Game di động đang phát triển rất mạnh tại châu Á Thái Bình Dương

Trò chơi di động đang trở thành lựa chọn quan trọng cho các nhà tiếp thị tại khu vực châu Á Thái Bình Dương khi lên các kế hoạch cho các chiến dịch của họ, theo nghiên cứu từ eMarketer và AppsFlyer.
Game di động đang phát triển rất mạnh tại châu Á Thái Bình Dương

Theo thedrum, AppsFlyer đã đưa ra nghiên cứu mới nhất của mình về “Các khu vực tiếp thị game di động”. Nghiên cứu này dựa trên phân tích từ 40 quốc gia, 1.300 ứng dụng và 95 triệu lượt cài đặt, nó mang về tổng cộng 150 triệu USD doanh thu.

Họ nhận thấy rằng các nhà tiếp thị phần lớn không ý thức được cơ hội lớn ở thị trường Việt Nam, vì chi phí quảng cáo thấp ở các quốc gia Đông nam Á (thấp hơn 58% so với mức trung bình toàn thế giới), tạo ra ROI cao (Return On Investment - tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư), đạt kết quả 102%.

Trong khi đó, Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc đứng ở vị trí cao nhất về tăng trưởng game di động, với mức tăng trưởng chung của cả ba nước đạt 10% vào năm 2017, cao hơn 184% so với mức trung bình toàn cầu.

Người dùng của họ cũng là những người chơi game có thu nhập cao nhất, tỷ lệ ROI tại Nhật Bản và Đài Loan cao hơn 186% so với mức trung bình toàn cầu.

Trong nghiên cứu cũng cho thấy có một cuộc đấu tranh để duy trì, vì chỉ có khoảng sáu trong số 100 game thủ mở một ứng dụng trong 30 ngày sau khi cài đặt nó. Người dùng iOS có lòng trung thành tốt hơn theo thời gian, trung bình mở ứng dụng nhiều lần hơn so với các game thủ Android, ở một khung thời gian ngắn hơn.

Cũng có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ gỡ bỏ cài đặt, iOS chiếm 13% và Android không thấp hơn 33%.

Trong khi đó, dự báo mới nhất của eMarketer cho thấy hơn một nửa (55.5%) người dùng Internet ở Trung Quốc sẽ chơi trò chơi số vào cuối năm 2017, tương đương với 428.4 triệu người.

Dự báo cũng cho thấy khán giả chơi game trên điện thoại di động cũng đang phát triển đáng kể trong những năm gần đây, như năm 2017, hơn một nửa (53.9%) người dùng Internet trên điện thoại di động sẽ chơi game ít nhất mỗi tháng một lần.

'Thị trường game di động sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới với tỷ lệ hai con số, nhờ sự thành công của các trò chơi như Tencent's Honor of Kings và việc đưa game PC lên di động', theo Shelleen Shum, nhà phân tích cao cấp của eMarketer.

'Là một trong những quốc gia dẫn đầu về nền tảng di động, số người chơi game trên di động chiếm hơn 4/5 số người chơi game số, vì sự sẵn có của các smartphone hiệu năng cao cùng giá cả phải chăng. Ngoài ra, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và QQ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng.'

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Taipei Game Show 2018: Đổi mới & theo dòng xu hướng

Mới đây, Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) đã chia sẻ thông tin về hội chợ quốc tế Taipei Game Show (TGS) 2018, sự kiện được diễn ra từ 25 – 29/01 năm sau tại Đài Bắc, Đài Loan.

Singapore mở hẳn một học viện đầu tiên tại Đông Nam Á đào tạo game thủ thể thao điện tử

Không chỉ thi đấu chuyên nghiệp mà những game thủ này còn có thể kiếm tiền thông qua việc chơi game

Hogwarts Legacy tăng vọt lên đầu bảng xếp hạng doanh thu khác

Thành công toàn cầu của Hogwarts Legacy tiếp tục khi trò chơi Harry Potter mới của Avalanche Software đứng đầu một bảng xếp hạng doanh thu lớn khác.

Game thủ Việt có thể đón Tết mà không có kết nối Internet

Với dân nghiện máy tính và smartphone, còn gì khốn khổ hơn một cuộc sống mà không có internet. Thế nhưng, nguy cơ về một cái tết không có internet lại như sợi chỉ mành treo chuông.

Vô Cực Tam Quốc: Tựa game chiến thuật thu hút hơn 10 triệu game thủ Châu Á cập bến Việt Nam tháng 9/2018

Vô Cực Tam Quốc là phiên bản việt hóa của tựa game đình đám Linh Võ Thiên Hạ, tựa game đấu tướng chiến thuật trên mobile đã gặt hái nhiều thành công ở thị trường châu Á.Trò chơi không chỉ mang đậm bản sắc của thể loại thẻ bài đấu tướng chiến thuật,

Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.

VTV làm phóng sự về game thủ Đột Kích bị rối loạn tâm thần do nghiện game

Trong bản tin thời sự, đài truyền hình VTV đã làm phóng sự về một game thủ Đột Kích đã phải vào viện tâm thần vì chơi quá đà.

Hải chiến Thái Bình Dương – Đỉnh cao “Quốc chiến trên biển” trong Vua Chiến Hạm

Vua Chiến Hạm có rất nhiều sự kiện khác nhau để người chơi tranh đấu nhằm đoạt những bảo vật cực kì quý hiếm.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Biến mọi đoạn văn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc

Hiện nay với nhu cầu đọc ở khắp mọi nơi, hẳn smartphone sẽ là công cụ tiện lợi nhất để phục vụ cho vấn đề này. Tuy nhiên, Ebook không phải lúc nào cũng có sẵn, đây là cách tốt nhất để bạn chuyển các hình ảnh sang định

Cách xem lại video đã thích trên TikTok cực kỳ đơn giản

Khi lướt TikTok, ít nhất một lần bạn đã bắt gặp video mà mình vô cùng thích thú và thả tim cho nó. Nhưng có thể bạn không biết việc thả tim cho video không những thể hiện sự yêu thích của bạn với video ấy mà còn giúp

Những "lỗi vặt" phát sinh khi cập nhật iOS 15 cho iPhone

Sau khi cập nhật iOS 15 cho iPhone nhiều người dùng phàn nàn thiết bị của họ gặp một số lỗi khó như: Thông báo bộ nhớ đầy, lỗi Notifications,

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.