Phát hiện phần mềm gián điệp Android mới đánh cắp tin nhắn WhatsApp

Hãng bảo mật đã phát hiện ra phần mềm gián điệp Android mới với các chức năng chưa từng thấy trước đây, như khả năng ăn cắp tin nhắn WhatsApp của người dùng.

Kaspersky Lab phát hiện phần mềm gián điệp có tên gọi Skygofree, và gọi đây là một trong những công cụ gián điệp mạnh mẽ nhất trên nền tảng Android mà công ty từng phát hiện thấy. Phần mềm này hoạt động từ năm 2014, và sau khi cài đặt, chúng có thể bí mật chụp ảnh, quay video và thu thập dữ liệu từ điện thoại của bạn. 

Phát hiện phần mềm gián điệp Android mới đánh cắp tin nhắn WhatsApp

Mặc dù ứng dụng WhatsApp được mã hóa nhưng phần mềm gián điệp vẫn có thể đánh cắp các tin nhắn từ ứng dụng này. Chúng làm như vậy bằng cách khai thác dịch vụ Accessibility Services để đọc nội dung hiển thị trên dịch vụ nhắn tin. Một tính năng chưa từng thấy trước đây là khả năng của phần mềm gián điệp để nghe trộm nạn nhân khi thiết bị vào một số vị trí nhất định.

Kaspersky Lab cho biết, các trang giả mạo giả vờ là hãng di động đã lừa nạn nhân cài đặt phần mềm gián điệp.

Tuy nhiên, phần mềm gián điệp này dường như không phải từ tội phạm mạng. Chúng có thể thuộc về một công ty giám sát mạng có trụ sở tại Ý, theo Kaspersky Lab. Phần mềm gián điệp chứa một số tham chiếu đến thuật ngữ 'negg', cũng là tên của một công ty CNTT có trụ sở tại Rome.

Cho đến nay, công ty Ý này chưa có bình luận gì về những thông tin trên của Kaspersky. Negg là một nhà cung cấp bảo mật mạng phát triển các ứng dụng cho thiết bị di động.

Để bảo vệ chính mình, tốt nhất bạn nên tránh mở tệp đính kèm hoặc truy cập các liên kết tải xuống từ những người gửi mà bạn không biết. Phần mềm chống vi-rút cũng có thể phát hiện các dạng phần mềm gián điệp khác nhau.

Theo XHTT

TIN LIÊN QUAN

Telegram được CEO WhatsApp nói là phần mềm gián điệp

Will Cathcart, CEO của WhatsApp, đã chỉ trích Telegram là một phần mềm gián điệp và khuyên người dùng không sử dụng ứng dụng này. Ông cho rằng Telegram thiếu tính minh bạch và trong nhiều trường hợp, người dùng không biết chính xác những gì đang xảy

Phần mềm gián điệp trên CH Play có quyền truy cập vào Facebook, LinkedIn bị Google phát hiện

Cùng với sự kiện ra mắt Android 8 Oreo, Google đã giới thiệu cho người dùng một chương trình mới mang tên Play Protect - Chương trình hỗ trợ kiểm tra định kỳ các ứng dụng trong CH Play, nhằm tìm kiếm phần mềm độc hại gây ảnh hưởng đến thiết bị của

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Infographic: Thông điệp 5T mới của Bộ Y tế là gì

Hôm nay Bộ Y Tế Việt Nam vừa đưa ra Thông điệp 5T - Chống dịch Covid19 giai đoạn mới. Được Bộ gọi là “pháo đài chống dịch” trong thời điểm cả nước đang tăng cường giãn xách xã hội theo CT16 để phòng…

WhatsApp - Ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng đã có tính năng gọi điện video

Dân trí Từ một ứng dụng với chức năng đơn thuần là nhắn tin miễn phí qua Internet, giờ đây sau khi về tay Facebook, thêm hàng loạt tính năng mới được bổ sung cho ứng dụng WhatsApp. Mới nhất, ứng dụng ...

Xiaomi phân bua vụ nghi vấn gián điệp qua điện thoại

Trước những cáo buộc của người dùng về việc Redmi Note tự động gửi dữ liệu về máy chủ tại Trung Quốc, đại diện Xiaomi đã lên tiếng.

Các tính năng WhatsApp mới ra mắt trên phiên bản dành cho Android

Theo thông tin từ WABetaInfo, tính năng thứ nhất mà WhatsApp phát hành trên phiên bản dành cho Android cho phép người dùng chuyển đổi giữa cuộc gọi video và gọi thoại hoặc ngược lại mà không bị kết thúc cuộc gọi hiện tại.

Ứng dụng nhắn tin lớn thứ 2 thế giới - Whatsapp hoàn toàn miễn phí

Đây có lẽ là một tin vui với những người đang sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp nổi tiếng. Với tốc độ nhanh, ổn định, giao diện thân thiện, đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ 2 thế giới, và chỉ đứng sau ứng dụng Messenger của Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang