Auslogics Disk: Công cụ chống phân mảnh ổ cứng tốt nhất

Sau một thời gian dài sử dụng, hầu hết tất cả các máy tính sử dụng ổ cứng HDD đều sẽ bị phân mảnh ở 1 mức độ nào đó tùy theo cách sử dụng của người dùng. Điều này sẽ làm máy tính bạn chậm đi trông thấy và hiệu suất giảm đến mức báo động. Vậy có cách nào để khắc phục hay không?

Phân mảnh ổ cứng (Defrag) là thuật ngữ nói về việc dữ liệu của bạn bị tách rời xa nhau trên mặt đĩa, đều này làm cho đầu đọc của ổ cứng phải di chuyển qua lại mất rất nhiều thời gian. Từ đó giảm hiệu suất và làm chậm máy tính của bạn 1 cách đáng kể.

Auslogics Disk Defrag là công cụ được thiết kế chuyên biệt để giúp người dùng khắc phục vấn đề này 1 cách triệt để và chuyên nghiệp nhất.

Những tính năng chính của Auslogics Disk Defrag:

Auslogics Disk: Công cụ chống phân mảnh ổ cứng tốt nhất
  • Hỗ trợ 4 thuật toán tối ưu cho từng trường hợp.
  • Hỗ trợ bảo vệ máy tính khỏi phân mảnh.
  • Lấy lại không gian trống.
  • Sử dụng thuật toán chống phân mảnh nâng cao.
  • Báo cáo liên tục tình trạng sức khỏe ổ cứng.
  • Quản lý tài nguyên hệ thống.
  • Lên lịch chống phân mảnh.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền Auslogics Disk Defrag:

Bước 1: Nhấn vào đây để tải về file cài đặt > Giải nén tập tin vừa tải về và cài đặt file có tên 'disk-defrag-pro-setup-giveaway.exe'.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong bạn nhấn vào Help Register Now sau đó nhập vào thông tin trong file 'KEY_Auslogics Disk Defrag Pro.txt' đã giải nén ở Bước 1.

Hướng dẫn sử dụng Auslogics Disk Defrag:

Giao diện chính bạn chuyển sang Tab 'Scheduling' > chọn vào 'Schedule'

Lúc này màn hình chức năng chính sẽ hiển thị với các thông số cơ bản về ổ đĩa, dung lượng lưu trữ.

Tiếp đến bạn nhấn vào Analyze để phân tích toàn bộ trạng thái phân mảnh của ổ đĩa.

Sau đó cột bên phải 'Status' sẽ hiển thị mức độ phân mảnh theo % cho người dùng biết.

Ở đây máy tính mình có ổ E với tỷ lệ phân mảnh cực cao (~53%).

Để tiến hành quá trình phân mảnh tự động bạn nhấn vào Defrag.

Trong quá trình phân mảnh bạn có thể kiểm tra tiến độ hoàn thành và các file phân mảnh bằng cách công cụ ngay bên dưới.

Như vậy chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã hạn chế và khắc phục các nguyên nhân làm chậm máy. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

 

  • Thủ thuật nhỏ giúp bạn gộp Facebook và Messenger lại với nhau trên iPhone
  • 11 thủ thuật hay nhất dành cho iPhone, bạn đã biết hết chưa?


Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI

Từ khoá : Auslogics, Disk

TIN LIÊN QUAN

Hard Disk Sentinel - phần mềm kiểm tra nhiệt độ ổ cứng đang miễn phí bản quyền

Hard Disk Sentinel là một trong những phần mềm nhỏ gọn giúp bạn kiểm tra nhiệt độ và thông số của ổ cứng HDD cũng như SSD. Ứng dụng có giá gốc 20USD nhưng đang khuyến mại tặng key bản quyền miễn phí, hay nhanh tay tải và trải nghiệm nhé.

Photolemur bản quyền - Sửa ảnh chuyên nghiệp chỉ với 1 click trên Windows

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tự động chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác đơn giản thì hãy sử dụng phần mềm Photolemur - Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp chỉ với vài thao tác.

Wise Disk Cleaner - Dọn rác tốt nhất cho máy tính

Wise Disk Cleaner là phần mềm được thiết kế với giao diện trực quan, dễ sử dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng quét sạch tất cả các tập tin rác, giữ cho ổ đĩa cứng luôn sạch sẽ.

Khôi phục dữ liệu nhanh chóng với phần mềm Remo Recover

Remo Recover là công cụ chuyên dụng cho phép khôi phục nhiều định dạng dữ liệu, hình ảnh, video hay file đa phương tiện, trên ổ cứng máy tính và cả các ổ cứng bị lỗi hỏng hóc.

Khôi phục dữ liệu trong 3 bước đơn giản với Wondershare Data Recovery

Wondershare Data Recovery - bộ công cụ toàn diện cung cấp khả năng khôi phục dữ liệu thẻ nhớ đã bị mất từ nhiều thiết bị lưu trữ. Phần mềm này giúp cứu dữ liệu an toàn, hiệu quả và nhanh chóng với rất nhiều định dạng dữ liệu được hỗ trợ.

Phân vùng ổ đĩa hiệu quả với phần mềm EaseUS Partition Master Free

EaseUS Partition Master mang đến cho bạn một công cụ xử lý các phân vùng ổ cứng vô cùng hiệu quả. Phần mềm giúp mở rộng phân vùng, quản lý không gian đĩa và giải quyết triệt để vấn đề không gian lưu trữ thấp của ổ cứng. Đặc biệt, EaseUS Partition

Miễn phí 6 tháng bản quyền Minitool Partition Wizard Pro trị giá 39 USD

Ở bài viết trước mình đã chia sẻ cho các bạn phần mềm MiniTool Partition Wizard Professional 10.2.2 bản Portable chạy ngay mà không cần cài đặt. Nhược điểm đối với bản portable đó là chưa được kích hoạt bản quyền. Và nếu bạn muốn sử dụng bản quyền

Giới thiệu về dịch vụ bảo trì máy tính của công ty ICT Sài Gòn

Bạn có biết rằng máy tính là thiết bị không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp? Máy tính giúp cho công việc được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Tuy nhiên, máy tính cũng có thể gặp các sự cố như hỏng hóc, chậm chạy, nhiễm

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.