Lần đầu trải nghiệm đáng nhớ ở MotoGP 2017 của chàng trai trẻ người Việt

Những ngày cuối tháng 10, cộng đồng biker và hàng chục nghìn người hâm mộ lại có dịp quy tụ tại Sepang – thánh địa của tín đồ đam mê xe

Châu Á để hòa vào không gian đỉnh cao của giải đua xe danh giá nhất hành tinh – MotorGP 2017. Chứng kiến những tay đua huyền thoại cùng không khí tràn đầy nhiệt huyết khiến ai cũng muốn một lần được đặt chân đến đây.

Đến từ Việt Nam, bạn Phạm Quốc Hưng đã vượt qua lượng lớn người tham gia tại cuộc thi Motul Rhythm 2017 trên fan's page Motul Vietnam để trở thành người chiến thắng, được công ty Motul tài trợ toàn bộ chuyến đi Malaysia tham dự giải đua MotoGP 2017 lần này.

Trò chuyện với Quốc Hưng ngay khi vừa xuống sân bay, sự hào hứng với những cảm xúc dường như vẫn còn nguyên vẹn trên khuôn mặt chàng trai trẻ này.

-XĐS: Xin chào bạn Quốc Hưng, được biết bạn vừa trở về từ trường đua Sepang Malaysia, hãy cho mọi người biết cảm giác của bạn lúc này?

-Quốc Hưng: Xin chào các bạn! Phải nói là hơn cả tuyệt vời! MotoGP thực sự là sân đấu đỉnh cao, nơi để những người đam mê tốc độ thực thụ có cơ hội chứng tỏ khả năng vượt qua giới hạn của chính mình. Được tận mắt chứng kiến những màn thi đấu tưởng chừng cả đời chỉ được xem qua màn ảnh, tiếng gầm rú của động cơ với vận tốc cực đại cũng như tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đối với một người đam mê xe cộ như mình thì đây quả là một kỷ niệm đáng nhớ mà không dễ gì may mắn có được.

Lần đầu trải nghiệm đáng nhớ ở MotoGP 2017 của chàng trai trẻ người Việt

Quốc Hưng chụp hình cùng các khách mời của đoàn Việt Nam

Khu vực paddock và VIP village dành cho khách VIP

Bên trong khu vực VIP cùng các khách mời của Motul ở khu vực Châu Á

Quốc Hưng chụp cùng PG Motul tại khu vực VIP

-XĐS: Bạn đã từng đi xem các giải đua lớn như MotoGP lần nào chưa?

-Quốc Hưng: Tôi chưa từng xem Moto GP trước đây bao giờ, chỉ xem các giải đua trên TV mà thôi. Nay có dịp đến trường đua, tôi mới được mở rộng tầm mắt. Không ngờ rằng việc chứng kiến giải đấu tầm cỡ thế giới rất khác xa với việc ngồi xem TV tại nhà, cho dù là xem truyền hình trực tiếp.

-XĐS: Những trải nghiệm của bạn khi tham gia giải đua MotoGP tại Sepang, Malaysia như thế nào?

-Quốc Hưng: Tôi được biết, MotoGP nổi tiếng là một trong những giải đua huyền thoại và đây cũng là nơi tập trung những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế tạo xe mô tô. Tất nhiên, cảm giác được chứng kiến tận mắt, sờ tận tay những những sản phẩm công nghệ hàng đầu được trưng bày tại đây phấn khích hơn rất nhiều so với chỉ xem qua hình ảnh.

Tôi còn được giao lưu trực tiếp với các chuyên gia kĩ thuật đến từ những hãng xe danh giá và các tay đua chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới. Đó là trải nghiệm thú vị, tôi được tham quan toàn cảnh các khu Pitstop của các đội đua tham gia MotoGP 2017, có cơ hội được chứng kiến sự chuyên nghiệp đếp từ các đội đua trong việc chăm sóc “chiến mã” của mình.

Trong khu kỹ thuật của đội Aprilia - Một đội đua do Motul tài trợ.

Quốc Hưng bên cạnh tay đua đội Aprilia

Gặp gỡ đội đua Yamaha Tech3- đội đua do Motul tài trợ

Chụp cùng stunter nổi tiếng Aaron Twite- Stunter nổi tiếng đến từ Mỹ

Tham quan tất cả các khu kỹ thuật đội đua trong buổi Pitting Lane Walk.

-XĐS: Bạn có thể kể thêm về các hoạt động khác mà bạn đã tham gia trong khuôn khổ giải đua MotoGP 2017 không?

-Quốc Hưng: Tôi thực sự bất ngờ trước buổi tiệc vinh danh của Motul dành cho những thí sinh chiến thắng cuộc thi “Motul Rhytm 2017”. Tại đây tôi có cơ hội làm quen cùng các bạn đoạt giải như mình đến từ Indonesia, Đài Loan… và chiêm ngưỡng những bài dự thi đầy sáng tạo của các bạn ấy. Điều đặc biệt là bài dự thi của chúng tôi đã được một DJ chuyên nghiệp phối lại để trình diễn trong buổi tiệc, thật tuyệt vời!

Cùng với những người chiến thắng cuộc thi Motul Rhythm các nước Đài Loan, Indonesia.

Tiệc tối vinh danh ngày 28/10

Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan toàn cảnh khu vực trưng bày ngoài trời của các hãng xe và phụ kiện lớn đến như vậy. Đây được xem là khu triển lãm ngoài trời náo nhiệt nhất tại các giải đua với hàng trăm gian hàng trưng bày những dòng xe môtô nổi tiếng như BMW Motorrad, Ducati, Kawasaki, Honda,Yamaha, Suzuki, Benelli… và các gian hàng phụ trợ, đặc biệt là Motul.

Bên trong trường đua các khán đài của trường đua không còn một chỗ trống. Những fan cuồng nhiệt của các đội đua họ mang theo băng rôn và đồng phục cổ vũ không khác gì những trận bóng đá kịch tính. MotoGP là cơ hội để họ được sống trong bầu không khí đầy nhiệt huyết và cuồng nhiệt, qua đó tôi cũng cảm nhận được niểm đam mê của người dân nơi đây lớn như thế nào đối với môn thể thao đặc biệt này.

Toàn cảnh gian hàng trưng bày ngoài trời của Motul

Quốc Hưng tại gian hàng trưng bày ngoài trời của Motul

Mẫu xe concept Motul Onirika 2853

Khu triển lãm xe và phụ kiện ngoài trời

Cận cảnh trường đua với những chặng đua đầy nghẹt thở

-XĐS: Bạn có bất ngờ không khi là người đầu tiên trong cộng đồng fans Motul được vinh dự đến xem MotoGP lần này?

-Quốc Hưng: Tất nhiên là bất ngờ quá lớn đối với tôi xen lẫn niềm háo hức. Tôi chân thành cảm ơn đến Motul đã trao cho tôi cơ hội hiếm có này. Tôi biết đến thương hiệu dầu nhớt này từ năm 2012 và cũng bắt đầu sử dụng Motul cho xe Yamaha Fz150i của tôi. Tôi theo dõi fan's page Motul VietNam từ rất lâu và biết đến cuộc thi Motul Rhythm 2017 cũng là một sự tình cờ. Ý tưởng cũng chẳng có gì quá lớn lao, tôi huy động hoàn bộ dụng cụ sửa xe, bình nhớt trong nhà có thể phát ra âm thanh, ngồi gõ và sắp xếp thành một giai điệu ngẫu nhiên. Không ngờ phút xuất thần đó lại mang tôi đến đây để tận hưởng giây phút đầy thú vị này.

-XĐS: Cảm ơn bạn về những chia sẻ hết sức thú vị này, chúc bạn một ngày tốt lành và tiếp tục đồng hành cùng Motul nhé?

-Quốc Hưng: Xin cảm ơn Motul và chắc chắn là thế rồi.

motulvietnam.com

TIN LIÊN QUAN

Motul Stunt Fest 2017 - Đam mê vượt mọi giới hạn

Ngày 14 và 15/01/2017, Motul Stunt Fest - cuộc họp mặt thường niên đáng mong đợi nhất của giới đam mê bộ môn thể thao Stunt tại Việt Nam – sẽ được tổ chức tại bờ Đông cảng Sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Kết quả bất ngờ từ bài kiểm tra MotoGP Sepang 2018

Sau khi được giới thiệu bộ cánh Fairing và được ban tổ chức chấp nhận sử dụng cho trận đua MotoGp 2018 sắp tới, Các đội đua đã tham gia bài kiểm tra MotoGP Sepang tại Malaysia và kết quả dẫn top đang nghiêng về Ducati Team do tay đua Lorenzo dẫn

Malaysia kết thúc đăng cai F1 sau mùa giải 2017

Malaysia đã chính thức tuyên bố kết thúc hợp đồng tổ chức Formula 1 khi kết thúc mùa giải 2017, khép lại 19 năm trường đua Sepang là nơi diễn ra cuộc đua xe hơi danh giá nhất hành tinh

Khán giả Cần Thơ "bùng cháy" cùng Motul International Stunt Fest 2017

Thành phố Cần Thơ nóng hơn bao giờ hết bởi những màn trình diễn hết mình của các stunter quốc tế trong sự kiện Motul International Stunt Fest 2017.

Sôi động giải đua Motul lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Giải đua xe Motul Racing Cup 2016 lần đầu tiên tổ chức tại Tp. Mới Bình Dương trong 3 ngày 16-17-18/12/2016 quy tụ hơn 60 tay đua ở các dòng xe 110cc,135cc, 150cc.

Xem đua MotoGP tại trường đua Sepang

Từ lâu, Sepang đã trở thành thánh địa của dân mê tốc độ khu vực Đông Nam Á. Cứ tới mùa giải đua xe, hàng chục nghìn biker cùng dân địa phương đều đổ về đây.

Hàng trăm xe phân khối lớn tham gia hành trình Honda Asian Journey

Nhằm đưa môn đua xe thể thao và hình ảnh những mẫu xe phân khối lớn đến gần hơn với khách hàng khu vực, từ ngày 26-10 đến ngày 30-10, 4 quốc gia Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia đã tổ chức...

Ngắm siêu môtô Concept Motul Onirika 2853 tại Việt Nam

Motul Onirika 2853 là mẫu concept dùng để trưng bày được phát triển dựa trên nền tảng chiếc MV Agusta Brutale 800RR, được giới thiệu dành riêng cho Motul tại xưởng Officine GP Design ở Italy.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...