Lý do khiến game thủ thích Windows 7 hơn Windows 10

Windows 7 là một trong những phiên bản được người dùng toàn thế giới yêu thích sau hệ điều hành Windows XP. Mặc dù thị phần sử dụng của Windows 10 đã tăng khá mạnh, tuy nhiên đa số các game thủ vẫn trung thành với Windows 7 bởi tính ổn định.
Lý do khiến game thủ thích Windows 7 hơn Windows 10
Công ty Valve đã cung cấp số liệu thống kê về mảng game của họ trên các hệ điều hành thông dụng. Số liệu thống kê cho thấy Windows 7 vẫn là hệ điều hành được lựa chọn số một với thị phần 68.50%. Điều này chứng tỏ người dùng vẫn chưa muốn chuyển sang sử dụng Windows 10.
Windows 10 chỉ chiếm thị phần khoảng 25.41%, tuy đã có tăng 2.71% nhưng không có gì đáng kể. Windows 7 mặc dù giảm 3.06% nhưng vẫn chiếm ưu thế hơn, khoảng 68.50%. Hệ điều hành Windows 8.1 tăng từ 0.13% lên 2.26%, trong khi Windows XP giảm từ 0.03% xuống 0.21%. So với các hệ điều hành khác trong Steam, Windows giảm 0,07%.
Nhìn chung, Windows vẫn chiếm ưu thế trong không gian chơi game với thị phần 98,31%. Tiếp theo là hệ điều hành của Apple - OS X tăng 0,02% lên 1,33%. Linux cũng chiếm thị phần từ 0.03% đến 0.28%, Ubuntu 17.10 64-bit và chiếm 0.05% thị phần.

Tại sao Windows 7 vẫn nắm vị trí số 1

Mặc dù Windows 7 đang dần dần bị loại bỏ và Windows 10 đang trên đà phát triển, nhưng theo số liệu thống kê hiện tại thì game thủ Trung Quốc đang dần chuyển sang Windows 7 sau khi game PlayerUnknown’s Battlegrounds chính thức phát hành. Theo đánh giá từ phía người dùng, Windows 7 chơi game mượt và ổn định hơn so với Windows 10. Windows 7 đã ra đời từ rất lâu nên đa số các game cũ đều hoạt động rất tốt trên hệ điều hành này.
Windows 7 nắm vị trí số một cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì tiếng Trung là ngôn ngữ đứng đầu trong mảng game với 63,93%, tiếp theo là tiếng Anh với 17,62%. Số lượng game thủ Trung Quốc càng chiếm đa số thì sự lựa chọn của họ càng mang tính quyết định. Windows 10 ở thời điểm hiện tại chưa bằng Windows 7, tuy nhiên chắc chắn nó sẽ là hệ điều hành được ưu tiên lựa chọn trong tương lai.
Ngô Viết Hùng / Via Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7 nữa.

Asphalt 8 Airborne được phát hành miễn phí trên Windows Phone và Windows 8

Hiện nay, Asphalt 8 Airborne đã hoàn toàn miễn phí trên hệ điều hành di động của Microsoft.

Valve sẽ chấm dứt hỗ trợ Steam cho Windows 7, 8 và 8.1.

Bạn có phải là một trong số ít người vẫn đang sử dụng Windows 7, 8 hoặc 8.1 và chơi game qua Steam không? Nếu có, bạn có thể muốn nâng cấp lên phiên bản mới hơn của hệ điều hành Microsoft trước ngày 1 tháng 1 năm 2024, vì đó là ngày mà Valve sẽ

Tin nhanh - Trở về tuổi thơ với 1000 tựa game của Windows 3.1 trên trình duyệt

Bạn có còn nhớ về các tựa game xếp ống và trượt tuyết trên các phiên bản Windows cũ? Archive.org sẽ thỏa mãn nỗi niềm hoài cổ của bạn với hơn 1000 tựa game của thời kỳ Windows 3.1.

Microsoft: Sẽ chỉ hỗ trợ Windows 7 trong 3 năm nữa

Hãng cho biết sẽ chỉ hỗ trợ cập nhật cho Windows 7 trong vòng 3 năm tới, đồng thời khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 10.

Candy Crush Saga được cài đặt sẵn trên Windows 10

Mới đây, Microsoft đã chính thức lên tiếng về việc Candy Crush Saga sẽ trở thành một trong những game mặc định có sẵn trên Windows 10. Đây quả là một tin vui đối với những fan của game “kẹo ngọt” nổi tiếng thế giới này!

Game xếp bài kinh điển trên Windows đã xuất hiện trên di động

Huyền thoại game bài Solitare trên hệ điều hành Windows đã được Microsoft đưa lên iOS và Android, tiếc là không có trên Windows Phone.

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.