Mimics inPrint - Phần mềm in 3D các mô hình giải phẫu cho các ứng dụng chẩn đoán

Materialise, một công ty chuyên về in 3D tại Bỉ vừa được FDA cấp phép cho sử dụng phần mềm Mimics inPrint của mình để sử dụng cho việc in 3D các mô hình giải phẫu cho các ứng dụng chẩn đoán. Phần mềm này cho phép các bệnh viện in các bản mô tả chi tiết từng phần cơ thể của bệnh nhân riêng biệt, qua đó giúp bác sỹ phẫu thuật hiểu được bản chất của những ca bệnh khó. Đây là lần đầu tiên FDA cấp phép cho 1 phần mềm in 3D cho mục đích y học.

Để đạt được kết quả này là nhờ vào FDA đã phân loại phần mềm dùng cho việc in 3D các mô hình giải phẫu theo mô hình bệnh nhân như một thiết bị y tế loại II, đạt được các yêu cầu theo chương trình 510k của FDA (yêu cầu báo cáo trước 90 ngày về loại sản phẩm chuẩn bị đưa ra thị trường). Các bệnh viện bây giờ có thể sử dụng 1 máy in tương thích và sử dụng Mimics inPrint để chuyển đổi các kết quả quét CT và MRI thành các mô hình vật lý, một quá trình mà bây giờ có thể được thực hiện nhanh như việc bạn chụp X-quang và đợi lấy kết quả ngay vậy.

Materialise tin rằng phần mềm và các mô hình in sẽ hỗ trợ thiết lập chẩn đoán, cải thiện việc giao tiếp giữa bệnh nhân với các bác sĩ phẫu thuật, quan trọng nhất là qua đó dẫn đến kết quả lâm sàng tốt hơn.

Cái mình ấn tượng nhất là việc giờ các phần mềm và thiết bị in 3D không còn chỉ là 1 kiểu trò tiêu khiển hay là các thử nghiệm không chính thức nữa, với việc được FDA phê chuẩn, in 3D đã đạt lên 1 'cảnh giới' mới đủ để đưa ứng dụng này vào những việc nghiêm túc hơn rất nhiều, như ở đây là việc đem lại các chẩn đoán chính xác có thể cứu mạng bệnh nhân.

Dưới đây là 1 đoạn video demo ngắn về khả năng tái tạo mô hình của phần mềm:

[media=https://www.youtube.com/watch?v=OI38WnefLnw?wmode]

Tham khảo Materialise.

TIN LIÊN QUAN

HV99 Automation ứng dụng công nghệ IoT trong nông nghiệp

HV99 Automation ứng dụng công nghệ IoT trong nông nghiệp sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo hiệu quả vượt trội và tiết kiệm chi phí.

TrustPort Internet Security - Bảo vệ máy tính khi truy cập Internet

TrustPort Internet Security là phần mềm cho một giải pháp toàn diện về sự an toàn máy tính của bạn: bảo vệ, chống lại các loại mã độc hại, chống virus, chống spyware, kiểm soát AntiAdware đồng thời nó kiểm tra thư điện tử bạn nhận được, ngăn ngừa

WinRAR - Nén tệp tin tốt nhất

một trong những phần mềm hàng đầu về nén và giải nén tất cả các định dạng file Rar, ZIP, 7-Zip, ISO...với nhiều ưu điểm như gọn nhẹ, dễ sử dụng. Không giống như các phần mềm giải nén thông thường Winrar còn có khả năng kiểm tra, khôi phục và sửa

AVG Antivirus 2013 Free: Sự lột xác về giao diện và tính năng

AVG Anti-Virus Free đã từng nhận giải thưởng VB100% của Hiệp hội cố vấn malware độc lập, Virus Bulletin.

Spotify khai tử nút trái tim để thay thế bằng dấu 'cộng'

Spotify hôm nay đã thông báo rằng họ đang hợp nhất biểu tượng trái tim và biểu tượng “Thêm vào danh sách phát” thành một nút dấu cộng duy nhất, cho phép người dùng lưu tất cả các bài hát, album, danh sách phát, sách nói, podcast hoặc tập vào thư

Capture One sẽ thay đổi cách thức hoạt động

Capture One đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi cách thức hoạt động của giấy phép vĩnh viễn.

Hướng dẫn nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 10 PRO giá 9.99 USD

Nhà phát triển iObit đang có chương trình miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 10 PRO - Chương trình tối ưu hóa hiệu suất và tăng tốc máy tính.

7 công cụ luyện gõ phím miễn phí cho Mac

Trước khi đầu tư vào một ứng dụng mất phí, hãy tham khảo 7 công cụ luyện gõ phím miễn phí cho Mac trước. Dù một vài trong số chúng có chứa gói IAP, bạn có thể dùng thử trước khi mua để chắc chắn chúng phù hợp với trình độ bản thân.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Cách tải video trên Twitter về điện thoại Android đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tải video trên Twitter về điện thoại Android một cách đơn giản. Giúp bạn có thể xem lại video đã lưu vào điện thoại của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay!

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.