Những lý do cho thấy iOS 11 thua thiệt hẳn so với Android O

iOS 11 có thể được nhiều người kì vọng nhưng liệu rằng Apple có thể làm nó tốt hơn được Android O của Gooogle vừa được công bố trong tháng hay không? 

Những lý do cho thấy iOS 11 thua thiệt hẳn so với Android O

Bất cứ khi nào một phiên bản mới của Android ra mắt, Google đều hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng và sự thực là họ làm được điều này trong vài năm trở lại đây. Nếu Android Lollipop là một mớ hỗn độn thì từ Marshmallow, mọi thứ trở nên yên bình hơn và hiệu suất cũng như tuổi thọ pin trên thiết bị đã được cải thiện đáng kể.

Với Android O, Google đã mang tới cho các smartphone sử dụng nền tảng này những tính năng chưa từng thấy trước đó. Chắc chắn điều này sẽ làm cho đối thủ iOS 11 phải ganh tị trừ khi Apple muốn 'sao chép' lại của Google. Vậy tại sao nhiều chuyên gia vẫn nhận định rằng iOS 11 của Apple sẽ thua thiệt nhiều so với Android O mặc dù nó chưa được phát hành?

Hệ thống thông báo

Chúng ta dễ nhận thấy rằng chưa có một nền tảng nào lại vượt mặt nổi Android với khoản hệ thống thông báo. Trong nhiều năm, Google đã xây dựng được một hệ điều hành với khả năng thông báo tốt nhất trong lịch sử di động. Nó chỉ đơn giản là hoàn hảo, theo thứ tự nào đó hoặc người dùng có thể trả lời nhanh bất kì điều gì ngay trên đó... Tức là sự tương tác của chúng ta với hệ thống thông báo trên Android là vô cùng tuyệt vời. 

Hệ thống thông báo trong iOS là ... Mmmm, làm thế nào để được nói giảm nói tránh cho Apple? Chúng ta có thể nói rằng các thiết bị của Apple đã không có được nhiều cải tiến về điều này kể từ năm 2013. Nói chung là nó khá rối và người dùng thì khó tương tác hơn với chúng. Bạn chỉ có thể trả lời nhanh một số ít thông báo của như iMessenger.

Một hệ thống thông báo cải tiến như Android O, với các hạng mục đánh dấu rõ ràng, cải thiện phản ứng nhanh chóng, và khả năng nhìn thấy hoàn toàn tất cả các nội dung mà không cần phải mở rộng là một cái gì đó mà sẽ làm cho iOS 11 không thể cạnh tranh.

Cá nhân hóa

Trong lịch sử, Android luôn chiếm ưu thế nhờ khả năng cá nhân hóa cao so với iOS. Tất nhiên, đó là không ngoại lệ khi nói tới Android O vừa được Google giới thiệu. Nó vẫn sẽ cho phép người dùng thay đổi các chủ đề yêu thích hơn thế nó còn có khả năng tùy chỉnh như ROM LineageOS. Không cần phải nói thì chắc các bạn hiểu rằng với iOS, bạn chẳng làm được gì thậm chí là chỉ thay đổi các biểu tượng cơ bản. 

Apple cố định gần như mọi thứ và người dùng không có khả năng kiểm soát tự do hay tùy chỉnh thiết bị của bạn trừ khi phải can thiệp tới hệ thống bằng phương pháp 'hên xui' như jailbreak. Tất nhiên, trong tương lai, điều này cũng không thay đổi vì iOS là một hệ sinh thái khép kín.

Hỗ trợ và khả năng tiếp cận

Năm 2017, Google đã có một cách tiếp cận với người dùng Android thật sự toàn diện hơn. Nếu như trước đó, chúng ta luôn so sánh những chiếc iPhone có tuổi đời 4 hoặc 5 năm vẫn được lên iOS 10 còn Android khá khó khăn trong việc cập nhật, thường chỉ là 1 hoặc 2 năm. Giờ đây, điều này là không hoàn toàn đúng bởi gã khổng lồ công nghệ Google đã có giải pháp với Android Go để mang trải nghiệm của hệ điều hành mới nhất cho người dùng đang sử dụng những chiếc smartphone có cấu hình trung bình. 

Nếu như iPhone 5 đã ngừng được cập nhật thì trong tương lai một vài smartphone Android có phần cứng hạn chế như dưới 1GB RAM vẫn có thể thưởng thức hệ điều hành mới nhất với Android Go. Khi đó khả năng tiếp cận của Android O với người dùng sẽ cao hơn trước đó rất nhiều.

Kết luận

Có rất nhiều lý do để các chuyên gia công nghệ nhận định rằng Android O sẽ tốt hơn nhiều iOS 11. Apple có truyền thống khá trì trệ về mặt phần mềm trong quá khứ còn Android thì quá trình tiến hóa của nó theo cấp số nhân từng năm. Với Nougat, chúng ta có được hầu hết sự hoàn hảo và giờ Android O sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. 

IOS 10 đã có một chặng đường dài và mình không chắc chắn Apple có lột xác nền tảng của họ với iOS 11 được giới thiệu tại hội nghị ngày 05 tháng 06 tới không. Bạn thì nghĩ sao về phiên bản mới của hệ điều hành iOS? Hãy cung cấp ý kiến thông qua phần bình luận dưới bài viết.

Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Google vinh danh top ứng dụng Android xuất sắc nhất năm 2017

Trước thời điểm sự kiện diễn ra, Google đã công bố danh sách các top 5 ứng dụng xuất sắc trên 12 hạng mục khác nhau Các ứng viên được để cử bởi nhiều bộ phận khác nhau Goole. Mỗi ứng dụng được vinh danh tại lễ trao giải sẽ phải vượt qua 4 ứng cử

Google hoàn thiện ứng dụng Find My Device tính năng tương tự Find My Phone trên iOS

Trước đây có một ứng dụng của Google mang tên Android Device Manager dùng để quản lý và tìm kiếm thiết bị Android và họ đang xem xét lại ứng dụng này. Về cơ bản, đây là phiên bản Andoid có tính năng như ứng dụng Find My iPhone trên hệ điều iOS.

App tìm kiếm điện thoại của Google chính thức bị đổi tên

Ngoài một số đổi mới trong tính năng thì Google quyết định đổi tên cho Android Device Manager thành Find My Device. Do đó, người dùng điện thoại Android có thể tải phiên bản cập nhật mới với tên gọi Find My Device qua “chợ” Google Play Store theo

Hướng dẫn cập nhật Android O cho một số dòng máy hỗ trợ

Android 8 (O) vừa được Google chính thức giới thiệu tại sự kiện lập trình viên, phiên bản mới nhất này được trang bị rất nhiều tính năng quan trọng cùng hàng loạt cải tiến đáng giá về hiệu năng

8 ứng dụng Android, iOS mới tốt nhất bạn đừng bỏ lỡ 8/2/2017

Cuối tháng 1 đầu tháng 2/2017, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng thú vị và tiện ích. Dĩ nhiên, các ứng...

9 Tính năng mới cực chất của Android O bạn nên biết

Android O sẽ là phiên bản nâng cấp tiếp theo của hệ điều hành Android. Dù chưa được ra mắt tuy nhiên những nâng cấp mạnh mẽ về tính năng trên hệ điều hành này đã lộ diện.

Không phải Oreo, vậy Android O có nghĩa là gì?

Ban đầu hầu hết mọi người đều tin rằng “O” trong Android O nghĩa là tên gọi chiếc bánh ngọt ngào Oreo. Tuy nhiên có vẻ như nó chưa chính xác.

BlueStacks 4 ra mắt: Giả lập Android trên PC chạy nhanh hơn cả smartphone cao cấp

Không quá khi nói rằng BlueStacks là phần mềm giả lập Android phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng PC chạy các ứng dụng, game Android trên desktop hoặc laptop. Hiện tại, đội ngũ đằng sau trình giả lập này đã phát hành BlueStacks 4, tuyên

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD