Game thủ trải lòng cuộc sống du học xa nhà: Đã khó lại còn khốn!

Mới đây, trên cộng đồng Dota 2, các game thủ đang ngậm ngùi cùng nhau chia sẻ về những trải lòng của một anh chàng đang là du học sinh ở Singapore. Chi phí sinh hoạt đắt đỏ, không có sự trợ giúp của gia đình, lại trong lúc “đồng không có một xu dính túi”, nêm việc ăn uống khá là cần kiệm, khổ sở. Trong lúc “chết đuối” tưởng như “vớ được cọc” khi anh cùng trọ cho vay tiền. Thế nhưng cuộc đời không ngờ có lúc “đã khó lại còn đen”.
Game thủ trải lòng cuộc sống du học xa nhà: Đã khó lại còn khốn!

Theo những gì mà chủ nhân status này chia sẻ thì anh đã phải chịu cảnh đói mấy ngày hôm nay rồi, tiết kiệm nên chỉ ăn một bát cơm với một chiếc xúc xích. Anh đã dùng số tiền vay được để mua cân gạo với hơn chục quả trứng. Nhưng không may vấp chân khiến số trứng vỡ mất già nửa. Tình cảnh “đã khó lại còn khốn” khiến chàng game thủ này không khỏi “muốn rớt nước mắt”.
“Trong người không còn một xu nào, đói mấy hôm, hôm nào cũng tiết kiệm ăn một bát cơm + một cái xúc xích. Anh ở trọ cho vay 10 đồng, thế là hí hửng ra ngay siêu thị gần nhà mua 1 tá trứng với cân gạo về. Vừa đi còn vừa cười cười.
Đang đi về vấp chân vào cái miếng bê tong, ngã xấp mặt, bể mất 7 quả trứng… be bét ở đường nhìn muốn rơi nước mắt. Quả đấy mà không đông chắc vét trứng túi ni-lon cầm về rán quá!”.
Chia sẻ hết sức nhỏ nhưng cũng không kém phần “thốn” khiến nhiều người “cười ra nước mắt”. Đọc qua thì hài, nhưng ngẫm lại thì thương. Và cũng không ít game thủ tỏ ra đồng cảm với anh chàng trong câu chuyện này, vì bản thân cũng nhiều lần trải qua những hoàn cảnh khó khăn trớ trêu như vậy. Đặc biệt là với những ai đang là sinh viên sống trong cảnh xa nhà.


“Em cũng từng trải qua như bác rồi, sinh viên ngày một cái bánh mì 10k với 2 gói mì tôm, cả ngày chưa đến 20k. Thế nhưng đó là một thời em trẻ trâu nhịn ăn để chơi net vậy nên nhịn quen luôn. Ăn ít rồi ngủ sớm để không đói. Em từng như vậy rồi nên em hiểu cảm giác của bác, đói mờ mắt luôn. Thôi bác cố gắng chịu đựng nốt, coi như một kỷ niệm không thể quên vậy!”. Một game thủ lên tiếng đồng cảm chia sẻ về thời gian khó khăn của mình.
Cũng từ chia sẻ của chủ nhân status này mà nhiều “cậu ấm” khác nhận ra được rằng bản thân mình đang may mắn hơn rất nhiều những người khác khi vẫn đều đều mỗi bữa 5 – 6 bát cơm, lại được phụ huynh cho thêm tiền.

Câu chuyện “cười ra nước mắt” của chàng trai du học sinh này không khỏi khiến nhiều bạn trẻ đang sống trong cảnh xa nhà, xa bố mẹ cảm thấy ngậm ngùi. Nhưng có thể đó vẫn chưa là gì so với tất cả những khó khăn mà các bạn đã, đang và sẽ trải qua trong muôn vàn thử thách của cuộc sống này. Hãy luôn sẵn sàng đối đầu để vượt qua tất cả những thử thách đó!

TIN LIÊN QUAN

Bá đạo game thủ bị xích ở chân nhưng vẫn trốn đi chơi net

Bị bố mẹ trói lại bằng sợi xích sắt to dài, nhưng cậu bé này không hiểu làm cách nào vẫn trốn đi chơi tại tiệm net được

Game thủ bá đạo xích bạn gái tại quán net để thoải mái chơi game

Một game thủ đã có một hành động vô cùng kỳ quặc khiến nhiều người phải trợn mắt há mồm – xích bạn gái tại quán nét, còn mình vừa chơi LMHT vừa uống bia.

Game thủ CFL lại khốn đốn vì hack “one-hit” mới

Theo TCN được biết thì one-hit cũng có nguồn gốc từ các chương trình Cheat Engine trên nền tảng Android, cho phép game thủ thay thế thông số sát thương của vũ khí để đạt mức tuyệt đối mà không cần quan tâm tới loại súng đang dùng cũng như vị trí

Chàng game thủ bị người yêu tố “ảo tưởng sức mạnh” trước toàn thể cộng đồng Dota

Giữa game thủ và bạn gái có vô vàn những câu chuyện “dở khóc dở cười”. Và câu chuyện dưới đây chính là một minh chứng tiêu biểu trong số vô vàn những điều không biết nên khóc hay nên cười đó.

Game thủ Dota2: “Cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”

“Đôi khi chúng ta từ bỏ thứ chúng ta đam mê không bởi đam mê đã hết, mà chỉ đơn giản là cuộc sống đâu chỉ sống bằng đam mê được”.

Lụy tình – có phải là phong cách của game thủ?

Thực ra, có là game thủ hay không, thì tình cảm vẫn luôn là một thứ tài sản vô giá, không dễ dàng gì có thể cân đo đong đếm được như những chiếc cúp vàng, những tấm huy chương hay những chiến lợi phẩm trong game.

VLTKm: Game thủ bị người yêu chia tay vì cuộc gọi định mệnh lúc nửa đêm của bang chủ

Chỉ vì cuộc gọi không đúng lúc từ chính bang chủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile mà nam game thủ đã bị người yêu chia tay ngay tức khắc.

Hướng dẫn kỳ ngộ Xích Tiêu Bảo Kiếm – 1 trong 4 kỳ ngộ đại phái ở 360mobi Kiếm Khách

4 đại phái trong 360mobi Kiếm Khách đều sở hữu một nhiệm vụ kỳ ngộ riêng biệt và sau đây là hướng dẫn cách thực hiện nhiệm vụ Xích Tiêu Bảo Kiếm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.