từng căn phòng, từng hành lang, từng góc phố của thị trận ma quái, mà còn là qua sự buồn thảm, thê lương, bệnh hoạn và đầy tội lỗi bên trong tâm trí của nhân vật chính. Như cuộc đời ngoài kia, không ai như vẻ bề ngoài của họ..

Silent Hill 2 trên nền nhạc Room of Angel (Silent Hill 4).

Fatal Frame II: Crimson Butterfly (Xbox, PS2)
Sẽ thế nào nếu một ngày bạn cầm trên tay chiếc máy ảnh chụp vu vơ rồi sau đó bắt gặp một gương mặt lạnh băng cùng hốc mắt khoét sâu trên khung hình? Sẽ thế nào trên bức ảnh tĩnh, gương mặt ấy bắt đầu di chuyển và nở nụ cười điên dại về phía bạn? Series Fatal Frame xây dựng hoàn toàn theo hình ảnh ấy, nơi người chơi sẽ phải đối mặt những bóng ma từ cõi khác chỉ bằng chiếc máy ảnh cổ lỗ trên tay. Không sức mạnh, không quyền năng, không vũ khí... chỉ là chiếc máy Polaroid và khuôn mặt của cái chết hằn in trên đó..

Nhưng sự đặc biệt của dòng game cũng như hậu bản Fatal Frame II: Crimson Butterfly lại chính là cách thể hiện nỗi sợ hãi. Bằng việc yêu cầu người chơi phải hướng thẳng chiếc máy ảnh về phía những linh hồn, tựa game không cho bạn chạy, không cho bạn quay mặt đi, không cho bạn chối bỏ thực tại... mà buộc phải nhìn thẳng vào thứ muốn giết mình.
Alien: Isolation (PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One)
Cũng như bao tựa game và phim đóng mác Alien trước đây, cái chết trong Isolation hiện diện dưới bóng hình quái dị của chủng Xenomorph. Với những fan hâm mộ lâu năm, thứ dị vật này không còn là một điều gì quá xa lạ.. Chúng bắt đầu với hình hài bé nhỏ ẩn mình một cách vô hại trong kén trứng. Nhưng một khi tìm thấy con mồi, chúng sẽ nhảy thẳng vào mặt nạn nhân và bơm trực tiếp ký sinh qua miệng. Khi đủ lớn, ký sinh sẽ phá nát lồng ngực vật chủ, thoát ra ngoài và bắt đầu chu kỳ sống của riêng mình..

Khi trưởng thành Xenomorph là một thợ săn đúng nghĩa, sở hữu tốc độ, sức mạnh và trí thông minh vượt bậc, biến nó thành một cỗ máy giết người hoàn hảo trên toàn vũ trụ. Những công nghệ dù tân tiến đến đâu, những lực lượng dù có thiện chiến đến mấy, tất cả rồi cũng nhấn trìm dưới bước chân của lũ quái vật Xenomorph..
Nhưng cảm thấy thế là chưa đủ, những nhà phát triển của Alien: Isolation còn biến chúng này thành sinh vật bất tử đúng nghĩa. Trong game người chơi bị tước đoạt hoàn toàn khả năng tự vệ, không sức mạnh, không vũ khí, chỉ là một con mồi đang cố gắng lẩn trốn thứ dị vật quái đản bám đuổi sau lưng. Chính vì thế mọi lúc mọi nơi trong Alien: Isolation, người chơi luôn thấy mình phải lần mò từng bước, ẩn mình sau những bức tường và cố gắng giữ im lặng bằng mọi cách có thể. Cảm giác nín thở với nhịp tim đập liên hồi khi bóng đen nào vụt qua nơi khóe mắt, thực sự sẽ khiến bất cứ ai trong chúng ta rơi vào cơn điên loạn tột cùng..


P.T (PS4)
P.T chỉ là một bản Demo cho dự án Silent Hill, nhưng nó mang tới giá trị nhiều hơn bất cứ tựa game kinh dị nào cùng thời. Ý tưởng của P.T thoạt nhìn hết sức đơn giản, nơi người chơi chỉ cần điều khiển nhân vật chính sải bước qua một hành lang dài dựng sẵn. Chỉ có điều khi bước qua cánh cửa phía cuối hành lang ấy, người chơi sẽ quay ngược trở lại điểm bắt đầu.. Và cứ mỗi lần như thế, khung cảnh xung quanh lại thay chút ít, đôi khi là chiếc đồng hồ điểm một khung giờ khác, đôi khi là ngoài trời đang mưa, đôi khi là bóng đèn nhập nhằng tối sáng, đôi khi lại là chiếc radio vang lên bản tin về một vụ giết người bệnh hoạn..

Nhưng mỗi lần bước sâu hơn bạn sẽ bắt đầu nhận ra P.T chỉ là một mê cung, và nếu ở đó đủ lâu những điều ma quái sẽ bắt đầu chơi đùa với chính tâm trí của bạn. Từ phôi thai bỏ lại trong bồn vệ sinh, từ những dòng chữ nhập nhoạng trên tường, từ bóng hình trên cao liếc nhìn xuống... tất cả sẽ dần đẩy bạn vào một hố đen không hồi kết và nơi đích cuối con đường chỉ là cái chết đang chờ đợi.

(Còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

The Town of Light - Cơn khát máu điên cuồng "trườn" xuống làng game

The Town of Light dựa trên câu chuyện về cơ sở điều trị tâm thần rùng rợn có thật tại Ý, hứa hẹn mang đến những giờ phút hồi hộp, nghẹt thở nhất cho gamer.

LEC: Bwipo luôn khao khát đem Riven vào thi đấu

Cựu binh của FNC đang giúp đội tuyển trở lại sau khởi đầu chật vật tại LEC Mùa Xuân năm nay.

Kẻ độc tài khát máu Hitler sẽ xuất hiện trong Sniper Elite 4

Game thủ sẽ có cơ hội tiêu diệt Hitler với điều kiện phải đặt trước tựa game Sniper Elite 4 ngay từ bây giờ hoặc trả phí để mua DLC sau này.

Resident Evil 7 - Đón Tết bằng cơn khát máu cùng cực của làng game

Resident Evil 7 dường như đã trở thành một siêu phẩm kinh dị đích thực của năm 2017, gây sức ép mạnh mẽ đến Outlast 2.

Don't Starve - Siêu game gây nghiện chính thức phát hành Mobile

Don't Starve: Pocket Edition - Phiên bản Mobile của tựa game từng một thời điên đảo cộng đồng, đã chính thức phát hành trên Mobile.

Bắn Zombie cực đã tay trong Dead Rising 4

IGN nhận định: “Dead Rising 4 là tựa game có lối chơi tốt nhất trong toàn bộ series. Sự sáng tạo, hài hước khiến người chơi không cảm thấy mệt mỏi hay căng thẳng.'

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Không giống như các bộ phim kinh dị kiểu quái vật trong vũ trụ thường thấy, cốt truyện Dead Space là một câu chuyện viễn tưởng rất có chiều sâu.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va