Đánh giá Yoku’s Island Express

Yoku’s Island Review mang đến một trải nghiệm độc đáo và thú vị đến bất ngờ khi kết hợp hai kiểu gameplay vốn chẳng liên quan gì đến nhau.

 

Như bạn cũng có thể đoán được từ cái tựa của trò chơi, thì Yoku chính là nhân vật chính của người chơi. Đây là một chú bọ hung vừa đến đảo Mokumana để nhận công việc bưu tá tại đây thay thế cho nhân sự cũ. Công việc tưởng đơn giản nhưng hóa ra không phải vậy. Chốn từng là nơi yên bình này đang có một thế lực xấu xa xuất hiện và phá hoại cuộc sống người dân cư ngụ ở đây, mà dù muốn dù không thì bạn cũng bị cuốn vào.

 

Ngay từ đầu trò chơi, Yoku’s Island Express đã khiến tôi ngạc nhiên khi thấy bộ dạng của nhân vật chính cứ đẩy theo một hòn đá to đùng. Sở dĩ phải dùng từ to đùng vì nó thậm chí còn lớn hơn cả toàn bộ cơ thể của Yoku. Và rất nhanh sau đó, ngay phần hướng dẫn ban đầu của trò chơi đã cho tôi câu trả lời rất đơn giản: Yoku’s Island Express là game đi cảnh thế giới mở bằng banh điện. Và đây thật sự là một trải nghiệm độc đáo có một không hai mà có lẽ bạn chưa từng trải nghiệm bao giờ, cũng giống như tôi.

 

Đánh giá Yoku’s Island Express

Yoku là bưu tá mới trên đảo Mokumana

 

Có một điều mà tôi rất thích ở Yoku’s Island Express chính là đồ họa đáng yêu và có dấu ấn rất riêng, gợi nhớ đến tựa game Ori and the Blind Forest. Yoku “nhìn cưng” lắm, nhất là khi bạn điều khiển người bạn bọ hung này đẩy trái banh điện đi khắp mọi nơi trong thế giới được xây dựng cũng rất dễ yêu như nhân vật chính. Ngay cả những NPC cũng không nằm ngoài hai chữ dễ thương một cách lạ thường. Trò chơi sử dụng những gam màu tươi sáng để tạo nên những khung cảnh thiên nhiên khá đa dạng và ấn tượng trong từng màn chơi, nhìn rất thích mắt. Từ những bãi biển nhiệt đới mát mắt, rừng xanh trù phú cho tới núi tuyết trắng xóa hay thậm chí là những khu vực suối nước nóng hừng hực với độ chi tiết ấn tượng.

 

Toàn bộ thế giới trong Yoku’s Island Express đều rộng lớn đến bất ngờ. Trong đó lại chia thành những địa danh nhỏ với những khu vực cư dân khác biệt và “khó ưa” với các yêu cầu khác nhau. Trò chơi có hàng đống các vật phẩm thu thập hay những khu vực ẩn để bạn làm nhiệm vụ chính lẫn phụ và khám phá. Có những nhiệm vụ khá đơn giản như yêu cầu bạn đi lấy một món đồ nào đó cho nhân vật, nhưng thường là ở một nơi xa tít tắp nào đó. Hay phức tạp hơn một chút thì đòi hỏi bạn phải đi khắp nơi để tìm kiếm nhiều vật phẩm, chẳng hạn như những mảnh bức tượng hay trồng nấm ở các nơi để đáp ứng yêu cầu của NPC v.v…

 

Sự kết hợp độc đáo giữa đi cảnh và banh điện

 

Yoku’s Island Express cũng không thiếu những điều hài hước được nhà phát triển lồng ghép vào trò chơi một cách chủ ý, mang đến những tiếng cười nhẹ nhàng cho người chơi. Chẳng hạn như có một nhiệm vụ của bác chuột già muốn Yoku tìm những bé bụi về để bác ấy tắm cho chúng. Khi bạn tìm được chúng về thì bác chuột ốm yếu lại ngồi hì hụi tắm cho chúng, gợi rất nhiều cảm xúc trong tôi khi liên tưởng đến cuộc sống hiện thực. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt như vậy lại dần dần khiến tôi bị cuốn hút vào thế giới trò chơi từ khoảnh khắc nào chẳng biết.

 

Cơ chế banh điện là yếu tố gameplay chính của Yoku’s Island Express. Trò chơi xây dựng những “bàn banh” trong rất nhiều khu vực của màn chơi, vừa đóng vai trò như câu đố phải giải quyết nhưng cũng vừa là chướng ngại vật đòi hỏi kỹ năng và thậm chí là một chút may mắn của người chơi. Cơ chế banh điện được nhà phát triển đưa vào trò chơi rất tuyệt vời và đầy sáng tạo, nhưng cũng là yếu tố có thể gây nản lòng không ít người chơi. Nếu từng trải nghiệm banh điện, hẳn là bạn cũng biết nó tuy dễ chơi nhưng rất khó để chơi giỏi.

 

Chào bác chuột già!

 

Về cơ bản, banh điện đôi khi cần một chút may mắn để có thể vận dụng những tay đập hoặc tay cản để đánh banh vào đúng vị trí cần thiết. Yếu tố này cũng xảy ra trong Yoku’s Island Express và nó tác động không hề nhỏ đến trải nghiệm của người chơi. Ban đầu, phần lớn các “bàn banh” như thế này thường khá đơn giản và chỉ đòi hỏi bạn phải đánh vào một hướng nhất định để đi vào đường mới. Nhưng càng về sau, cơ chế này được nâng mức độ khó lên, không chỉ đòi hỏi bạn phải quen thuộc với trò banh điện mà còn thường yêu cầu sự chính xác khi sử dụng những tay đập. Yếu tố này không chỉ xuất hiện trong những phân đoạn đi cảnh thông thường mà cả khi đánh boss cũng vậy.

 

Một yếu tố tuy nhỏ nhưng cũng gây chú ý là việc thu thập trái cây để mở khóa các tay đập banh điện, thường là những lối đi khác và mở rộng bản đồ màn chơi hơn. Tuy đây chỉ là một thiết kế nhỏ nhưng lại khá hay để tạo sự cân bằng giữa việc phải chịu khó cày sâu cuốc bẫm để kiếm đủ hoa quả “cống nạp”, và việc phải hy sinh hành trình khám phá của người chơi cho việc thu thập này để mở khóa này. Không biết bao nhiêu lần tôi đã tận dụng tính năng này để kiếm đủ trái cây mở khóa những vị trí gần đó, thay vì phải đi loay quanh để kiếm hoa quả ở khắp nơi như những tựa game khác. Một điểm cộng dành cho thiết kế này.

 

Nhiều đường quá biết đi đâu đây?

 

Với thiết lập gameplay tưởng chừng khá đơn giản, kỳ thực cơ chế của Yoku’s Island Express phức tạp và có chiều sâu hơn tôi tưởng ban đầu. Không chỉ có phần giải đố hấp dẫn mà yếu tố khám phá cũng vậy, tạo cảm giác thú vị mỗi khi bạn qua được đoạn “khó nhăn răng”. Phần lớn các câu đố chỉ có một giải pháp hoặc đường vào ra một khu vực nào đó, nhưng không gì sánh được cái cảm giác cực kỳ thỏa mãn và sung sướng khi bạn chiến thắng “bàn banh” sau một hồi loay hoay. Đây có lẽ là điểm khá đặc biệt của trò chơi khi những câu đố “chua lè” của nó vẫn khiến bạn muốn vượt qua để tận hưởng cái cảm giác “eureka” đó.

 

Nhưng đó chỉ là trường hợp lý tưởng nhất. Vấn đề ở chỗ có rất nhiều “bàn banh” buộc bạn phải đập đi đập lại để banh chui vào mọi ngóc ngách, đập phá mọi thứ hoặc thu thập những vật phẩm cần thiết, nhưng không chỉ một lần mà thậm chí là rất nhiều lần, từ đó mới có thể mở khóa lối đi mới trong màn chơi. Mặc dù bạn có thể càng chơi càng giỏi, nhưng yếu tố này vô tình khiến trò chơi có phần mang nặng tính cày cuốc và yếu tố thử và sai. Trong nhiều trường hợp, bạn phải đập banh vào những góc chuẩn xác nhất định của tay đập mới có thể đưa banh vào vị trí cần di chuyển. Việc phải chơi đi chơi lại những phân đoạn như thế này khá mệt mỏi, đặc biệt với những ai vốn không giỏi chơi banh điện hoặc phản ứng chậm, rất dễ khiến bạn bỏ cuộc ở một thời điểm nào đó sau một hồi cố gắng không mang lại kết quả.

 

Yoku’s Island Express mang đến một trải nghiệm hấp dẫn, thú vị và “lạ miệng”

 

Sau cuối, Yoku’s Island Express là một tựa game mang đến trải nghiệm khá bất ngờ, không chỉ về lối chơi pha trộn yếu tố đi cảnh và banh điện độc đáo, mà cả độ dễ thương của các nhân vật trong đó. Dù yếu tố giải đố dựa trên cơ chế banh điện không hề dễ dàng với tất cả mọi người chơi, nhưng đây là một tựa game độc đáo đáng rất đáng để dành thời gian trải nghiệm, trừ khi bạn cực ghét trò banh điện.

 

Yoku’s Island Express được phát hành trên Windows, PlayStation 4, Xbox One và Switch.

 

 


Tải về
QR-Code
Yoku's Island Express
Developer: Villa Gorilla
Price: 188000đ


The app was not found in the store.

TIN LIÊN QUAN

Game zombie khủng Dead Island bất ngờ có phiên bản Mobile

Dead Island - một trong những tựa game lấy đề tài zombie khá thành công, vừa đánh tiếng phiên bản Mobile.

Tắm máu xác sống với game hàng độc Dead Island: Survivors

Dead Island: Survivors là tựa game kết hợp nhập vai, hành động và thủ thành, cho game thủ tắm máu đàn đàn lũ lũ dị vật.

Radiation Island - Game kinh dị sống còn nổi tiếng iOS đã lên Android

Radiation Island là game kinh dị sống còn hấp dẫn và nổi tiếng với nội dung rõ ràng cùng loạt thử thách vô cùng căng thẳng đã chính thức có mặt trên iOS

Bộ máy KONG ISLAND đã chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bộ máy tính mang tên KONG Skull island mang tới đây với hi vọng truyền thông tin cảm hứng tới bộ phím HollyWood Kong sắp ra mắt bộ phim sẽ giới thiệu về những cảnh quan của Việt Nam..

Radiation Island - Game sinh tồn trên đảo cực hay đã có mặt trên Android

Radiation Island, một trong những tựa game kinh dị kết hợp khả năng sinh tồn hay bậc nhất iOS nay đã chính thức có mặt trên nền tảng Android.

Box Island - gMO phiêu lưu giải đố đầy thử thách và vui nhộn

Đối với những tín đồ của thể loại game giải đố mong muốn game sở hữu đồ họa 3D chân thực thì Box Island là sự lựa chọn cực lí tưởng.

Hitman 3 sẽ có bản đồ mới, miễn phí cho tất cả người chơi

IO Interactive vừa tung ra một trailer mới vô cùng đặc sắc, giới thiệu bản đồ mới của trò chơi: đảo Ambrose. Đây là bản đồ mới đầu tiên của Hitman 3, kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm ngoái. Ambrose Island sẽ là bản cập nhật miễn phí cho tất cả người

Trong khi chờ Dead Island 2 ra mắt, hãy thử qua bản di động với phong cách "thủ thành" cực kỳ thú vị

Dead Island: Survivors là phiên bản di động vừa được Deep Silver cho ra mắt cách đây vài hôm. Game được xây dựng với đề tài được lấy từ bản gốc cùng tên trên PC/Console. Với bối cảnh diễn ra tại một hòn đảo tràn ngập dịch bệnh khiến con người trở

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo