Trên iOS 11, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch

Khi iOS 11 ra mắt chính thức, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch trên iPhone và iPad, giúp giảm bớt tình trạng chiếm dụng màn hình gây khó chịu bấy lâu nay.

Tại Việt Nam, đa phần người dùng không còn lạ lẫm với công cụ phím ảo trợ năng, thậm chí đây là cách khá hiệu quả để không phải sử dụng phím Home vật lý, giúp hạn chế 'chai'. Do luôn hiển thị, phím ảo buộc phải che một phần của màn hình, kể cả khi xem video hay chơi game, và đôi lúc điều này mang lại cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, trên iOS 11 Beta 2 hiện tại, Apple đã mang thêm một tùy chọn mới trong phần cài đặt phím ảo, cho phép iPhone điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch. Người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh mức mờ từ 15% đến 100% (như hiện nay). Khi ở lựa chọn thấp nhất, phím ảo trợ năng sẽ gần như vô hình, không gây khó chịu và hạn chế cảm giác 'ức chế' trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi chơi game.

Kể từ khi iPhone 7 ra mắt cùng với phím Home cảm ứng lực (không thể bị 'chai như trước đây), tùy chỉnh mới có vẻ không quá cần thiết với người dùng. Sắp tới khi iOS 11 chính thức ra mắt, tính năng điều chỉnh độ mở sẽ thật sự hữu dụng với người dùng đang sở hữu iPhone 5s, iPad đời cũ và có thói quen sử dụng phím ảo trợ năng hằng ngày.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iOS 11 cho phép người dùng "restart" thiết bị mà không cần dùng phím cứng hay Jailbreak máy

Thông thường, để khởi động lại iPhone hoặc iPad chúng ta sẽ có hai phương pháp thực hiện là sử dụng tổ hợp phím vật lý (nguồn + home) hoặc nút chức năng khi đã Jailbreak máy.

5 thay đổi mới cực hay trên iOS 11.1 sẽ khiến bạn bất ngờ

Bản beta iOS 11.1 mới được Apple tung ra có thể được coi là bản nâng cấp lớn đầu tiên của iOS 11, sửa nhiều lỗi còn tồn đọng và đặc biệt có thêm một số tính năng mới. Trong đó nhiều hiệu ứng chuyển cảnh đã được thiết kế lại và đặc biệt là sự thay

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

iOS 11 đã cho phép tắt cảm biến vân tay trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam

Khi nhấn liên tiếp nút nguồn 5 lần sẽ đưa bạn tới màn hình gọi khẩn cấp tới 113, 114 và 115 đồng nghĩa vô hiệu hóa Touch ID và bắt buộc phải dùng mật khẩu (passcode) để mở khóa máy.

Những ứng dụng bàn phím cho điện thoại Android tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho Android trong thời gian qua được tổng hợp lại.

Đã có iOS 11 chính thức, mời anh em cập nhật, có cả link ipsw direct để cài mới

iOS 11 đã chính thức phát hành, anh em vào Cài đặt Cài đặt chung Cập nhật phần mềm để tiến hành cập nhật OTA nhé, nếu muốn cập nhật qua iTunes thì anh em có thể tải bản cài từ link mình kèm bên dưới.

2P NES Emulator: Trình giả lập game NES dành cho Android, có thể chơi cùng lúc hai thiết bị

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ giả lập máy NES dành cho smartphone để chơi các tựa game cổ điển như Contra hay Bombman v.v... Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một trình giả lập khá thú vị, cho phép kết nối hai thiết bị

Apple phát hành iOS 11 Developer Beta 9 và Public Beta 8

Chỉ một vài ngày sau khi Apple phát hành phiên bản iOS 11 Beta mới thì hôm nay hãng lại tiếp tục đã giới thiệu phiên bản iOS 11 Developer Beta 9. iOS 11 mang lại các tính năng mới mẻ như đa nhiệm cửa sổ trên iPad, control center với giao diện mới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?